Ai đời bầu bí lại bắt ăn chuối?

Mẹ chồng cứ bắt ăn chuối để trị táo bón, còn em thì chỉ sợ rặn đẻ lại ra cả… thứ khác.

Hỏi: Chỉ vì cái vụ ăn uống này mà hai mẹ con em “mặt nặng mày nhẹ” với nhau suốt cả tuần nay. Chuyện là thế này các chị ạ. Ngay từ hồi em mang bầu, mẹ chồng đã ngày ngày nhắc nhở em phải ăn chuối để tốt cho hệ tiêu hóa vì bà bảo khi mang thai sẽ dễ bị táo bón, trĩ. Bà cũng là người thích ăn loại hoa quả này nên hầu như ngày nào đi chợ cũng mua một nải chuối. Em cũng không chê gì chuối nhưng em có lý do riêng để không ăn chuối khi mang bầu, vì vậy em luôn tìm mọi lý do để từ chối.

Từ ngày đang có ý định mang bầu thôi, các chị cùng cơ quan em đã mách khi bầu bí đặc biệt những tháng cuối không được ăn chuối vì đến lúc đi đẻ sẽ rất mất vệ sinh. Theo các chị thì mẹ nào trót ăn nhiều chuối đến lúc lên bàn đẻ sẽ không biết “giấu mặt vào đâu” vì cứ rặn là ra phân, vừa sinh con vừa ị, xấu hổ lắm. Nghe thế nên em cũng “cạch” ăn chuối luôn.

Thế nhưng đến 2 tuần nay hệ tiêu hóa của em lại có vấn đề. Có lẽ do bụng bầu to quá (em đang mang thai thai tháng thứ 8) nên em thường xuyên bị táo bón. Có lần đến 4-5 ngày em không đi vệ sinh được. Thấy em nhăn nhó bước từ nhà vệ sinh ra, mẹ chồng em mới hỏi lý do. Em bảo bị táo bón thì bà trách rằng không nghe lời bà, không chịu ăn chuối. Bà bảo em phải chịu khó ăn chuối và khoai lang nhiều vào. Khi biết lý do em không ăn chuối, bà còn mắng bảo ngày xưa bà mang bầu chồng em ăn dễ đến chục buồng chuối mà đẻ vẫn bình thường, có sao đâu.

Sự việc đã diễn ra cả tuần nay rồi khiến không khí trong gia đình em rất căng thẳng. Mẹ chồng em dỗi chẳng nói chuyện với em, em thì vẫn quyết tâm bảo vệ quan điểm không ăn chuối. Em sợ đi sinh rặn chẳng ra con mà toàn ra phân thì ngượng chín mặt, khéo còn bị các bác sĩ mắng cho. Các chị phân xử giúp em với ạ?

Độc giả Hoàng Ngọc Anh (Ninh Bình)

 

theo: eva

Leave a Reply

Or