9 điều giúp bạn yêu quý cơ thể sau sinh của mình hơn

72% các mẹ không thích thân hình sau khi sinh của mình và cho rằng hình dáng cơ thể mới này khiến họ bị thiếu tự tin nghiêm trọng. Thế nhưng, thay vì xấu hổ, đó lại là điều đáng để bạn tự hào.

Những vết rạn da, mỡ thừa, ngực võng xuống là thứ mà bạn nên xấu hổ hay tự hào? Nghiên cứu mới từ trang web ChannelMum.com cho biết 72% các mẹ không thích cơ thể sau sinh của mình, hình dáng cơ thể mới khiến họ sụt giảm tự tin nghiêm trọng. Trong khi 7 trên 10 phụ nữ nói rằng họ tự hào về điều cơ thể mình đã làm được, 71% nhận được những phản hồi tiêu cực về cơ thể sau sinh của mình từ gia đình, bạn bè và thậm chí là những người lạ mặt.

9 dieu giup ban yeu quy co the sau sinh cua minh hon - 1

72% mẹ cảm thấy thiếu tự tin với cơ thể mới của mình. (Ảnh minh họa)

Siobhan Freegard, sáng lập của ChannelMum.com – đơn vị thực hiện cuộc khảo sát, cho rằng:

“Thay vì bị chỉ trích, cơ thể sau sinh của các mẹ nên được yêu quý và trân trọng. Tất nhiên, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu bạn trông thon thả và khỏe manh, nhưng chúng ta không nên chịu ám ảnh bởi sự hoàn hảo. Có một chút mỡ thừa hay vết rạn da không phải là điều đáng xấu hổ, đó là minh chứng đáng tự hào về điều tuyệt diệu mà cơ thể bạn đã trải qua khi trở thành một người mẹ.”

Dưới đây là 10 điều mà các mẹ nên thuộc nằm lòng để yêu quý hơn cơ thể sau sinh nở của mình:

Trở thành mẹ khiến cơ thể bạn thay đổi rất nhiều!

Tóc thẳng có thể trở thành xoăn, bàn chân bạn có thể tăng thêm một cỡ, hình dáng cơ thể bạn có thẻ thay đổi, làn da, mái tóc của bạn có thể sẽ rất khác biệt sau khi sinh. Hãy học cách yêu hình ảnh mới của bản thân thay vì hoài niệm về hình ảnh trong quá khứ. Nhờ có những thay đổi này mà bé con đáng yêu của bạn ra đời.

Hãy tìm kiếm những thứ vừa vặn thay vì tập trung vào bảng kích cỡ!

Nghiên cứu chỉ ra rằng kích cỡ quần áo không đồng nhất giữa các cửa hàng quần áo. Ngay cả 3 cỡ quần áo phổ biến nhất như S, M, L cũng có sự khác biệt giữa các shop. Vì thế, thay vì chọn theo kích cỡ, bạn hãy lựa chọn món đồ khiến bạn cảm thấy vừa vặn và thoải mái.

Thay mới toàn bộ áo lót

9 dieu giup ban yeu quy co the sau sinh cua minh hon - 2

Hình dáng ngực sau sinh thay đổi rất nhiều, nên bạn cần thay mới áo lót của mình nhé!

Dù bạn có nuôi con bằng sữa mẹ hay không, hình dáng ngực của bạn cũng đã thay đổi hoàn toàn sau khi có con. Hãy đo lại kích cỡ của mình một cách cẩn thận và lựa chọn loại áo lót có khả năng nâng đỡ tốt vòng 1 của bạn. Bạn không cần tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc nào, những siêu thị, cửa hàng quần áo có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho vòng 1 sau khi sinh của bạn.

Không dùng quần lót quá chật

Hãy mua kích cỡ lớn hơn nếu bạn thấy cần thiết. Sự thoải mái sẽ khiến bạn vui vẻ và dễ chịu hơn.

Hãy đẹp ngay khi còn có thể

Sau khi sinh, bạn sẽ dần dần có tâm lí tiết kiệm. Có rất nhiều lí do cho việc này: chi phí nuôi con tốn kém, chuẩn bị cho tương lai của con…Vì thế, bạn thường hạn chế mua sắm và chỉ dành những bộ quần áo thật đẹp cho những sự kiện thật sự quan trọng. Thế nhưng, bạn biết gì không? Hạnh phúc của bạn là do bạn lựa chọn, bạn có thể biến mỗi ngày bình thường trở nên thật đặc biệt khi có được cảm giác mình xinh đẹp, lộng lẫy và tự tin.

Hãy nghĩ đến những thông điệp bạn truyền tải tới những đứa con của mình

9 dieu giup ban yeu quy co the sau sinh cua minh hon - 3

Hãy yêu quý cơ thể của mình và truyền những thông điệp tốt đẹp đó đến con mình bạn nhé!

Khi bạn luôn cảm thấy tự ti và xấu hổ về cơ thể của mình, thật khó để lũ trẻ có được lí do để tự hào về diện mạo của chúng. Thay vì luôn mặc cảm, hãy dạy con mình yêu lấy cơ thể của chúng bằng cách bắt đầu từ những suy nghĩ tích cực về cơ thể của chính bạn.

Nghĩ về những lợi thế cơ thể mà bạn có

Bạn có đôi mắt sáng trong tuyệt đẹp? Hay bạn có mái tóc mềm mượt, mũi cao? Thay vì tập trung vào nhữn khuyết điểm của cơ thể, bạn hãy suy nghĩ về lợi thế mà mình sở hữu.

Luôn nhớ rằng những vết rạn da là biểu tượng của sự tự hào!

Là người mẹ là một điều đáng để tự hào và trân trọng hơn bao giờ hết, và vết rạn da chắc chắn là những chứng tích rõ ràng nhất về “chiến công” tuyệt vời đó!

Bạn đã tạo ra một em bé từ chính cơ thể mình!

Chính cơ thể bạn đã đóng góp một phần quan trọng cho việc tiếp nối các thế hệ tiếp theo của xã hội, và đó là điều bạn nên tự hào!

Theo Nam Phương (Dịch từ Femalefirst) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or