9 gợi ý để mẹ sử dụng rau, củ, quả mùa đông cho bé

Hiện nay, các loại rau, củ quả có thể được sản xuất và bán ra thị trường quanh năm. Tuy nhiên, những giá trị tuyệt vời của chúng lại thường được quyết định bởi xuất xứ và mùa vụ. Mùa đông đang tới với những loại rau, củ của riêng nó, bạn chỉ cần có thêm một chiếc chảo, một chiếc máy xay là có thể làm nên những món ăn ngon cho bé yêu của mình rồi.

Rau bắp cải

Táo và rau bắp cải sẽ tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời để tạo nên những món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Táo: gọt vỏ, cắt nhỏ; bắp cải: thái nhỏ. Xào cả 2 với 2 muỗng canh dầu ô liu cho đến khi đủ mềm. Bạn có thể xay nhỏ, thêm nước sao cho đủ loãng cho bé sơ sinh thưởng thức.

cai xoan

Cải xoăn

Đây là một siêu thực phẩm cho những cơ thể đang phát triển, một suất ăn cải xoăn có hàm lượng canxi hơn cả một ly sữa. Cách chế biến cải xoăn cho trẻ ăn: cho 1 bát cải xoăn đã thái nhỏ và 1 bát táo (hoặc lê) đã gọt vỏ và thái lựu vào chảo, thêm một bát nước súp gà, đun sôi khoảng 5-7 phút cho đến khi cải xoăn đủ mềm cho bé ăn. Bạn có thể cho thêm vào đó một ít bột ngũ cốc nếu thấy cần.

sup lo

Súp lơ

Súp lơ là một lại thực phẩm rất tốt với trẻ nhỏ. Bạn có thể dễ dàng kết hợp loại rau này với các loại trái cây và rau khác. Chẳng hạn, nghiền 1 phần súp lơ đã được hấp chín với 2 phần khoai lang (hoặc bí, hoặc táo) xay làm thức ăn cho trẻ. Bạn cũng có thể kết hợp súp lơ với 3 loại củ quả trên.

ca rot

Cà rốt

Có thể bạn đã lớn lên cũng một phần là nhờ những củ cà rốt nhưng bạn đừng ngạc nhiên khi bé lắc đầu quầy quậy với loại củ này. Hương vị của loại củ này không thực sự dễ chịu nhưng nó lại có màu sắc khá hấp dẫn với trẻ. Cách tốt nhất là kết hợp cà rốt với một loại thực phẩm khác để làm giảm đi hương vị đặc trưng của nó. Kết hợp cà rốt với táo hay khoai lang đều mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Khoai tây

Củ khoai tây sẽ cung cấp cho con bạn nhiều kali và cũng là thực phẩm ngon, lành với trẻ. Bạn chỉ cần luộc khoai tây cho đến khi mềm, bạn cho thêm một chút bơ, muối rồi nghiền thành cháo khoai tây. Bạn cũng có thể sử dụng sữa và dầu ô lưu thay cho bơ và muối để tạo nên một hương vị khác cho món cháo khoai tây của mình.

khoai lang

Khoai lang

Đây là một loại thực phẩm rất gần gũi và trẻ có khả năng thưởng thức khoai lang từ ngay từ những ngày đầu ăn dặm. Cách chế biến khoai lang cho trẻ ăn lại rất đơn giản: bạn có thể luộc, hấp hoặc nướng. Sau đó nghiền nát và cho thêm một lượng vừa phải nước vào đó là đã có được món ăn ngon cho trẻ. Bên cạnh việc chế biến khoai lang cho trẻ, bạn cũng có thể làm nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cả nhà như: bánh khoai, khoai chiên, khoai nướng…

qua tao

Táo

Táo là thức ăn bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ đứa trẻ nào bởi loại quả này có vị ngọt và rất dễ tìm. Thường thì trẻ quá bé sẽ khó có thể ăn quả táo trực tiếp, bạn có thể luộc chín táo khoảng 15 phút, sau đó đem nghiền cho trẻ ăn. Bạn có thể pha trộn bột táo này với một số loại thức ăn khác, việc làm này đem lại hương vị mới cho những món ăn cũ, biết đâu con bạn sẽ thích?

Quả lê

Quả lê có vị ngọt và mềm, là một loại quả tuyệt vời trong mùa đông, cũng rất tốt với trẻ. Bạn có thể chỉ cần nghiền nhỏ các miếng lê cho trẻ ăn ngay nhưng với hương vị hấp dẫn của nó thì bạn có thể kết hợp nó với cà rốt hoặc rau cải xoăn. Các đơn giản là hấp lê đã gọt vỏ và xắt nhỏ với các loại rau, củ cho đến khi đủ mềm cho trẻ ăn. Lưu ý cho bạn là lê thường chín rất nhanh và nên hấp các loại rau, củ kia chín khoảng 5 phút rồi mới cho lê vào.

qua bi

Các loại bí đỏ, bí ngô,… đều là loại thực phẩm rất lành và tốt với trẻ. Bên cạnh việc xào nấu thông thường thì bạn có thể xắt miếng và nướng với bơ cho trẻ ăn. Với trẻ quá nhỏ thì bạn cần nấu kỹ, nghiền nhỏ để trẻ dễ ăn hơn.

Theo Cẩm Nang Làm Mẹ

Leave a Reply

Or