Ăn dưa chuột kết hợp với cà chua thành “độc dược”, nhưng “nguy hiểm” nhất vẫn là điều cuối cùng

Cà chua là một thực phẩm được sử dụng nhiều trong nhà bếp. Tuy nhiên nếu kết hợp cà chua với những thực phẩm dưới đây chúng sẽ phát huy độc tố của mình gây hại cho sức khỏe.

Dưa chuột

Dưa chuột là những món “đại kỵ” của cà chua . Lý do là dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua có chứa số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa chuột, khiến chúng chẳng còn bổ béo gì với sức khoẻ.

Cà rốt

Một số gia đình có thói quen hầm cà rốt cùng cà chua nhưng đây cũng không phải là sáng tạo hay ho. Vì cà rốt chứa enzym phân giải vitamin C có trong cà chua; đồng thời khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau, không tốt như bạn nghĩ.

Dưa chuột và cà chua kỵ nhau
Dưa chuột và cà chua kỵ nhau

Gan lợn

 

Cà chua chứa nhiều vitamin C, gan heo chứa nhiều nguyên tố đồng, sắt, có thể làm oxy hóa vitamin C trong cà chua, làm mất đi lợi ích vốn có của loại quả này. Vì vậy các bà nội trợ không nên kết hợp gan lợn với cà chua để giữ được giá trị dinh dưỡng của nó.

Khoai lang, khoai tây

Khi ăn cà chua cùng với khoai lang, sẽ khiến trong dạ dày hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Tương tự khoai tây cũng vậy.

Khoai tây không nên ăn cùng cà chua
Khoai tây không nên ăn cùng cà chua

Không ăn cà chua kèm rượu bia

Sử dụng cà chua cùng bia rượu sẽ gây ra bệnh khó tiêu hóa trong dịch dạ dày. Bởi trong cà chua có chứa hàm lượng axit tannic dễ gây tắc nghẽn đường ruột nên cần tránh sử dụng cùng các loạt thực phẩm có nhiệt lượng cao. Các loại thức ăn có nhiệt lượng cao khi kết hợp cùng cà chua sẽ làm tăng hàm lượng calo hấp thụ vào cơ thể và gây tăng cân.

Theo Eva

Leave a Reply

Or