Bà bầu ăn gì để con thông minh?

Dinh dưỡng khi mang thai cũng có một phần ảnh hưởng đến trí não của trẻ sau này. Vì vậy, các chị em cần cho mình những thực đơn từ các thực phẩm tốt để cho bé yêu sẽ thật khỏe mạnh và minh mẫn.

Căn cứ vào điều đó, rất nhiều cha mẹ tìm hiểu bà bầu ăn gì để con thông minh? Bà bầu ăn gì để phát triển trí não bé… Cùng tìm hiểu những thực phẩm nào thực sự tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, để giúp trẻ thông minh ngay từ trong bụng mẹ nhé.

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh?

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu phải đầy đủ các nhóm chất

Các dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình mang thai cũng như cần cung cấp để con thông minh hơn mà bà bầu cần bổ sung: Các axit béo, Protein, Cholin, axit folic, i-ốt, sắt.

Vì vậy, chị em phụ nữ khi mang thai cần tìm hiểu những thực phẩm có chứa nhiều chất như trên để cung cấp trong thực đơn của mình.

Dưới đây là một vài thực phẩm tốt cho trí não thai nhi mà bà bầu nên cung cấp trong thời kỳ mang thai:

Hạt óc chó:

Bà bầu ăn gì để con thông minh? Không thể thiếu hạt óc chó

Là một trong những thực phẩm quý và ở Việt Nam không có, hạt óc chó có lượng dinh dưỡng cao. Bao gồm: phốt pho, canxi, sắt, Vitamin B1, B2. Những dưỡng chất này tốt cho tế bào thần kinh rất nhiều.

Ngoài ra, hạt óc chó cũng có chất béo (63-65%); Đường (khoảng 10%);  Protein (5-20%). Như vậy là hàm lượng dinh dưỡng, năng lượng khá cao.

Chỉ trong  500gr óc chó tương đương với 2,5 kg trứng gà, hay 4,5kg sữa tươi. Thời gian mang thai, các chị em nên cố gắng bổ sung loại thực phẩm này nhé.

Các loại thịt:

Như thịt bò, thịt gà, thịt heo, thịt cá… cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, đây cũng là những thức ăn giúp cho bộ não của thai nhi phát triển tốt, tăng cường trí não, bộ nhớ cho sau này.

Thực đơn cho bà bầu không nên thiếu cá hồi, cá biển, cá da trơn… Ăn cá nhiều, bào thai sẽ phát triển tốt hơn, hệ thần kinh não bộ cũng được tác động, giúp em bé thông minh hơn khi sinh ra.

Trứng gà:

Bà bầu ăn gì để con thông minh?

Cũng giống như các loại thịt, trứng gà ta mà nhất là lòng đỏ sẽ là dưỡng chất tuyệt vời cho bộ não thai nhi. Tăng cường ăn nhiều thực phẩm này sẽ là một cách để tốt cho trí não của trẻ cũng như tránh được bệnh đãng trí khi về già.

Trên đây là những tham khảo cho câu hỏi bà bầu ăn gì để con thông minh, tuy nhiên, điều này còn có thể tùy thuộc vào cơ địa của người mẹ. Đối với người mẹ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt, hiệu quả thì sẽ cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi tốt hơn. Còn có những mẹ cơ thể không hấp thụ dinh dưỡng tốt thì những dưỡng chất đó cũng không đi vào thai nhi nhiều.

 Theo tapchadanba

Leave a Reply

Or