Bà bầu mua giày

Đối với phụ nữ mang thai, nhất là 3 tháng cuối trước kì sinh nở, mọi việc từ ăn ở, đi lại đều rất được coi trọng. Vậy khi đi giày mẹ cần chú ý những điểm gì?

Ở điều kiện bình thường, hình dáng và kích thước của chân có thể to, nhỏ không giống nhau trong cùng một ngày, sự thay đổi này luôn nằm trong 1 phạm vi nhất định.

Trung bình 1 ngày, với thời gian mang giầy khoảng 8 tiếng, chân sẽ co dãn từ 3 – 5mm. Nhưng đối với phụ nữ mang thai, do chịu nhiều ảnh hưởng về sinh lý, nên độ co dãn của chân có thể lên tới 10 – 25mm, gấp nhiều lần so với mức bình thường. Sự thay đổi này có quan hệ mật thiết đến trọng lượng cơ thể và các tư thế như đi, đứng, ngồi…

Ví như sự thay đổi trung bình giữa 2 tư thế đứng và ngồi là 4 – 7mm, trong khi nếu chuyển từ tư thế đứng sang vận động đi lại thì chân chỉ phải co dãn trong khỏang 3 – 6mm.

Bà bầu mua giày

Ảnh minh họa: Getty Images

Vì thế, khi mua giày cần lưu ý những điểm sau:

1. Kích thước: Ở mỗi tư thế khác nhau, chân sẽ dãn nở theo chiều hướng khác nhau, vì thế nên cân nhắc kĩ đến số size của giầy, tốt nhất là nên chọn đôi to hơn chân khoảng 10mm.

2. Nên chọn những đôi có mõm tròn, to, rộng, ôm chân, chất liệu giầy mềm giúp các bà mẹ đi lại thuận tiện.

3. Những đôi giầy có quai dán hoặc dây buộc có độ co dãn cao, tạo sự nhanh chóng khi mang tháo cũng là ưu tiên số 1.

Me bầu nên chọn giày đế thấp và có dây buộc

Me bầu nên chọn giày đế thấp và có dây buộc. Ảnh: Getty Images

4. Giầy đi trong 6 tháng đầu và 4 tháng cuối cũng không giống nhau. Ở những tháng cuối, các bà mẹ nên chọn đôi có phần bảo vệ gót, tránh hiện tượng đau chân và tạo sự an toàn cho mẹ và bé.

5. Lưu ý đến độ cao của gót. Độ cao lý tưởng cho gót là 15 – 30mm. Dù cho những đôi giày cao gót thời trang luôn hấp dẫn nhưng với trọng lượng cơ thể ngày 1 tăng, bước đi ngày 1 nặng nề, đi giầy gót cao có thể ảnh hưởng đến lòng bàn chân và các khớp gối.

6. Cuối cùng đó là độ ma sát của đế giày. Nên chọn đôi có độ ma sát cao, tạo sự tự tin, vững chắc trong mỗi bước đi.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or