Bà ngoại hàng ngày cho bé ăn gì mà 6 tuổi đã dậy thì?

Bé gái 6 tuổi đã có hiện tượng dậy thì! Thì ra nguyên nhân là từ bữa cơm hằng ngày bà ngoại nấu…

Vì muốn tạo cho cháu ngoại thói quen ăn uống lành mạnh, bà cố gắng thay đổi chế độ ăn. Nhưng không ngờ, cách làm này lại vô tình khiến cho cháu gái 6 tuổi phát triển sớm!

Có một thành phần đặc biệt trong thức ăn đã khiến đứa trẻ phát triển sớm hơn bình thường.

Thanh Thanh năm nay lên 6 tuổi. Mấy ngày trước thấy cháu mồ hôi đầm đìa vì nô đùa bên ngoài, bà đưa cháu đi tắm, vô tình thấy ngực của cháu gái phát triển khác bình thường với những biểu hiện của hiện tượng dậy thì. Buổi tối khi bố mẹ cháu bé đi làm về, bà mới từ từ kể lại cho 2 người nghe.

Không thể có chuyện đó, con gái mới có 6 tuổi sao đã dậy thì được? Để chứng minh cho lời bà nói là sai, bố mẹ đã dẫn cháu gái đi kiểm tra nhưng kết quả đúng là như vậy. Ngày thứ 2 họ lại dẫn cháu đến kiểm tra, và kết quả đã được bác sĩ khẳng định, cháu gái thực sự đã phát triển.

Khi bác sĩ tìm hiểu về khẩu phần ăn hàng ngày của cháu, có 1 điểm rất đáng chú ý, đó là: Thanh Thanh từ nhỏ đã thích ăn thịt, gà rán, khiến người trở nên béo phì, ảnh hưởng tới sức khỏe. Lo cháu phát bệnh, bà ngoại đã nghĩ đủ cách để thay đổi khẩu phần ăn của cháu gái mình.

p6512791a208308369

Bà ngoại vốn dĩ thích ăn chay, thế là bà đã chế biến các món từ đậu phụ, đậu nành. Vì vậy, mỗi ngày Thanh Thanh cũng ăn không ít, thời gian qua đi, thực đơn ăn uống của cháu dần được cải thiện… Nhưng không ngờ rằng tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, bác sĩ dần hiểu ra rằng việc cơ thể phát triển sớm so với tuổi một phần có liên quan đến đậu phụ.

Những thực phẩm ảnh hưởng đến sự phát triển mà mọi người không nên cho trẻ ăn:

1. Trước khi trẻ đến lứa tuổi thành niên không nên cho trẻ ăn quá nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành

Khi sử dụng một lượng lớn đậu nành trong thời gian dài sẽ gây ra dậy thì sớm, chủ yếu là đậu tương và những sản phẩm chế biến có hàm lượng đậu nành cao, hay còn gọi là estrogen thực vật. Cấu trúc của nó rất giống với cấu trúc của estrogen, có thể trở thành nhân tố kích thích sự phát triển của các tế bào.

2. Những loại hoa quả trái mùa cũng là tác nhân gây ra sự ảnh hưởng này

Những loại hoa quả vào mùa đông thường thấy tại các chợ đầu mối như dâu tây, dưa hấu, cà chua, lê, táo, đào hoặc cam, đa phần đều được các thương lái ép chín sau đó mang ra thị trường tiêu thụ, dưới tác động của những chất có trong quả chín trái mùa có thể gây nên hiện tượng dậy thì sớm, bởi vậy bạn cũng nên tránh cho trẻ ăn những loại quả này.

3. Các loại nước dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh cũng khiến cho chúng dậy thì sớm

Các loại nước này có nhân tố kích thích. Sau khi trẻ dùng những loại nước này, trước 5-6 tuổi chúng có thể cao lớn hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng khi chính thức bước vào thời kỳ dậy thì, thì lại không nhìn thấy sự phát triển về thể chất của trẻ nữa. Do đó không thể tùy tiện cho trẻ uống được.

4. Không nên cho trẻ uống những loại thuốc bổ làm từ sữa non, sữa ong chúa, phấn hoa…

Hiện nay những sản phẩm từ sữa non trên thị trường rất phổ biến, có thể nâng cao hệ miễn dịch của trẻ. Có rất nhiều bà mẹ đã mua những sản phẩm này về cho trẻ dùng, thực ra, sữa non vừa là sữa bò mẹ trong tuần đầu tiên vừa sinh con xong. Hàm lượng Gonadotropin rất cao, đối với trẻ nhỏ dường như vô hại, nhưng đối với những đứa trẻ gần tới tuổi vị thành niên thì nó sẽ gây ra hiện tượng dậy thì sớm.

5. Ăn canh nội tạng cũng làm tăng nguy cơ dậy thì sớm

Trẻ dậy thì sớm nếu ăn canh nấu với nội tạng của động vật, trong đó có những nhân tố kích thích tuyến giáp và tuyến sinh dục của trẻ. Do đó khi nấu canh cho trẻ nên hạn chế cho nội tạng.

Theo NTDTV

Leave a Reply

Or