Bà bầu có nên ăn bắp ngô không?

Nhiều bà bầu thắc mắc không biết ngô có gây hại gì cho thai nhi không? Theo các chuyên gia của chúng tôi thì đây là loại thực phẩm cực tốt, không gây hại gì cho cả mẹ và thai nhi.

Ngô là một món ăn ưa thích của nhiều người, thuộc nhiều lứa tuổi. Ngô mang tới nhiều lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe, với các cách chế biến khác nhau. Còn chuyện ngô làm mẹ hay em bé sau này bị ho thì chưa có nghiên cứu nào khẳng định cả. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm ăn ngô khi mang bầu.

Với bà bầu, ăn ngô có những lợi ích như sau:

– Ngô giàu chất xơ, giúp bà bầu giảm táo bón và các vấn đề liên quan đến thời kỳ mang thai.

– Bắp ngô cũng dồi dào axit folic. Ở dạng tự nhiên, axit folic là folate. Đây là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đã mang thai vì nó có khả năng ngăn chặn khuyết tật ống thần kinh của bào thai như tật nứt đốt sống và dị tật thần kinh khác.

Folate cũng có hiệu quả trong việc giảm homocysteine (một loại amino axit làm tổn thương các mạch máu).

– Ngô có chứa thiamine, chất cần cho tế bào não và chức năng nhận thức ở bào thai. Thiamine còn giúp sản xuất acetylcholine (một chất dẫn truyền thần kinh), tăng cường khả năng ghi nhớ của bé sau khi chào đời.

– Pantothenic axit trong ngô giúp các cơ quan nội tạng của mẹ hoạt động tốt trong suốt thai kỳ.

An toàn khi bà bầu ăn ngô: Ngô đóng hộp thường chứa nhiều muối. Điều này có thể gây tăng huyết áp và bị phù cho người mẹ. Do đó, nên tránh ngô đóng hộp.

Bà bầu có thể chọn ăn ngô luộc, chè ngô, xôi ngô, soup gà ngô non… để thêm ngon miệng và khỏe mạnh khi mang thai.

 

 theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or