Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da?

Ăn trái cây vào bữa sáng sẽ nhanh chóng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tốt, ngăn ngừa một số bệnh tật và củng cố sức khỏe cho cả ngày dài năng động…

 

Bạn không có thời gian để ăn sáng? Thậm chí ngay cả một bát bánh bột ngô kèm một cốc sữa cũng trở nên quá khó khăn vào bữa sáng? Để tiết kiệm thời gian khi chưa chuẩn bị được bữa ăn sáng tươm tất, hãy thêm chút trái cây giàu dinh dưỡng vào bữa sáng của bạn. 

Hơn nữa, ăn trái cây vào bữa sáng sẽ nhanh chóng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tốt, ngăn ngừa một số bệnh tật và củng cố sức khỏe cho cả ngày dài năng động.

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 1.

Trái cây có chứa một lượng chất xơ cao, khi ăn vào bữa sáng sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho dạ dày của bạn luôn no đủ. Từ việc cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm đến việc giúp da sáng mịn, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, những loại trái cây ăn vào bữa sáng dưới đây thực sự đem đến những tác dụng tuyệt vời này:

Anh đào, dứa và việt quất

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 2.

Anh đào giàu chất phytonutrients, bao gồm anthocyanins có lợi ích chống viêm giúp giảm đau và giúp hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Kết hợp những loại trái cây này trong bữa sáng sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào.

Dưa hấu, chanh và quả kỷ tử

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 3.

Tại sao chỉ uống nước cốt chanh để giải độc cơ thể, giúp giảm cân trong khi có nhiều lựa chọn khác nữa? Dưa hấu có chứa chất khử độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn lycopene tốt để chống lại các gốc tự do.

Quả kỷ tử giàu chất chống oxy hóa, choline và sắt giúp giải độc gan hiệu quả. Chanh cũng là chất khử độc mạnh và có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Vắt chanh vào hỗn hợp trái cây này và thưởng thức sau khi ăn sáng sẽ giúp củng cố năng lượng cho bạn ngay buổi sáng.

Dâu tây, Kiwi và bưởi

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 4.

Những loại trái cây này là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây sẽ ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do có thể dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể. Vì vậy, đừng chờ đợi cái lạnh xâm chiếm cơ thể bạn, hãy bổ sung ngay những loại trái cây này vào bữa sáng này để cơ thể luôn khỏe mạnh đúng nghĩa.

Đu đủ, mâm xôi và dưa vàng

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 5.

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa và có chứa một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa vàng chứa beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể giữ cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi có ít đường, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C. Kết hợp những loại trái cây ăn vào bữa sáng này sẽ cung cấp cho bạn làn da hồng hào, khỏe mạnh và sáng mịn thấy rõ.

Lựu, nho đỏ và sung chín

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 6.

Trong số các loại trái cây, lựu được biết là có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao hơn có thể ngăn chặn tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ chứa resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa. 

Quả sung rất giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K. Kết hợp ăn trái cây vào bữa sáng kiểu này sẽ đem lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể.

Táo, chuối và bơ

Ăn trái cây nào vào bữa sáng để dáng thon, người khỏe lại còn đẹp da? - Ảnh 7.

Ăn 3 loại trái cây này trong bữa sáng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây này như là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc sau khi tập luyện. Chuối và bơ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng nhanh chóng. Táo có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu. Nếu bạn thức dậy có cảm giác mệt mỏi vào mỗi sáng thì đây chính là món ăn tuyệt vời nhất đánh thức mọi giác quan của bạn.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or