Bà mẹ bỉm sữa mách nước chị em bí quyết không bị coi khinh vì “ở nhà ăn bám” sau khi sinh

Q.Q đã gửi đến chị em một trong những chiêu thức vô cùng quan trọng đó chính là “thu phục mẹ chồng qua dạ dày”.

Sinh con xong chắc hẳn bà mẹ bỉm sữa nào cũng có một thời gian dài chỉ ở nhà chăm bé mà không thể kiếm tiền. Đương nhiên giai đoạn này ai cũng muốn nhận được sự thông cảm của chồng và gia đình, thế nhưng rất nhiều nhiều người chồng và cả gia đình chồng lại tỏ ra coi thường, hay cáu gắt, mắng mỏ vợ. 

untitled-15512416364931121389729

Không ít những câu chuyện được chị em chia sẻ lên hội kín với tâm trạng buồn chán, mệt mỏi. Cũng như mọi người nhưng bà mẹ có nickname Q.Q trong đoạn chia sẻ gần đây lại nhận được phản ứng ngược lại. Phần vì gia đình chồng yêu thương, phần vì cô cũng khéo léo và đảm đang. Cụ thể, facebook Q.Q chia sẻ:

“Mâm cơm em nấu trong 1 tiếng đây. Em đang có con nhỏ 4 tháng các mom ạ. Bà nội bán hàng nên cũng bận nên cơm nước không được chu đáo. Nên hết 1 tháng cữ em toàn để con nằm nôi bà trông, sau đó tự nấu.

Chồng em lương cao, em giữ hết. Mẹ chồng cũng chưa bao giờ tỏ ý coi thường em ăn bám con bà mà hạnh họe gì hết. Nói chung, phụ nữ gì giỏi việc ngoài hay không thì cũng phải chau chuốt cho bản thân, giỏi vun vén việc nhà, đúng không ạ?”.

Sau khi nhìn mâm cơm xong, các chị em đương nhiên là đồng tình với quan điểm của bà mẹ trẻ:

“Nấu ăn ngon thế này còn được quý như vàng chứ coi thường, khinh bạc cái nỗi gì!”.

 

Đúng là tình yêu đi qua cái dạ dày. Nấu nướng đủ đầy, bắt mắt thế này mẹ chồng nào chả thương.”

“Gái có công thì chồng chẳng phụ, nàng dâu đảm thì mẹ chồng cũng chẳng mắng. Quan trọng nhất vẫn phải do mình!”.

“Em này cũng sáng tạo, có chút nguyên liệu mà nghĩ ra lắm món thế chứ!”.

“Hi, khéo thật, nhìn còn muốn ăn.”

“Nhà mom này có bộ bát đĩa như mấy quán mỳ cay ngoài tiệm. Được cái nấu nướng đa dạng, bày biện đẹp mắt nên hấp dẫn.” 

Q.Q đã chia sẻ thêm về cuộc sống của mình và thẳng thắn trả lời những bình luân nghi ngờ: “Em giải đáp thắc mắc cho mọi người chút nhé! Lạc em chiên dầu xong thì rắc thêm chút muối, bột ngọt vào là xong. Em bỏ hộp cho giòn, khi nào ăn thì lại đổ ra đĩa nha. Đậu chiên 1 lượt xong em chia đôi, nửa bỏ mắm hành, nửa còn lại đổ thịt xay sốt cà chua. Cà chua em cũng nấu cho nhừ rồi chia làm 2 nhé. Nói chung tính em thích làm cầu kì cho nhiều món thực ra cũng chỉ có thịt, đậu, cá thôi. Các chị đừng nghi ngờ là sao em nấu nhanh nữa.” 

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo chị em trong hội nhóm phụ nữ.

 
Theo Eva

Leave a Reply

Or