Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Nước dừa được ca tụng là “thức uống của bà bầu”, tuy nhiên có bao giờ bạn thắc mắc: Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Trong những loại nước uống tốt nhất cho mẹ bầu, nước dừa và nước mía thường xếp đầu bảng. Bà bầu uống nước dừa chẳng những cảm thấy dễ chịu vì vị ngọt thanh, hơi có chút béo từ loại quả này mà còn hấp thụ được rất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, đa số các mẹ chỉ chú ý đến phần “chất” mà ít chú ý đến phần “lượng”. Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ để có được nhiều lợi ích nhất?

Lợi ích của nước dừa với bà bầu

Trước khi tìm hiểu vấn đề bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ, mẹ sẽ vui mừng khi biết được những lợi ích của nước dừa. Uống nước dừa khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ. Khi mang thai, lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên đột biến để tăng cường vận chuyển dưỡng chất đến tử cung của mẹ. Việc bổ sung nhiều nước trong thời gian này đặc biệt quan trọng để đáp ứng yêu cầu tăng lưu lượng máu của cơ thể. Việc tạo nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi cũng đòi hỏi mẹ bầu bổ sung nhiều nước hơn. Mất nước khi mang thai đặc biệt nguy hiểm, vì nó làm mẹ mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu và ảnh hưởng đến việc trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi. Nước dừa là một nguồn cung cấp nước chất lượng cho mẹ bầu. Đây là một trong những loại quả kỳ diệu nhất của tự nhiên, khi nước được bảo quản trong sọ quả sẽ đảm bảo độ tinh khiết và các chất dinh dưỡng vẹn nguyên.

Ngoài cung cấp nước, nước dừa cũng đem lại chất điện phân cho cơ thể. Các phân tử Natri, Kali, Phốt-pho trong nước dừa rất cần thiết để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và phòng mất nước. Do đó, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng, khi mẹ bầu dễ bị mất nước nhất. Các chất điện phân cũng giúp ổn định huyết áp và tăng sức khỏe tim mạch.

Với nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, nước dừa thúc đẩy các hoạt động của cơ quan miễn dịch. Vì thế, muốn khỏe mạnh, mẹ đừng ngại uống thêm nước dừa bên cạnh các loại nước uống tốt cho sức khỏe như nước lọc, nước cam, nước trái cây.

Nước dừa cũng giúp phòng tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ, vì lượng đường trong nước dừa thấp hơn nhiều so với nước mía.

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ

Nước dừa nhiều dinh dưỡng nhưng lại ít ngọt nên rất có lợi cho mẹ bầu

Chú ý thời điểm và số lượng khi uống nước dừa

Nên uống nước dừa từ tam cá nguyệt thứ hai

Các chuyên gia Đông Y khuyên bà bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ. Trong các thuộc tính của thực phẩm, thảo dược được phân ra thành hàn, nhiệt, ôn, lương, nước dừa thuộc tính hàn. Trong 3 tháng đầu mang thai, cơ thể mẹ trải qua rất nhiều thay đổi, thực phẩm có tính hàn có thể làm giảm khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Bên cạnh đó, việc uống nước dừa trong 3 tháng đầu dễ gây đầy bụng, khó tiêu vì nước dừa có một lượng chất béo nhất định. Các mẹ bầu trong giai đoạn này lại hay gặp các vấn đề về tiêu hóa, nên tránh uống nước dừa để giảm khó chịu cho bao tử.

Uống nước dừa vừa đủ mới tốt

Quay trở lại với câu hỏi bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ, mẹ có thể sẽ nhận được nhiều đáp án khác nhau, tùy theo từng trường hợp mang thai và cơ địa của mỗi người.

Với các mẹ mang thai bình thường, có sức khỏe tốt, việc uống bổ sung 1 trái dừa mỗi ngày vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lạm dụng một loại thực phẩm nào đó có thể gây mất cân đối dinh dưỡng. Việc nhiều mẹ bầu uống nước dừa thay cho nước lọc sẽ dễ gây đau bụng, khó tiêu.

Một số mẹ bầu bị thiếu nước ối có thể được khuyên uống nhiều nước dừa hơn, có thể là 2 đến 4 trái dừa mỗi ngày. Nước dừa có thành phần khá giống nước ối nên bổ sung nhiều nước dừa trong thời gian này có thể giúp cải thiện phần nào tình trạng thiếu ối. Tuy vậy, điều này vẫn chưa được nhiều tài liệu y khoa ghi nhận mà thường mang tính chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn.

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ và uống như thế nào mới tốt là một trong số hàng ngàn câu hỏi về dinh dưỡng cho mẹ bầu. Với những thông tin kể trên, mẹ có thể tiếp tục bổ sung nước dừa đúng cách để mang lại nhiều lợi ích cho thai kỳ của mình, đồng thời biến nước dừa thành một phần của chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học trong giai đoạn này.

 Theo eva

Leave a Reply

Or