90% mẹ bỉm sữa đều mắc cùng 5 sai lầm này khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh tưởng chừng chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ”, thế nhưng chính ý nghĩ chủ quan ấy của hầu hết các mẹ lại khiến cho trẻ nhỏ dễ bị lây bệnh hơn bao giờ hết.

Giặt chung đồ của trẻ sơ sinh với người lớn

Quần áo trẻ sơ sinh không thể giặt chung với người lớn được bởi 2 ngyên do:

Một, quần áo của trẻ nhỏ thường có nhiều họa tiết trang trí, khi giặt chung với quần áo người lớn có thể làm chúng bung ra, đến lúc bé mặc vào có thể khiến cho bé bị trầy, xước.

Hai, quần áo người lớn thường bị bẩn và chứa nhiều vi khuẩn nhiều, các loại vi khuẩn này có thể bám chặt vào quần áo của bé và không dễ bị “tiêu diệt” dưới ánh nắng mặt trời, khi bé mặc vào nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao, đặc biệt là nếu như ba mẹ mắc phải các loại bệnh phụ khoa thì càng không nên giặt chung quần áo của cả nhà với nhau.

Ngoài ra, những bộ quần áo trẻ sơ sinh bị dính nhiều nước tiểu hoặc phân, khi giặt chung với quần áo người lớn vô tình khiến cho lượng vi khuẩn ngày càng nhiều hơn và dễ dàng gây bệnh cho cả nhà. Vì vậy, mẹ hãy phân loại quần áo trẻ sơ sinh và người lớn riêng để giặt nhé.

giặt đồ cho trẻ sơ sinh

Giặt chung quần áo dính nước tiểu chung với quần áo khác

Nhiều bà mẹ không có thời gian nên đã quyết định dồn chung tất cả các loại quần áo của bé bao gồm tã vải, quần, áo và cả những chiếc quần dính nước tiểu hoặc phân giặt một lần, tuy nhiên, các mẹ nên phân loại những bộ quần áo của bé theo “cấp độ dơ” khác nhau và giặt riêng chúng, bởi, trong nước tiểu và phân của bé chứa rất nhiều vi khuẩn và chúng có thể lây truyền “rộng rãi” sang những bộ quần áo khác, làm tăng cao khả năng nhiễm bệnh của bé.

Ngâm quần áo của trẻ sơ sinh quá lâu

Ngâm quần áo có tác dụng giúp cho các bết bẩn mềm hơn và dễ giặt sạch hơn, nhưng ngâm quá lâu sẽ khiến cho quần áo của bé phai màu, hóa chất thấm sâu vào các sợi vải và quần áo dễ “bốc mùi hôi” hơn là thơm, do đó, mẹ chỉ nên ngâm quần áo của bé khoảng 30 phút trước khi giặt, vừa đủ để các vết bẩn “mềm” đi.

Giặt quần áo của trẻ sơ sinh bằng nước nóng

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng nước nóng chỉ được khuyên dùng đối với những bộ quần áo bị dính chất bẩn của bé để tiêu diệt vi khuẩn, còn những bộ quần áo khác thì không nhất thiết phải giặt theo cách này, chỉ cần nước lạnh là đủ vì ánh nắng mặt trời sẽ giúp mẹ “tiêu diệt” được các loại vi khuẩn còn “sống sót” trên quần áo của bé.

Dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh

Mẹ có thể dùng nước xả vải cho bé nếu mẹ muốn, nhưng mẹ biết đấy, các loại háo chất dù ít hay nhiều đều có thể gây hại cho da, đặc biệt là các loại nước xả vải càng nặng mùi thì càng độc hại. Do đó, nếu muốn dùng nước xả cho quần áo của bé, mẹ nên dùng loại chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, các bộ quần áo bị dính chất bẩn của bé thì được khuyến khích sử dụng nước xả vải để khử bớt mùi hôi.

Conlatatca.vn

Leave a Reply

Or