9 vấn đề mẹ hay “lăn tăn” khi đặt tên cho bé

Đặt tên cho bé là nhiệm vụ khó khăn nhất của cả ba lẫn mẹ. Dù muốn hay không, trong quá trình nghĩ ra cái tên hay, bạn chắc hẳn sẽ phải lăn tăn về 9 vấn đề sau.

đặt tên cho con

1/ Tên của người yêu cũ

Chắc hẳn phải tránh ra rồi, dù kỷ niệm lúc xưa có ý nghĩa và tuyệt vời đến đâu, bạn cũng không nên có ý định đặt tên con mình trùng với tên người cũ. Thử tưởng tượng nếu anh xã của bạn cũng có mong muốn tương tự? Trước khi có ý định gì, nghĩ cho anh xã nữa nhé!

Làm thế nào để vợ chồng thống nhất khi đặt tên cho con? Đặt tên cho con là một việc hệ trọng và không nên để nhiệm vụ tốt đẹp này trở thành nguyên nhân tranh cãi giữa vợ chồng bạn. Các bước dưới đây sẽ giúp hai bạn có thể vui vẻ đi tới thống nhất trong việc đặt tên cho con.

2/ Những biệt danh xấu xí

Có thể đó sẽ là cái tên tuyệt vời nếu không bị gắn với những từ khác và tạo thành biệt danh xấu xí, chẳng hạn tên Sơn sẽ là Sơn lé, Đức là Đức cống, Hươn sẽ là Hương qua đèo, và rất nhiều tình huống tréo ngoe khác. Vì vậy, khi đặt tên cho con, vấn đề này cũng hay làm mẹ khá đau đầu. Đặt sao để chẳng bạn bè nào của con sẽ đem cái tên đó ra trêu đùa?

3/ Trùng tên với trẻ khác

Con của anh, chị, anh họ, chị bạn con dì,… mẹ cũng phải miệt mài loại ra những cái tên này để tránh trùng lặp. Khoảng hàng trăm cái tên là ít mẹ nhỉ?

4/ Những người nổi tiếng

Nhiều ba mẹ muốn đặt tên cho bé theo người nổi tiếng, nhưng không phải ai cũng vậy. Đôi khi các cặp ba mẹ lại rất ngại để con mình trùng tên với ca sĩ, diễn viên hay người mẫu nào đó, vì biết đâu bé con nhà mình sẽ vô tình gặp phải những chuyện không hay, không vui từ cái tên đó. Thêm một vấn đề để “lăn tăn”.

5/ Âm vần tiêu cực

Liệu tên của bé khi ghép với những từ vần âm khác có gây ra ý nghĩa tiêu cực hay không tốt nào? Hoặc đơn giản sẽ là lý do để bị trêu đùa? Chẳng hạn, Hà gà, Thanh lanh chanh, Minh tinh tinh,… Không phải là không có mẹ nào quan tâm đến khả năng này đâu nhé.

6/ Kết hợp với họ

Tên hay là một chuyện, nhưng có hợp với họ và cả từ lót không là cả một bầu trời vấn đề. Đôi khi họ có dấu nặng mà tên cũng nặng luôn chắc chắn sẽ không ổn, nhưng mà ngang phè phè lại cũng không nên. Chỉ là cái tên thôi, nhưng thật khó khăn.

7/ Tên ngắn hay tên dài

Tên ngắn xúc tích, dễ ghi, dễ gọi. Tên dài lại rất “kêu” và lạ. Tuy nhiên, có vẻ tên ngắn lại dễ đặt hơn, đỡ phải băn khoăn. Nhiều mẹ thích để cả họ cha lẫn họ mẹ trong tên, có khi lại của cả ông hay bà, vì vậy, tên bé có thể dài rất dài là điều dễ hiểu, và cũng khó để đặt hay hơn.

8/ Xếp hạng bảng chữ cái

Đa số ba mẹ nào cũng muốn đặt tên con bắt đầu bằng những chữ cái nằm đâu đó trong khoảng giữa bảng chữ cái. Đặt vần A khi nào tên con cũng bị gọi đầu tiên, S hay X thì khi nào cũng bị bỏ chót sau cùng.

9/ Hai bé trùng tên

Không ít trường hợp ba mẹ đặt tên hai con của mình giống nhau, có thể giống tên chính hoặc chữ lót, chữ đệm. Đó cũng là gợi ý hay để đặt tên cho bé, nhưng chuyện phân biệt có vẻ cũng khá phức tạp.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or