Bà mẹ thông thái chia sẻ kinh nghiệm đón Tết ý nghĩa cho con yêu.

Hãy nghe mẹ thông thái chia sẻ những hoạt động thú vị mà cha mẹ có thể làm cùng bé yêu để ngày Tết thêm phần ý nghĩa nào!

Bà mẹ thông thái chia sẻ kinh nghiệm đón Tết ý nghĩa cho con yêu.

Tết sắp đến rồi các mẹ ơi! Tết là cơ hội để các thành viên trong gia đình được gần gũi bên nhau, chia sẻ cho nhau những lời chúc đầu năm ý nghĩa. Tết cũng là dịp để các bé yêu cảm nhận được tình yêu thương của gia đình, truyền thống uống nước nhớ nguồn của ông cha. Vì thế chúng ta đừng để tết của con trẻ biến thành những ngày dài vô nghĩa chỉ quanh quẩn với chuyện ăn chuyện uống các mẹ nhé. Hãy nghe mẹ thông thái chia sẻ những hoạt động thú vị mà cha mẹ có thể làm cùng bé yêu để ngày Tết thêm  phần ý nghĩa nào!

1. Lên kế hoạch, cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa

Trước Tết, bạn hãy thông báo cho các bé biết về kế hoạch trang trí nhà cửa của riêng mình, chắc hẳn các bé sẽ rất phấn chấn đấy. Ngoài việc cho con trải nghiệm các công việc cần làm trong mỗi dịp Tết, bố mẹ cũng sẽ thấy vui và nhàn hơn khi có sự giúp sức của các bé nữa! Những công việc mà bé yêu có thể làm như: Quét sơn lại những mảng tường bị bôi bẩn, cắt tỉa các loại cây cối trong nhà dưới sự hướng dẫn của cha mẹ, rửa khay, chén bát đựng mứt Tết,…

2. Cùng con đi chợ Xuân để sắm Tết

Cứ mỗi dịp Tết đến, rất nhiều hội chợ Xuân đã được mở ra, hãy cho bé đi cùng nhé! Ngoài việc để bé tận hưởng không khí nhộn nhịp tại chợ Xuân, các mẹ còn có thể dạy bé thêm những kỹ năng mua sắm đồ đạc cần thiết. Các mẹ có thể nhờ con chọn các loại mặt hàng cần mua, xem hạn sử dụng,… Được cha mẹ tin tưởng và giao phó trách nhiệm các bé sẽ cảm thấy tự tin, vui vẻ hơn nhiều.

Thêm nữa, người xưa có câu về ngày tết: “Già được bát canh, trẻ được manh áo mới”, dù tủ quần áo của bé có đầy ắp, nhưng Tết đến, bạn hãy sắm cho con một bộ quần áo mới để diện Tết nhé. Nếu được cha mẹ đưa đi shopping, các con sẽ hí hửng!

3. Cùng con chuẩn bị bánh chưng Tết

Tục tự gói bánh chưng mỗi dịp Tết đến đã có từ xa xưa, đến nay nhiều gia đình không còn lưu giữ nữa. Phần lớn, vì áp lực cuộc sống hiện đại và nhu cầu ăn uống cũng ngày càng ít đi nên mọi người thường chọn mua sẵn bánh chưng cho tiện lợi hơn. Tết này, bạn hãy “khôi phục” lại nét đẹp văn hóa truyền thống này cùng con nhé! Hãy thử cùng bé yêu tự tay gói những chiếc bánh chưng nhỏ nhắn, xinh xắn, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không thể quên đối với các bé. Các ông bố, bà mẹ cũng sẽ có những cảm xúc thú vị không kém đâu!

4. Cùng con tìm chọn những MV nhạc Xuân, Phim Tết ý nghĩa

Các mẹ ơi, ngoài việc hướng dẫn các bé một số công việc chuẩn bị ngày Tết, các mẹ đừng quên cho con những giây phút thư giãn thú vị nhất nhé. Hãy cùng con tìm trên Youtube một số MV nhạc Xuân hay để bé học được thêm nhiều bài hát Xuân, hát cho ông bà, người thân nghe. Bên cạnh đó, nằm dài để thưởng thức một bộ phim Tết, giải thích các nội dung mà bé chưa hiểu ý nghĩa bộ phim… cũng rất thú vị đấy.

5. Lên kế hoạch vui chơi

Những kế hoạch như: Về quê thăm ông bà ngày tết, họ hàng mấy ngày? Đi chúc Tết ở đâu?… trước giờ luôn là việc người lớn phải tính toán. Năm nay, hãy cùng bàn kế hoạch vui chơi, chúc Tết này với bé yêu, bé sẽ tỏ ra rất hào hứng và nghiêm túc đấy. Nếu vì điều kiện xa xôi không thể về quê, cha mẹ nhớ nhắc bé gọi điện chúc Tết ông bà nhé, họ hàng thân thiết. Cha mẹ hãy dặn con cách để chúc Tết, cách cám ơn khi được nhận phong bao lì xì, cách ăn uống cho thật lễ phép nhé!

6. Lên kế hoạch chuẩn bị đi học cho bé

Khi thời gian nghỉ Tết sắp hết, nhiều bé sẽ tỏ ra uể oải nếu không muốn đi học. Hãy chuẩn bị cho bé một vài chiếc phong bao bên trong có thiệp chúc Tết thật xinh xắn, hoặc một gói kẹo nhỏ để mừng tuổi các bạn bè thân ở lớp. Đảm bảo bé sẽ thấy phấn chấn, muốn đi học ngay đó!

Chúc cha mẹ và các bé yêu có kỳ nghỉ Tết thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!

Theo Methongthai

 

Leave a Reply

Or