Bà mẹ trẻ kể lại trải nghiệm kinh hoàng khi bác sĩ mổ lấy thai “sống”, không thuốc gây mê

Bà mẹ này miêu tả cô cảm nhận rõ ràng đường dao cắt vào da thịt, chỉ kịp hét lên trong đau đớn rồi sau đó ngất lịm đi.

Dù cuộc sống hiện đại nhưng không ít người vẫn giữ quan điểm phụ nữ sinh mổ là “không biết đẻ” hay “bác sĩ đẻ hộ” bởi mẹ sinh mổ được tiêm thuốc mê và không phải chịu nhiều đau đớn như mẹ sinh thường. Vậy nhưng nếu sinh mổ mà không được gây mê thì sao? Đó chính là trải nghiệm kinh hoàng mà Delfina Mota (sống tại California, Mỹ) tin rằng mình đã trải qua.

Khi mang thai con gái Cali Iheanachor, Mota đã phải nhập viện cấp cứu khi huyết áp giảm thấp đến mức nguy hiểm. Các bác sĩ theo dõi tại trung tâm y tế Tri-City đã không thể phát hiện nhịp tim của bé nên quyết định Mota cần mổ gấp.

ba me tre ke lai trai nghiem kinh hoang khi bac si mo lay thai "song", khong thuoc gay me - 1

Bệnh viện Tri-city, nơi Mota được mổ lấy thai cấp cứu.

Tuy nhiên, bà mẹ này khẳng định nhóm y tế đã không gây mê cho cô khi mổ. Cô miêu tả rằng mình cảm nhận rõ ràng khi bác sĩ bắt đầu rạch và đã hét lên để họ dừng lại sau đó lịm đi vì đau.

Thông thường, mổ lấy thai khẩn cấp sẽ được thực hiện khi các bác sĩ tin rằng người mẹ hoặc em bé đang gặp nguy hiểm. Dù an toàn nhưng đây vẫn được coi là một ca đại phẫu và cần gây mê để đảm bảo người mẹ không bị sốc và đau đớn.

Vậy nhưng Mota đã chia sẻ ca mổ của cô “như một bộ phim kinh dị”.

ba me tre ke lai trai nghiem kinh hoang khi bac si mo lay thai "song", khong thuoc gay me - 2

Mota khẳng định các bác sĩ đã không tiêm gây mê cho cô khi mổ.

Vị hôn phu của Mota, anh Paul Iheanachor cho biết anh ở bên ngoài và nghe rõ ràng tiếng cô hét lên sau đó im lặng.

“Nếu ai đó đặt con dao lên bụng bạn và bắt đầu rạch bụng ra, rồi đưa tay vào bên trong cơ thể bạn để kéo em bé ra ngoài, bạn có thể hình dung ra chứ? Tôi chỉ cố gắng để đặt mình vào hoàn cảnh của cô ấy để hiểu được cảm giác thực nhất của việc sinh mổ mà không được gây mê chẳng khác gì một con cá bị mổ bụng“, Paul chia sẻ. Anh cũng cho hay bản thân đã cố vào phòng cùng Mota nhưng bị nhân viên bệnh viện ngăn cản.

Sau ca sinh, Mota và con gái đều khỏe mạnh nhưng cô cho biết sự đáng sợ của ca mổ sẽ ám ảnh cô cả đời.

ba me tre ke lai trai nghiem kinh hoang khi bac si mo lay thai "song", khong thuoc gay me - 3

Bà mẹ trẻ miêu tả ca sinh như một bộ phim kinh dị sẽ ám ảnh cô cả đời.

Chính vì vậy, Mota đã quyết định đâm đơn kiện bệnh viện. Trong đơn kiện ghi rõ nhóm y bác sĩ phụ trách ca sinh của Mota hôm đó đã cố gọi cho nhân viên gây mê, bác sĩ David Seif, nhiều lần mà không được. Họ đã đợi 9 phút nhưng không thấy bác sĩ này trả lời nên đã đưa Mota lên bàn mổ để tiếp tục quy trình.

Trong khi đó, người đại diện của tổ chức y tế chuyên thực hiện dịch vụ gây mê (ASMG), nơi bác sĩ Seif là thành viên, đã phủ nhận cáo buộc trong đơn kiện của Mota. Tổ chức này cho hay: “Thay mặt bác sĩ Seif, chúng tôi tự tin rằng dịch vụ gây mê luôn sẵn có và chắc chắn đã sẵn có khi bệnh nhân cần. Ngoài ra, chúng tôi và bác sĩ Seif cũng tự tin rằng, ông Seif đã cung cấp dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh”.

Còn phía bệnh viện Tri-City hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)

Leave a Reply

Or