9 món rau đầy dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé

Rất ít đứa trẻ tự nhiên thích ăn rau. Việc con có ăn rau hay không tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống của mỗi gia đình, và tài nghệ chế biến các món rau của mẹ cũng là một yếu tố rất quan trọng đấy.

Mẹ hãy tham khảo những món dễ làm và lạ miệng dưới đây để giúp con thích ăn rau hơn và không bao giờ thấy ngán nhé.

1. Salad dưa leoCắt dưa leo làm đôi, bào thành những miếng mỏng (có thể thay thế bằng dưa chuột) theo chiều dọc; cho vào 2 muỗng dấm gạo, 1 muỗng dầu hạt cải, 1 muỗng dầu mè, ½ muỗng mật ong, muối và hạt tiêu xay; trộn đều lên và rắc lên trên vài hạt mè rang.

Mách nhỏ: Nên chuẩn bị và dùng ngay trong vòng 15 phút.

2. Bông cải xanh hấp

Hấp bông cải xanh trong vòng 5 phút, sau đó cho vào 2 muỗng nước cam, 1 muỗng dầu hạt cải, 1 tép tỏi băm, muối và hạt tiêu xay. Xếp thành hình dạng bông hoa, có thể kết hợp với cà rốt để có phần trình bày đẹp mắt.

3. Đậu Hà Lan

Xào đậu Hà Lan với 2 muỗng dầu ô liu trong 2 phút rồi tắt bếp, cho vào 2 muỗng rau bạc hà tươi xắt nhỏ, 1 muỗng vỏ chanh, một chút muối và tiêu xay.

4. Cà rốt nướng

Dùng dao xắn cà rốt thành những que khoảng 5cm, cho vào 2 muỗng dầu ô liu, 1/4 muỗng cỏ xạ hương, ¼ muỗng muối, sau đó cho vào lò nướng ở khoảng 200 độ C trong 15-20 phút hoặc cho đến khi mềm.

5. Khoai lang nghiền

 

Gọt vỏ và cắt khoai lang thành từng miếng, cho vào nước đun sôi 15-20 phút hoặc cho đến khi mềm. Để ráo nước, cho vào nồi với 1/3 chén rượu táo, muối và tiêu, quấy cho đến khi nhuyễn.

6. Bắp xào

Xắt hạt lựu ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh, cho vào xào với dầu ô liu trên lửa vừa trong 3 phút, cho thêm bắp vào và đảo thêm 2 phút nữa, sau cùng, nêm thêm muối và ngò tươi xắt nhỏ.

7. Salad bươm bướm

Dùng kéo cắt bánh mì thành hình bươm bướm, phết dầu ô liu 2 bên và nướng giòn. Bày rau xà lách, nho tươi không hạt và bánh mỳ lên đĩa, chấm với sốt mayonnaise.

8. Cà rốt mật ong

Chọn loại cà rốt nhỏ, gọt vỏ, đun sôi trong nước muối nhạt khoảng 5 phút, để ráo nước. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng bơ vào, bơ tan thì cho thêm 1 muỗng canh mật ong và ½ muỗng cà phê gừng xắt nhỏ, khuấy đều cho tới khi sôi. Cho cà rốt vào đảo đều và cuối cùng cho vào một ít rau cần xắt nhỏ.

9. Súp lơ nướng

Ướp vào súp lơ 3 muỗng canh dầu ô liu và ¼ muỗng cà phê tiêu rồi cho vào lò nướng ở 232 độ C trong 20 phút hoặc cho đến khi bề mặt hơi sạm. Đảo khoảng 1-2 lần, cuối cùng nạo một ít phô mai Parmesan lên trên.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or