Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh

Ăn thành nhiều bữa nhỏ, hạn chế tinh bột, ưu tiên dầu thực vật… là những cách làm khoa học giúp mẹ nhanh giảm cân sau sinh.

Việc tăng cân khi mang thai là đương nhiên để đảm bảo cơ thể mẹ đủ chất cho con phát triển tuy nhiên với những mẹ tăng cân vừa phải thì dễ dàng lấy lại dáng nhưng những người tăng cân quá nhiều thì không đơn giản lấy lại vóc dáng như thời còn son. Dù vậy, sau sinh các mẹ vẫn phải đi làm và cũng muốn sớm lấy lại thân hình “mi-nhon” để được khen “gái một con trông mòn con mắt”. Vậy làm thế nào đây?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chế độ ăn uống liên quan trực tiếp đến việc giảm cân sau sinh và nguồn sữa cho con tu ti. Dưới đây là những hướng dẫn trong ăn uống để chị em có thể lấy lại vóc dáng sau sinh một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo nguồn sữa cho con.

Sử dụng lượng calo nhiều hơn bạn đã nạp vào cơ thể

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 1

Để giảm cân, mẹ phải sử dụng lượng calo nhiều hơn số calo đã nạp vào cơ thể mỗi ngày. Khi thiếu hụt calo, cơ thể mẹ sẽ tiêu hao năng lượng được lưu trữ trong các tế bào chất béo, giảm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể và đương nhiên một thời gian mẹ sẽ dần giảm cân.

Ngược lại nếu mẹ làm việc nhiều nhưng ăn còn nhiều hơn thì việc giảm cân không hề dễ dàng bởi lượng calo mẹ nạp vào đang nhiều hơn phần tiêu thụ đi.

Ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể thao

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 2

Mẹ đừng quá nôn nóng trong việc giảm cân sau sinh bởi chúng ta mất 9 tháng để tăng 15-20kg thì cũng phải mất ít nhất bằng này thời gian mới giảm được. Thay vì nôn nóng sử dụng những cách giảm cân không khoa học như uống thuốc, ép mình tập luyện quá nhiều… mẹ nên có chế độ ăn uống vừa phải và kết hợp tập luyện thể thao vừa phải theo sức của mình.

Không ăn kiêng quá sớm

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 3

Mẹ nên đợi sau sinh 6 tuần mới nên áp dụng các phương pháp ăn kiêng. Nếu mẹ đang cho con bú và vẫn muốn cho con tu ti trong thời gian tới thì không nên ép mình phải ăn kiêng. Chỉ cần giảm đi một chút tinh bột, uống nhiều sữa, ăn nhiều rau xanh là được. Mẹ cũng cần biết rằng việc cho con bú đều đặn cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Hạn chế calo

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 4

Mẹ sau sinh nên hạn chế tối đa các thực phẩm chứa calo không lành mạnh như đường, chất béo không lành mạnh, đồ ăn nhanh, bánh ngọt… để việc giảm cân được hiệu quả. Mặc dù đây có thể là những thực phẩm yêu thích của mẹ nhưng rõ ràng kem, nước soda, bánh ngọt… sẽ chỉ làm mẹ thêm béo hơn mà thôi.

Nếu mẹ thèm đồ ngọt, hãy thử ăn thêm hoa quả xem sao. Ngoài ra, chị em nên chọn những thực phẩm lành mạnh như bánh mì, ngũ cốc, gạo lứt, yến mạch… và hạn chế các loại nước hoa quả đóng chai.

Ưu tiên dầu thực vật

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 5

Chế độ ăn uống giàu protein thực vật và ít chất béo động vật có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Kiểm soát những gì mình ăn

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 6

Mẹ cần lưu ý rằng sau sinh mẹ sẽ không phải ăn cho hai người nữa nên hãy xem xét đến những gì bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nếu muốn giảm cân nhanh, hãy ghi lại những gì bạn ăn và cân nhắc ở những bữa sau. Ăn sao cho đủ chứ đừng nên ăn cố, ăn no sẽ khiến việc giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 7

Ăn nhiều đồ ăn trong cùng một bữa, ăn đêm là thủ phảm khiến mẹ tăng cân không thể kiểm soát. Vì vậy để hạn chế tăng cân, chị em nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và ăn với một lượng thức ăn vừa phải. Hạn chế hoặc cai ngay việc ăn đêm cũng giúp quá trình giảm cân sau sinh của mẹ có hiệu quả hơn.

Ăn sáng

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 8

Bữa sáng là thời gian cơ thể trao đổi chất nên sẽ giúp xử lý thực phẩm nạp vào cơ thể dễ dàng hơn., giúp mẹ bớt cảm giác bị đói trong cả ngày. Điều này sẽ giúp mẹ bớt ăn nhiều và có sức lực hoạt động trong cả ngày.

Uống nhiều nước

Ăn uống đúng cách để giảm ngay 15kg sau sinh - 9

Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể ngậm nước mà còn phục hồi rất nhanh sau sinh. Việc này cũng tốt cho nguồn sữa mẹ và đặc biệt giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả. Uống nước lạnh đã được chứng minh có thể đốt cháy calo và giúp mẹ không có cảm giác bị đói.

 Theo eva

Leave a Reply

Or