9 điều tốt đẹp cha mẹ học được từ những đứa con

Hãy đặt điện thoại xuống, và cùng chơi cùng học với con. Không chỉ dạy con mà cha mẹ hãy cố gắng học từ con những điều tốt đẹp nhé!

Hầu hết thời gian của chúng ta dành để trả lời và dạy con những kỹ năng cần thiết trong quá trình phát triển. Nhưng có thể bạn không biết là mình đã bỏ qua những khoảnh khắc mà chính bản thân cũng phải học hỏi nơi con trẻ. Sau đây là 9 bài học mà mỗi ông bố bà mẹ nên học từ con yêu.

1. Cười khi ngắm mình trong gương

9-dieu-tot-dep-cha-me-hoc-duoc-tu-nhung-dua-con

Trẻ con rất thích trò tiêu khiển khi nhìn mình trong gương và cười. Hãy nhớ rằng, dung nhan và tâm trạng của bạn sẽ được phản ánh chính xác khi nhìn vào gương, nhìn vào đó và điều chỉnh bản thân là một cách không tồi đâu. “Cuộc sống là một tấm gương, nó sẽ cười với bạn khi bạn mỉm cười với nó.”

2. Không ngại nguy hiểm

Đừng sợ trải nghiệm, cũng đừng sợ những vấp ngã, hãy cứ can đảm và thử mọi điều mới mẻ như những đứa trẻ vẫn làm mỗi ngày.

<pstyle=”text-align: justify;”>3. Ngây thơ

9-dieu-tot-dep-cha-me-hoc-duoc-tu-nhung-dua-con (1)

Đôi khi với người lớn đây là một việc không hề đơn giản, chúng ta sống quá tính toán và bỏ mặc những điều tự nhiên xung quanh, ngại ngùng và nghi ngờ mọi thứ. Tại sao không học các con? Sống đơn giản và tin yêu nhiều hơn như thế sẽ giúp cho cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều!

4. Tự tin

Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ 6 tuổi đang e dè khi đứng trước bãi biển, chúng sẵn sàng xuống nước cho dù chúng không biết bơi. Còn người lớn sẽ không dám thực hiện khi không biết chắc chắn kết quả hoặc không biết phải làm gì.

5. Chỉ nhìn vào điểm tốt của mọi người

9-dieu-tot-dep-cha-me-hoc-duoc-tu-nhung-dua-con (2)

Bạn hiếm khi thấy một đứa trẻ luôn rình rập soi mói điểm xấu của bạn bè hay người thân. Chúng chỉ nhớ tới những điểm tốt và hành động tốt của mọi người. Trong khi người lớn thì hoàn toàn ngược lại.

6. Không ngại ngần trao cho mọi người một cái ôm

Cái ôm thực sự mang một giá trị rất lớn vì nó có thể xoa dịu nỗi buồn, trao gửi yêu thương. Con trẻ luôn sẵn sàng để trao đi một cái ôm thật chặt mà bạn thì sẽ không bao giờ làm được điều đó.

7.  Mỗi ngày luôn là một điều mới mẻ

Khác với người lớn, trẻ con luôn sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, sẽ không có bất kỳ ngày nào là thiếu niềm vui hoặc thiếu đi những điều mới mẻ đối với con. Mỗi ngày đến là ngày để khám phá, ngày để tận hưởng và ngày để học hỏi.

8. Mặc những thứ con thích

9-dieu-tot-dep-cha-me-hoc-duoc-tu-nhung-dua-con (3)

Khi con đã thích mặc gì đừng có cố ép con thay trang phục khác vì đó là điều không thể, đôi khi có những đứa trẻ muốn diện nguyên một bộ quần áo cũ thay vì bộ quần áo mới ba mẹ sắm cho, đôi khi có những đứa trẻ chỉ thích mặc những bộ đồ thật nhiều túi… với người lớn trang phục thể hiện nhiều mặt hơn chỉ là sở thích của bản thân, đôi khi chúng ta mặc bộ đồ mà trong lòng chẳng vui chút nào nhưng vì một lý do nào đó mà chúng ta vẫn tiếp tục như vậy.

9. Sống trọn vẹn từng phút

Chúng ta không hiểu sao con có nhiều năng lượng như vậy, sao con không biết mệt mỏi, sao con có thể quậy tưng bừng cả ngày? Những đứa trẻ trừ khi ốm mệt còn lại hầu hết đều luôn tay luôn chân để khám phá cuộc sống xung quanh.

Hãy đặt điện thoại xuống, và cùng học cùng chơi với con. Không chỉ dạy con mà hãy cố gắng học từ con những điều tốt đẹp nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or