Bà mẹ trẻ chia sẻ tuyệt chiêu đuổi muỗi sạch bay, bảo vệ con yêu trong mùa dịch sốt xuất huyết

Để bảo vệ con yêu trước việc muỗi tấn công hiệu quả mà không cần tới chất hóa học, hãy áp dụng ngay cách cực đơn giản mà hiệu quả vô cùng này. Đảm bảop muỗi chẳng bao giờ dám bén mảng tới ngôi nhà của bạn.

Hiện nay đang chuyển giao thời tiết, nhà nào cũng có nhiều muỗi, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ thì đặc biệt lo sợ. Bởi loài động vật tuy nhỏ bé này nhưng sẽ mang tới rất nhiều mầm bệnh cực nguy hiểm cho sức khỏe nhất là với các bé.

Bà mẹ trẻ chia sẻ tuyệt chiêu đuổi muỗi sạch bay, bảo vệ con yêu trong mùa dịch sốt xuất huyết

Thời tiết chuyển mùa, muỗi xuất hiện nhiều và trước mùa dịch sốt xuyết huyết, nhiều bà mẹ lo sợ con bị muỗi cắn nên tìm cách trị liệu. Ảnh minh họa

Vì đang nuôi con nhỏ nên chị Hà (ở Vạn Phúc, Hà Đông) lo lắm, mỗi lần thấy người bé có vài nốt đỏ nổi lên là cả gia đình xót xa, sợ bé bị sốt xuất huyết.

Trước tình cảnh đó, chị Hà đã lên mạng mày mò tìm cách diệt muỗi tự nhiên mà không cần tới hóa chất, đem ép dụng thì thấy công hiệu thật bất ngờ, trong phòng ngủ lẫn phòng khách nhà tắm chẳng còn con muỗi nào vo ve.

Cách của chị hết sức đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng nhất là với các mẹ bỉm sữa. Dù bận tới mấy cũng có thể dành vài phút tranh thủ làm, sẽ giúp gia đình bạn sạch bóng loài muỗi đáng ghét này.

Đầu tiên là chị Hà chuẩn bị vài cây nến, theo đó là vỏ cam quýt sau khi ăn xong giữ lại. Nhưng nhớ khi ăn thì nên cắt đôi quả, tách ruột ra và giữ nguyên vỏ sao cho thành 2 nửa quả.

Ở 1 nửa vỏ, các bạn hãy đặt nến cố định vào và thắp theo cách thông thường và nửa vỏ quả còn lại, hãy dùng dao khía thành lỗ thủng.

Tiếp đó đem úp nửa vỏ có lỗ thủng lên trên, đợi đến khi nến cháy, tinh dầu trong vỏ cam/quýt sẽ theo đó tạo mùi hương khắp căn phòng và xua tan ruồi muỗi.

Ngoài ra chị Hà cũng chia sẻ rằng, chị tìm hiểu được thêm nhiều cách đơn giản khác cũng giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả như dùng tỏi, dùng dầu gió, vỏ quýt…

Với tỏi, thì các bạn đem giã nát tỏi sau đó cho vào một cái dĩa nhỏ sau đó đặt tỏi tại những nơi muỗi thường đến như nhà tắm, gầm giường, gầm tủ….như vậy nhà sẽ chẳng có con muỗi nào dám bén mảng đến.

Hoặc bạn cũng có thể dùng dầu gió để đuổi muỗi: Lúc này bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt dầu gió lên nhang muỗi trước khi đốt nhang. Với cách thức đơn giản này không chỉ giúp phòng ngủ nhà bạn không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa, để con có được không gian vui chơi ngủ nghỉ an toàn.

Bà mẹ trẻ chia sẻ mẹo hay giúp nhà chẳng còn bóng dáng con muỗi nào mà không cần thuốc diệt

Không chỉ như vậy, với dầu gió bạn cũng có thể đuổi muỗi bằng cách đơn giản hơn đó là đặt lọ dầu gió sau khi đã mở nắp ở góc phòng, góc nhà hay những nơi tối tăm mà muỗi hay “tụ tập”, hương dầu gió tỏa ra cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Và mẹo cuối cùng mà chị Hà chia sẻ đó là sau khi gia đình ăn quýt chị không đem ném vỏ đi mà mang phơi khô, sau đó cho vào góc phòng và những nơi có nhiều ruồi muỗi rồi đốt cháy.

Khi đốt mùi khói do vỏ quýt sẽ có tác dụng diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả, không những vậy, cách này còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp…

Thật đơn giản và tiện lợi phải không các mẹ, hãy nhanh tay lưu lại và áp dụng ngay để gia đình chẳng còn bóng dáng con muỗi nào, để bảo vệ bé yêu trước mùa dịch sốt xuất huyết nhé!

Thanh Lê

Leave a Reply

Or