9 đồ ăn nhanh lý tưởng cho bà bầu

1. Nho khô: 

Với những mẹ bầu thèm đồ ngọt, hãy hạn chế ăn bánh kẹo, thay vào đó, hãy nhâm nhi một ít nho khô (khoảng 50g mỗi ngày). Nho khô sẽ cung cấp chất xơ, sắt và kali, giúp mẹ bầu ngừa chứng táo bón thai kỳ.

9-do-an-nhanh-cho-ba-bau-3

2. Trái cây tươi:

 Trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của phụ nữ có thai. Các loại trái cây với những màu sắc xanh, đỏ, cam, vàng, tím, trắng, sẽ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, không chỉ giúp mẹ và bé khỏe mạnh, mà còn giúp bé nâng cao khả năng nhận biết mùi vị thông qua nước ối.

9 do an nhanh cho ba bau 1 9 đồ ăn nhanh lý tưởng cho bà bầu

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của nhiều bà bầu

3. Sữa chua: 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên ăn khoảng 170g sữa chua mỗi ngày có thể cung cấp 25% nhu cầu canxi hàng ngày cho phụ nữ mang thai, đồng thời cũng bổ sung một số vitamin, protein, khoáng chất và vi khuẩn có ích, giúp bảo vệ đường tiêu hóa, giữ cho xương và răng của mẹ bầu cũng như em bé được khỏe mạnh.

4. Bánh ngũ cốc nguyên hạt:

 Ngũ cốc nguyên hạt rất quan trọng trong thời kỳ mang thai bởi vì chúng giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng từ thực vật, bao gồm vitamin E, selen, giúp bảo vệ tế bào. Bạn có thể ăn bánh ngũ cốc có trộn thêm một ít loại trái cây khô (quả anh đào, hạnh nhân, việt quất…), vừa giúp ngon miệng, vừa dễ dàng mang theo.

5. Salad:

 Đến các cửa hàng ăn nhanh, bà bầu nên gọi cho mình món salad ưa thích. Các loại salad được làm từ  rau bina, cà rốt, cà chua, cần tây, dưa chuột, đậu Hà Lan… sẽ cung cấp các vitamin A, C, K giúp phát triển thị lực cho bé, cũng như folate, chất đặc biệt quan trọng giúp thai nhi tránh được dị tật ống thần kinh.

6. Cà rốt bao tử: 

Cà rốt có đầy đủ vitamin A và chất xơ khiến bà bầu được khỏe mạnh, ngừa các bệnh ung thư, bé sinh ra có đôi mắt sáng, da dẻ mịn màng. Mẹ bầu có thể dùng cà rốt bao tử làm món khai vị, hoặc kết hợp với bông cải xanh, súp lơ, rau bina để làm thành món rau xào đẹp mắt.

9 do an nhanh cho ba bau 2 9 đồ ăn nhanh lý tưởng cho bà bầu

Ăn cà rốt thường xuyên rất tốt cho mẹ và bé

7. Phô mai dây:

 Đây là món ăn vặt ưa thích của nhiều bà bầu. Phô mai dây ít chất béo mozzarella nhưng lại cung cấp canxi và một lượng protein bằng một ly sữa 230ml. Protein trong phô mai có khả năng hình thành cũng như thay thế các tế bào trong cơ thể của cả mẹ và thai nhi.

8. Nước cam: 

Chỉ cần nửa cốc nước cam sẽ cung cấp một nửa nhu cầu hàng ngày của vitamin C và khoảng 15% nhu cầu canxi cho mẹ bầu. Cách tốt nhất để nạp những dưỡng chất này là nên uống cam tươi thay vì mua những lon nước cam ép.

9. Bột yến mạch ăn liền: 

Bữa sáng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc ăn liền là cách tuyệt vời để người mẹ bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm cả axit folic. Cung cấp đầy đủ axit folic sẽ giúp bà bầu tránh được thiếu máu, ngăn ngừa chứng tiền sản giật, giúp thai nhi tránh được những dị tật bẩm sinh.

Leave a Reply

Or