Ăn nhiều đồ ngọt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ

Những nguyên nhân khiến con bạn phát triển chiều cao không bình thường đó chính là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và chất tinh bột?

Vị giác của trẻ kém

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến vị giác của trẻ cảm nhận kém về mùi vị do sự giảm kích thích vị giác, do đó trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ ngày càng thích đồ ngọt và lười ăn những thức ăn khác. Sự mất cân bằng dinh dưỡng này gây tác hại không nhỏ cho sự phát triển cân đối và cần thiết của trẻ.

Trẻ dễ bị béo phì

Cũng như người lớn, trẻ sẽ vô cùng dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và một số loại bệnh khác nếu ăn quá nhiều đồ ngọt. Trong đồ ngọt có chứa quá nhiều đường, dầu mỡ, khi đi vào cơ thể sẽ làm cạn kiệt lượng vitamin trong cơ thể, giảm tiết nước bọt và gây chứng khó tiêu. Khi ăn ngọt nhiều, cơ thể sẽ cần hoạt động nhiều hơn nhằm tạo sự cân bằng.

Trẻ càng béo phì thì lại rất thích ăn đồ ngọt (nguồn: webtretho)
Nếu không đạt được sự cân bằng này, gluxit sẽ dự trữ trong bắp thịt và gan, tạo thành axit béo hoặc triglycerit làm tăng mỡ trong cơ thể dẫn đến béo phì. Trẻ càng béo phì lại càng thèm đồ ngọt.

Tăng lượng đường trong máu

Điều này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Lượng đường trong máu cao sẽ gây kích thích rất lớn lên hệ thần kinh trung ương khiến trẻ luôn thấy phấn khích. Bên cạnh đó, lượng đường cao làm rối loạn giấc ngủ ở trẻ và làm giảm sự tăng trưởng, phát triển trí tuệ của trẻ. Chính vì thế, cha mẹ hãy hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt đặc biệt là trước khi đi ngủ, tác hại đến khôn lường.

Làm trẻ hạn chế chiều cao

Một trong những nguyên nhân khiến con bạn phát triển chiều cao không bình thường đó chính là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và chất tinh bột. Đồ ngọt và tinh bột khiến cơ thể tiết ra một loại hormone làm ức chế sự phát triển xương của trẻ em. Chính vì thế, mẹ không nên để con ăn vặt quá nhiều, ăn những đồ ngọt hoặc thức ăn nhanh nếu muốn con có sự phát triển chiều cao toàn diện

Trẻ sẽ bị sâu răng

Những đứa trẻ thích ăn bánh kẹo bất cứ khi nào chúng muốn và dĩ nhiên chúng rất lười đánh răng. Nói cách khác, chẳng bao giờ là đủ để chải sạch những chất ngọt bám ở chân răng và kẽ răng. Chất đường có trong đồ ngọt sẽ khiến vi khuẩn trong miệng trẻ sinh sôi phát triển.

Trẻ sẽ bị sâu răng nếu như ăn nhiều đồ ngọt (nguồn: mecon)
Ngoài ra, bánh kẹo, các đồ uống có gas có chứa rất nhiều acid hữu cơ, chất bảo quản, phụ gia có tính ăn mòn rất mạnh sẽ làm mòn men răng gây ra các bệnh về răng lời rồi dần dần khiến răng bị sâu, hỏng tủy.

Trẻ mất cân bằng dinh dưỡng

Lượng đường có trong bánh kẹo, đồ ngọt bé ăn hàng ngày sẽ khiến bé có cảm giác lâu đói. Đường đi vào cơ thể, sẽ đánh lừa cảm giác, bé sẽ không cảm thấy cần phải ăn những thức ăn có chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể cần như các vitamin, canxi, sắt và magnesium. Nếu mẹ để con ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến sự thiếu hụt trầm trọng các vitamin trong cơ thể, nên trẻ to béo nhưng lại không khỏe, sức đề kháng kém.
Nguồn: webtretho

Leave a Reply

Or