Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này

Sonya không chỉ giảm cân chỉ ba tuần sau sinh mà còn tiếp tục lấy lại cơ thể săn chắc như thời con gái trong những tháng tiếp theo.

Cơ thể thon gọn sau sinh là chủ đề được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Với nhiều người, thời gian mang bầu và sinh con khiến cơ thể họ vĩnh viễn thay đổi và không thể trở lại vóc dáng hoàn hảo như trước. Nhưng với bà mẹ trẻ Sonya Davison Sanchez của hai cậu con trai sinh đôi Tristan và Raiden, cô đã thành công giảm cân và lấy lại vóc dáng nóng bỏng đáng mơ ước chỉ trong ba tuần.

Sonya là người mẫu và người dẫn chương trình mang hai dòng máu Thái-Anh rất nổi tiếng ở Singapore với gần 280.000 lượt theo dõi trên Instagram và cô còn được gọi là bà mẹ “sexy nhất mạng xã hội”. Câu chuyện giảm cân của Sonya được biết đến sau khi cô đăng tải một bức ảnh so sánh vóc dáng cơ thể cô khi mang bầu tuần thứ 35 và sau sinh gần một năm. Sonya không chỉ giảm được cân nặng sau sinh (sau ba tuần) mà còn có thể lấy lại vóc dáng săn chắc (sau 11 tháng tiếp theo).

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 1.

Bức ảnh so sánh vóc dáng giữa hai thời điểm được Sonya đăng tải thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 2.

Sonya khi mang bầu song sinh và thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, Sonya chia sẻ cô đã “chuẩn bị tâm lý” để chấp nhận cơ thể sau khi sinh con: “Trong suốt thời gian mang thai, tôi đã chuẩn bị tinh thần để chấp nhận cơ thể sau sinh. Tôi từng cho rằng tôi sẽ không thể lấy lại vóc dáng, đặc biệt là sau khi thấy vòng bụng khổng lồ của tôi. Nhưng rồi tôi nhận ra sự kết hợp của một vài yếu tố đã giúp tôi giảm cân chỉ trong vòng 3 tuần sau sinh.”

1. Các bài tập HIIT từ trước khi mang bầu

Yếu tố đầu tiên giúp Sonya giảm cân nhanh chóng sau sinh là nền tảng cơ thể cô trước khi mang bầu. Giải thích về điều đó, Sonya cho biết đó là nhờ cô đã luyện tập được “cơ cốt lõi khỏe mạnh” trước khi mang bầu nhờ những bài tập cường độ cao đốt mỡ bụng (HIIT) ở nhà.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 3.

Yếu tố đầu tiên giúp Sonya giảm cân nhanh chóng sau sinh là nền tảng cơ thể cô trước khi mang bầu.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 4.

Những bài tập HIIT giúp cô hạn chế lượng mỡ tăng lên khi mang bầu.

Do tính chất công việc, Sonya phải thường xuyên duy trì vóc dáng đẹp và cô lựa chọn tập HIIT. HIIT là một phương pháp tập luyện cường độ cao, yêu cầu cơ thể người tập phải hoạt động hết công suất trong thời gian ngắn khoảng 30 giây cho mỗi bài. Mục đích cơ bản của phương pháp này là giúp người tập giảm mỡ với hiệu quả đốt mỡ kéo dài nhiều giờ liền sau đó và hình thành cơ cốt lõi săn chắc, khỏe mạnh.

Trong trường hợp của Sonya, các bài tập HIIT trước khi mang bầu đã giúp cô hạn chế được lượng mỡ tăng trong khi mang bầu, thậm chí khi cô mang thai đôi, giúp cô không mất nhiều thời gian để giảm cân và thành công chỉ trong vòng 3 tuần sau sinh.

2. Tăng cân vừa phải khi mang bầu

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 5.

Vòng bụng to do mang thai đôi của Sonya trước khi sinh vài ngày.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 6.

Bức ảnh chụp bà mẹ xinh đẹp bên hai con trai chỉ vài ngày sau sinh.

Theo Sonya, phụ nữ mang bầu chỉ nên tăng một lượng cân nặng vừa đủ nếu muốn nhanh chóng giảm cân sau sinh. Sonya cho biết: “Thực tế thì bạn không cần phải ăn ‘cho 2 người’ khi bạn mang bầu. Tôi lên cân hầu hết ở bụng, vì vậy tôi chỉ cần giảm số cân tăng lên, điều đó dễ hơn nhiều so với giảm cân toàn bộ cơ thể.”

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 7.

Nhờ chế độ ăn hợp lý, Soyna đã thành công giảm cân nhanh chóng, dù trên bụng còn để lại những vết rạn nhỏ.

Trên thực tế, mẹ bầu ăn vừa đủ (người mẹ có cân nặng bình thường cần 1.800 calo/ngày trong giai đoạn mang bầu đầu tiên, 2.200 calo/ngày trong giai đoạn hai và 2.400 calo/ngày trong giai đoạn ba) và lên cân phù hợp không chỉ có thể giảm cân dễ dàng hơn, mà quan trọng hơn, còn phòng tránh được một số biến chứng nguy hiểm như tiểu đường thai kỳ, biến chứng khi sinh (do thai nhi có kích thước lớn).

3. Tập luyện khi đang mang bầu và sau sinh

Với Sonya, thường xuyên rèn luyện thân thể đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, ngay cả khi cô mang bầu. Theo cô, đây cũng là một trong những yếu tố giúp cô giảm cân nhanh chóng như vậy. Sonya chi sẻ: “Tôi đi bộ rất nhiều khi mang bầu. Rèn luyện thân thể khi mang bầu đem lại lợi ích nhiều mặt. Tôi thường đi bộ 2-3 tiếng mỗi ngày và điều đó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.”

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 8.

Tích cực rèn luyện cơ thể ngay cả khi mang bầu giúp Sonya nhanh lấy lại vóc dáng.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 9.

Sonya đẹp rực rỡ bên chồng và hai con trai.

Như trường hợp của Sonya, tập luyện khi mang bầu đã giúp cô đã có một nền tảng sức khỏe, độ dẻo dai, khả năng thăng bằng và sức bền vượt trội, đồng thời cơ thể cũng đã quen với nhịp độ hoạt động thường xuyên và không bị “sốc” trước tần suất hoạt động thay đổi.

Sonya cho biết giảm cân chỉ là bước đầu tiên trong chu trình lấy lại vóc dáng sau sinh. Cô đã lên kế hoạch bắt đầu bài tập HIIT 20 phút sau khi sinh con chỉ 3 tháng sau sinh. Cô chia sẻ: “Tôi đã mất tất cả cơ bụng. Tôi mua 1 bộ bikini và bắt đầu bài tập rèn luyện đơn giản 20 phút ở nhà cùng chồng, đánh dấu công cuộc tập cho cơ săn chắc bắt đầu.”

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 10.

Giảm cân và tập cơ bụng là hai bước trong chu trình lấy lại vóc dáng của cô.

Sonya cũng thường xuyên chia sẻ bí quyết tập luyện với những người theo dõi cô trên Instagram. Cô viết: “Hai bài tập cơ bụng tôi thường áp dụng là stomach vacuum (thở bụng) và plank (chống đẩy)”.

4. Tích cực cho con bú

Đây chính là phương pháp giảm cân sau sinh đầu tiên mà Sonya áp dụng. Phương pháp này có thể hiệu quả với điều kiện cân nặng của người mẹ chỉ tăng một lượng hợp lý trong quá trình mang thai. Cô chia sẻ: “Khi bạn cho con bú, vùng bụng của bạn co vào, giúp tử cung co lại nhanh hơn – lặp lại nhiều lần như vậy nhờ hai cậu con trai, bạn sẽ có vòng eo hoàn hảo.”

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 11.
Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 12.

Cho con bú tích cực là yếu tố giúp Sonya giảm cân và có vòng eo nhỏ.

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 13.

Sau hơn một năm sinh con, Sonya đã lấy lại hoàn toàn vóc dáng săn chắc như thời con gái.

Ngoài hiệu quả giảm vòng bụng như gợi ý của Sonya, hiệu quả giảm cân nhờ cho con bú cũng đã được xác lập trên cơ sở khoa học. Đó là nội dung của một nghiên cứu do Hiệp hội Sản khoa Quốc gia Đan Mạch thực hiện dựa trên kết quả phân tích dữ liệu về thời gian và tần suất cho con bú của hơn 25.000 phụ nữ tham gia nghiên cứu. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ với điểm cho con bú cao hơn (mỗi phụ nữ đều được chấm điểm cho con bú) có khả năng giảm cân do mang bầu chỉ trong vòng 6 tháng sau sinh. Đồng thời, trong cùng khoảng thời gian này, phụ nữ cho con bú ước tính có thể giảm thêm khoảng 2kg so với phụ nữ không cho con bú.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh cực quyến rũ của bà mẹ 2 con Sonya:

Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 14.
Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 15.
Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 16.
Bà mẹ sexy nhất mạng xã hội lấy lại dáng đẹp mê mẩn chỉ nhờ 4 điều này - Ảnh 17.

Nguồn: parent/ Daily Mail/ Women

Thủy Linh / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or