Bà bầu có nên ăn trái cây sấy khô trong suốt thai kỳ không?

“Bà bầu có nên ăn trái cây sấy không?” là thắc mắc của nhiều chị em trong giai đoạn mang thai khi thèm món ăn vặt này. Thực tế thì trái cây sấy chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Vậy mẹ bầu bổ sung loại thực phẩm này có tốt cho thai nhi hay không?

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy không?

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy và nó đem lại dinh dưỡng, tác dụng như thế nào? Phụ nữ mang thai thường ốm nghén do đó việc ăn thêm các bữa phụ như bánh kẹo, bún… đặc biệt các món ăn vặt như trái cây sấy rất được yêu thích.

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy hay không? Câu trả lời là hoàn toàn nên mẹ nhé. Đặc biệt là vào những tháng đầu mang thai, bà bầu bị ốm nghén thì việc ăn vặt với những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất như hoa quả sấy khô là rất tốt. Cụ thể thì nó mang lại cho mẹ bầu những lợi ích sau đây:

Ngăn ngừa tình trạng táo bón

Trong quá trình mang thai, việc bà bầu lười ăn rau củ sẽ khiến mẹ dễ mắc phải bệnh táo bón. Vì thế, mẹ cần duy trì đủ chất xơ mỗi ngày và việc ăn trái cây sấy là một gợi ý không tồi. Trái cây sấy nhiều chất xơ, góp phần quan trọng giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn và làm giảm tình trạng táo bón. Hơn nữa, mùi vị của trái cây sấy còn rất hấp dẫn nên mẹ chắc chắn sẽ nhâm nhi mãi mà không thấy chán.

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy

Trái cây sấy tốt cho sức khỏe mạnh bầu

Giảm tình trạng stress, căng thẳng

Stress mệt mỏi là vấn đề mà hầu hết chị em mang bầu đều gặp phải, nó khiến tinh thần chị em mệt mỏi, chán ăn, khó chịu…. Lúc này, để có tinh thần thoải mái thì mẹ có thể nghe nhạc, ngắm cảnh hoặc ăn trái cây sấy. Vị ngọt tự nhiên từ trái cây sấy là phương pháp giải tỏa căng thẳng nhanh nhất cho mẹ mà không khiến lượng đường trong máu mẹ tăng cao.

Hạn chế tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Chất sắt rất quan trọng trong máu, nếu mẹ bầu thiếu loại chất này sẽ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, xanh xao… Mỗi ngày mẹ cần 27mg sắt để giúp cơ thể lưu thông oxy trong máu, sản sinh hồng cầu, huyết sắc tố tốt hơn. Ngoài các loại thực phẩm trong bữa cơm bình thường thì trái cây sấy cũng là món ăn rất giàu sắt mà mẹ có thể lựa chọn làm món ăn vặt mỗi khi buồn miệng.

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy

Trái cây sấy hạn chế tình trạng mệt mỏi, chán ăn ở mẹ bầu

Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Theo nghiên cứu khoa học, trái cây sấy chứa lượng calo rất cao, vitamin và khoáng chất giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh, mắt khỏe mạnh. Tuy nhiên mẹ cũng nên cân bằng mức ăn vừa đủ, tránh ăn quá nhiều khiến bà bầu tăng cân và đầy bụng.

Các loại trái cây sấy bà bầu nên ăn

Sau khi tìm được câu trả lời cho thắc mắc: “Bà bầu có nên ăn trái cây sấy không?” thì chị em nên “đút túi” ngay list các loại trái cây sấy tốt cho mẹ bầu sau đây:

Táo đỏ sấy khô

Táo sấy khô chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt như chất xơ, kali cho hệ tiêu hóa và duy trì sự ổn định huyết áp ở mẹ, do đó đây là món ăn tuyệt vời cho các chị em thời kì bầu bí. Mẹ bầu có thể nhâm nhi táo kết hợp sữa chua làm thực đơn bữa phụ.

Đào sấy khô

Trong đào sấy rất giàu vitamin, kali, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở thai kì và giảm tình trạng táo bón khi mang thai.

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy

Đào sấy chứa ngăn tình trạng xảy thai ở mẹ

Trái óc chó

Óc chó được coi là thực phẩm vàng rất tốt cho mẹ trong thời gian mang bầu. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 1 trái óc chó chứa hàm lượng omega3 rất lớn có tác dụng thúc đẩy sự hình thành tế bào não cho trẻ sơ sinh. Mẹ nên ăn 5-10 quả óc chó/ngày để tăng hệ miễn dịch ở cả mẹ và con.

Mơ sấy khô

Vị chua thanh trong trái mơ sấy không chỉ giúp mẹ bầu giảm cơn thèm đồ ăn chua mà còn đem lại tác dụng cực kì tốt. Vitamin A, E, chất xơ và hàm lượng calo thấp sẽ giúp bà bầu thoải mái ăn mà không lo béo phì, lại giúp tránh nguy cơ tiền sản giật hiệu quả.

Bà bầu có nên ăn trái cây sấy

Mơ sấy khô chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho thai nhi

Nho sấy khô

Nho giàu chất xơ, sắt, protein giúp tăng cường sự phát triển trí não của thai nhi và cân bằng huyết áp mẹ bầu. Bà bầu có thể ăn nho nhâm nhi cả ngày thoải mái do lượng calo trong nho sấy thấp, không khiến mẹ tăng cân quá nhanh.

Có thể thấy, trái cây sấy là một gợi ý lý tưởng cho mẹ bầu khi ăn bữa phụ mà không cần quá lo lắng về việc tăng cân. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín để mua trái cây sấy khô chất lượng và an toàn nhất nhé.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or