Bà bầu bụng nhọn là mang thai con trai?

Trong dân gian vẫn cho rằng “Bụng nhọn sinh nam, bụng tròn sinh nữ” hay “Ăn cay sinh nữ, ăn chua sinh nam” và nhiều người tin “sái cổ”. Kỳ thực những quan điểm này không hề có căn cứ khoa học.

Hình dáng bụng bà bầu không nói lên điều gì về giới tính thai nhi, thực ra điều này có liên quan đến nhiều nguyên nhân như thói quen sinh hoạt, tình trạng hoạt động hàng ngày và cả trọng lượng thai nhi, vị trí thai, nước ối v.v…

Và còn nhiều quan niệm dân gian khác không hề có cơ sở khoa học và qua thực tiễn đã cho thấy nó chỉ là những lời đồn đại hoặc bàn tán cho vui.

babau

(Ảnh minh họa)

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất bột dễ sinh con trai?

Tháng 4 năm 2008, trong bài nghiên cứu của Fiona Matthews, giảng viên ngành động vật có vú cấp cao – Đại học Exeter (Anh) cho biết, bà bầu trong thời gian thai nghén nếu dung nạp nhiều calo thì khả năng sinh con trai lên đến 56%. Bà bầu dung nạp nhiệt lượng ít chỉ có 45% sinh con trai.

Nghiên cứu này đề cập đến 132 loại thực phẩm và nói rõ, dùng thức ăn ngũ cốc cho bữa sáng có quan hệ rõ rệt với việc sinh con trai. Nghiên cứu cũng chỉ ra, bà bầu có đường huyết cao sẽ có lợi cho sự sinh tồn của bào thai nam, bởi vì thai nhi nam nặng hơn một chút so với thai nhi nữ. Chất bột ở trong ngũ cốc rất dễ thủy phân hòa tan thành glucose, vì vậy ngũ cốc càng có khả năng sinh con trai.

Tuy nhiên nghiên cứu này ngay từ khi công bố ra đã gây ra nhiều nghi vấn.

Phó giám đốc Stanley thuộc Viện nghiên cứu khoa học thống kê của Mỹ kết luận là không đúng. Trong dân số vùng nông thôn, tỉ lệ nam giới cao hơn nữ giới, có thể bởi vì hàm lượng chất bột trong thực phẩm của bà bầu ở vùng nông thôn nhiều hơn, nhưng trong thống kê nhân khẩu ở một số quốc gia, ví dụ như Mỹ, Anh, Pháp không hề tìm thấy một biểu hiện nào tương tự như thế này.

Ăn chua đẻ con gái?

Quan niệm dân gian của người Trung Quốc và cả người Việt Nam cho rằng “Chua nam, cay nữ”, tức là bà bầu thích ăn chua sẽ được dự đoán sắp sinh quý tử, nếu bà bầu thích ăn cay, tương lai sẽ sinh con gái. Điều này chỉ được tính là tổng kết theo cảm giác của dân gian đối với kinh nghiệm sinh nở.

Nhìn từ góc độ y học, mùi vị chua, cay trong thức ăn của bà bầu không thể đại diện cho giới tính thai nhi. Bà bầu thích ăn thực phẩm chua, cay đa phần là do sau khi mang thai, độ nhạy cảm về khí, mùi hay hứng thú ăn uống giảm thấp hoặc bà bầu quá nhạy cảm đối với thực phẩm mang tính kích thích, thậm chỉ muốn ăn những món ăn mà thường ngày rất ghét. Tất cả điều này đều thuộc phản ứng sinh lý thai nghén bình thường của người mang thai.

Bà bầu da đẹp là mang thai gái, da xấu là mang thai trai?

Có người thông qua da của bà bầu khi mang thai để suy luận theo logic: khi mang bầu con gái, nội tiết tố nữ trong cơ thể tăng lên, vì vậy da sẽ trở nên mềm mại, căng đầy. Ngược lại, khi mang thai nam, hoocmon nam giới tăng nhiều nên da trở nên xấu đi. Tuy nhiên, chuyên gia phụ sản cho biết, da của bà bầu có liên quan đến thể chất của bản thân người đó, không có liên quan gì đến giới tính cùa thai nhi đang mang.

Sinh con trai hay con gái do gen của bố mẹ quyết định chứ không phải dựa vào cảm giác hay dự đoán về vẻ ngoài của bà bầu!

theo:

Leave a Reply

Or