Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh

Với những bài tập đơn giản này, các mẹ vừa có thể kết hợp thư giãn cùng con nhỏ, lại vừa có thể tập luyện để lấy lạc vóc dáng cân đối như ngày nào.

Sau khi sinh con, các bà mẹ bỉm sữa hầu như không còn đủ thời gian để ngủ nữa, đừng nói đến chuyện rảnh rỗi để tập tành, giảm cân. Tuy nhiên, cơ thể sồ sề và bụng ngấn mỡ lại là thứ làm cho các mẹ muộn phiền, đau lòng nhiều nhất. Vậy làm thế nào để giúp các mẹ vẹn toàn đôi đường, vừa có thể chăm con, nhưng đồng thời có thể giảm được mỡ thừa, lấy lại dáng vóc? Cùng nghe bà mẹ 3 con Olga Baykina tiết lộ nhé!

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 1.

Với lịch trình bận rộn gần như cả ngày với 3 đứa con cần chăm sóc, bà mẹ người Nga quả thật không thể còn chút thời gian rỗi rãi nào. Dù khá mệt mỏi nhưng Olga biết mình cần phải bắt tay vào luyện tập để lấy lại vóc dáng được nhanh nhất. Giải pháp của Olga chính là biến con trở thành bạn đồng hành cùng tập luyện qua những bài tập nhỏ và đơn giản. Đây cũng chính là thời gian Olga có thể chơi với con và giúp cho hai mẹ con gần gũi, gắn kết hơn.

Squat

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 2.

Bạn bế con đưa trước mặt. Hai chân dang bằng vai, lưng giữ thẳng. Từ từ gập chân, hạ mông xuống càng thấp càng tốt. Sau đó trở về vị trí ban đầu. 5 lần squat là một lượt và một lần tập bạn có thể thực hiện từ 3-5 lượt hoặc nhiều hơn tùy theo sức bền của bạn.

Chùng chân trước (Forward Lunge)

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 3.

Bạn đứng thẳng với chân dang rộng, tay ôm chặt con vào ngực. Bước chân phải lên trước một bước dài, hạ thấp người cho đến khi hai đầu gối đều gập thành góc 90 độ. Giữ tư thế 1-5 giây, đổi chân và thực hiện lại bài tập. Lặp lại động tác mỗi bên chân 10 lần hoặc làm 2-3 lượt, mỗi lượt 10 nhịp.

Chùng chân sang bên (Side Lunge)

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 4.

Bạn đỡ bé nằm dài trên cánh tay. Bắt đầu với vị trí đứng thẳng, hai chân dang bằng hông. Bước một bước rộng sang phải, hạ thấp đầu gối xuống hết cỡ, nhấc chân trở về vị trí đầu rồi đổi bên. Bạn nên thực hiện động tác này mỗi bên 10 lần.

Plié

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 5.

Đứng dang hai chân rộng hơn vai. Hai tay bạn ôm con trước ngực. Từ từ hạ đầu gối xuống thấp tạo thành góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế 2-3 phút rồi trở về vị trí ban đầu.

Đẩy hông (Hip Bridge)

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 6.

Nằm thẳng và chống chân trên sàn nhà. Bạn có thể cho con ngồi trên hông hoặc tăng thêm độ khó bằng cách bế con và giữ thẳng cánh tay trong suốt quá trình tập. Từ từ đẩy hông lên cao, sao cho cả người từ vai đến đầu gối tạo thành một đường chéo. Hạ người và tiếp tục lặp lại động tác 10-15 lần.

Gập bụng ngược (Reverse Curl)

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 7.

Bạn nằm thẳng trên sàn nhà. Đặt bé nằm lên ống chân. Từ từ đẩy đầu gối về phía trước, giữ hôn trên sàn, đồng thời gập đầu nhẹ về phía gối. Lúc này bạn có thể đặt lên mũi con một nụ hôn thật kêu. Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10-15 lần.

Plank

Bà mẹ 3 con chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng cực nhanh và hiệu quả sau khi sinh - Ảnh 8.

Đặt con nằm ngay bên cạnh bạn. Chống hai tay xuống sàn tạo thành góc 90 độ. Đầu nhìn thẳng về phía trước. Hai chân khép nhẹ, duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón lên. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ được lưng và chân phải tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế càng lâu càng tốt và tăng dần tùy vào sức bền của bạn.

Nhìn Olga tập luyện cùng các con sao mà nhẹ nhàng và vui vẻ quá phải không? Bạn cũng làm được như cô ấy thôi! Nên nhớ việc đầu tiên bạn cần quan tâm chính là giữ an toàn cho con trong lúc luyện tập nhé. Kết hợp 7 bài tập trên vào những lúc thư giãn của hai mẹ con trong ngày, rất nhanh chóng bạn sẽ thấy được sự cải thiện một cách rõ rệt trên cơ thể mình. Chúc bạn thành công!

 Đinh Hương / Theo Helino

Leave a Reply

Or