Bà bầu ăn thịt như nào mới đúng?

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong thai kỳ nhưng ăn thịt như nào trong thời gian này mới là đúng?

Việc ăn uống luôn là vấn đề khiến nhiều bà bầu lo lắng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và quá trình hấp thụ của thai nhi. Nếu ăn quá nhiều, hoặc quá ít cũng gây ra những thiếu chất nghiêm trọng cho thai nhi. Do đó, ngoài chú ý đến các món ăn khác thì bà bầu không thể lơ là việc kiểm soát thịt ăn hàng ngày.

Ăn thịt nhiều quá cũng sẽ gây những chứng bệnh nghiêm trọng, gây táo bón… nhưng nếu ăn ít quá cũng sẽ khiến bà bầu thiếu đi 1 lượng protein cần thiết, giúp thai nhi phát triển. Hơn nữa, hiện nay các loại thịt đều khiến các bà bầu lo sợ bởi độ an toàn không cao và khó kiểm soát. Nhưng không nên vì thế mà bỏ qua việc ăn thịt hàng ngày, chỉ cần chú ý lựa chọn những loại thịt phù hợp và đảm bảo thôi.

1305184777-babauanthit-babau-eva2

Ảnh minh họa

Chọn và sử dụng thịt

Tuyệt đối không được ăn các loại thịt tái, chưa được nấu chín trong bữa ăn hàng ngày bởi ở những loại thịt này, vi khuẩn vẫn còn tồn tại khá nhiều, gây nhiễm khuẩn đường ruột, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bà bầu. Từ khi biết mình có thai, bà bầu nên tránh xa các loại thịt tái, thịt hun khói, gỏi cá, sushi,…

Ngoài thịt động vật chưa chín thì nội tạng của động vật cũng là một món ăn mà bà bầu tuyệt đối phải tránh bởi trong các loại thức ăn này có chứa lượng vitamin A cao quá mức cần thiết. Hơn nữa, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng khiến nhiều bà bầu lo lắng.

Thời kỳ mang thai, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin A có thể khiến dị tật thai nhi, chỉ nên bổ sung một lượng vitamin A vừa đủ. Và cách tốt nhất là nên bổ sung vitamin A từ các loại rau củ hơn là dùng nội tạng động vật. Một củ cà rốt là đủ lượng vitamin A trong ngày cho bạn mà không cần ăn thêm bất cứ loại thịt có chứa vitamin A nào khác.

Các loại thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, đồ ăn nhanh, cá, tôm… đóng hộp… cũng là kẻ thù đối với các bà bầu nên hãy chọn lựa các loại thực phẩm tươi để chế biến hàng ngày.

Thịt luôn là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng cần chú ý chế biến thịt sạch sẽ, nấu chín kỹ, ăn tươi để đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho thai nhi.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or