9 điều cần nhớ khi đi siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng

Ngày nay, người mua thực phẩm ngày càng chú ý và tiết lộ những mánh khỏe của người bán không trung thực.

Khi đi chợ, tất cả chúng ta đều muốn mua thực phẩm tươi ngon. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất, tiểu thương thường vì lợi nhuận, cố gắng sử dụng những cách khác nhau để bán hàng kém chất lượng.

Bạn có biết, nhiều loại thảo mộc, gia vị hết hạn có thể đưa vào món salad mà chẳng ai hay biết? Ngày nay, người mua sắm ngày càng chú ý và tiết lộ những mánh khỏe của những người bán thực phẩm không trung thực.

Ảnh minh họa

Tránh các mặt hàng đóng gói lại khi mua thực phẩm

Cố gắng tránh mua thực phẩm đóng gói riêng lẻ đã được cắt lát hoặc chuẩn bị dạng nguội. Rất có khả năng những thực phẩm này đã hết hạn hoặc sắp hết hạn. Trong đó, hạn sử dụng dường như không cho bạn biết bất cứ điều gì vì có thể thay đổi nhiều lần trong ngày.

Ngay cả thực phẩm tươi sống trong bao bì này cũng ngay lập tức thu hút rất nhiều vi khuẩn. Đó là lý do tại sao tốt hơn là yêu cầu nhân viên phụ trách làm đồ nguội cắt và đóng gói ngay trước mắt bạn khi mua thực phẩm.

Cảnh giác với gian hàng đồ nguội
9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 2.
Khi mua xà lách làm sẵn, hãy chú ý đến những món salad có nhiều tỏi và gia vị hoặc thảo mộc tươi. Khi chọn món salad, hãy nhớ rằng món salad với thịt hoặc cá hết hạn nhanh hơn món rau. Món salad với dầu trộn sẽ an toàn hơn món salad trộn với sốt mayonnaise.

Salad làm sẵn cần lưu trong trong đĩa thủy tinh, có hộp trưng bày riêng, mỗi món có một muỗng múc riêng. Nhân viên chỉ đeo găng tay dùng một lần để lấy cho khách mua thực phẩm.

Kiểm tra tình trạng của bao bì

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 3.
Các mặt của bao bì bị ọp ẹp, biến dạng, xuất hiện vết nứt, thủng bìa các tông… tốt nhất không nên chọn khi mua thực phẩm. Chúng có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển sai cách, thậm chí thực phẩm hết hạn.

Tận dụng cơ hội để kiểm tra cẩn thận khi mua thực phẩm

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 4.
Nhân viên cửa hàng biết cách hoàn hảo để trưng bày hàng hóa của họ từ phía tốt nhất. Nhiệm vụ của bạn là xem những gì mà ẩn giấu.
Ví dụ, ánh sáng trong hộp trưng bày thịt làm cho mọi thứ trông tươi mới và hấp dẫn. Yêu cầu một nhân viên cửa hàng lấy một mảnh mà bạn thích và tự nhìn vào nó: nó có thể trông khác biệt dưới ánh sáng bình thường.

Cố gắng tránh những khuôn mẫu, nhiều người tránh mua thịt với một lớp màng khô ở trên vì họ nghĩ rằng nó cũ. Tuy nhiên, điều đó chỉ có nghĩa là thịt này đã tiếp xúc với không khí và được bao bọc bởi lớp bọc nhựa.

Nếu một miếng thịt trông quá ẩm ướt, điều đó có nghĩa là các nhân viên cửa hàng đã cố gắng làm mới lại nó bằng cách đổ nước lên. Điều này khiến thịt bớt ngon khi nấu chín.

Coi chừng màu sắc mặt hàng sáng tươi hơn bình thường

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 5.
Nhiều người nghĩ rằng một số phô mai càng sáng thì càng chứa nhiều chất béo và hương vị của nó càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc hơi vàng. Màu vàng tươi chỉ đạt được bằng cách thêm phẩm màu.
Trong phần lớn các trường hợp, đây là một phụ gia màu vô hại được làm từ hạt cây annatto nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để chọn phô mai tốt.

Màu sắc tươi sáng của cá hồi có thể đạt được bằng cách sử dụng màu hóa học. Một ví dụ khác là sốt cà chua và các loại nước sốt khác.

Mặc dù chúng ta luôn bị thu hút bởi những chiếc lọ sáng, nhưng tốt hơn hết là bạn nên chọn nước sốt có màu tự nhiên khi mua thực phẩm.

Đừng có lười biếng, hãy tìm mua thực phẩm bạn cần

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 6.
Để bán được hàng hóa đắt tiền hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, các nhà bán lẻ đã đặt chúng lên các kệ đáng chú ý nhất. Những sản phẩm này có thể nhận ra vì quảng cáo, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần chất lượng.

Để giảm thiểu tổn thất vì hàng hóa hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn gần với cạnh của hộp trưng bày. Lời khuyên là bạn đừng lười biếng. Hãy chịu khó đi lại các kệ khác để mua hàng hóa chất lượng hơn.

Hãy hiểu rõ thông điệp của nhãn theo nghĩa đen

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 7.
Điều này có nghĩa là các thuật ngữ như sử dụng sữa milky và hoặc sữa mẹ được sử dụng bởi vì các thành phần không phải là thực tế. Các nhà sản xuất đã cố gắng cung cấp cho họ một tên gọi dễ thương hay một tên khoa học hơn.
Những món sữa chua kiểu Nhật, món phô mai-ohs, món sữa chua, và những cái tên kỳ lạ khác được dùng để ngụy trang và bán một sản phẩm giá rẻ, chất lượng thấp tương đương với một sản phẩm thực sự.

Đừng nghĩ rằng những dấu hiệu như không có đường, không có cholesterol, giàu vitamin, và những thứ khác là một dấu hiệu của chất lượng. Trên thực tế, không có đường bổ sung, có nghĩa là có chứa rất nhiều chất ngọt hóa học, và những thứ có chứa nhiều vitamin không phải lúc nào cũng tốt.

Chọn hàng địa phương

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 8.
Đôi khi chúng ta bỏ qua thông tin cần thiết nghĩ rằng nó có thể là quảng cáo sai. Ví dụ, nó cần thiết để kiểm tra xem sản phẩm có nguồn gốc địa phương hay không. Nó là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn trái cây, rau quả và các sản phẩm từ sữa.

Tốt hơn là bạn nên mua thực phẩm có nguồn gốc địa phương bởi vì vận chuyển dài và có thể vi phạm các điều kiện vận chuyển có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng món ăn.

Xin lời khuyên từ các nhân viên cửa hàng

9 điều cần nhớ khi mua thực phẩm ở siêu thị để không mua phải hàng kém chất lượng - Ảnh 9.
Sử dụng cơ hội của bạn để hỏi một nhân viên cửa hàng về các mặt hàng cần thiết – nơi bạn có thể tìm thấy chúng, chúng tươi như thế nào và khi nào đợt tiếp theo sẽ đến. Ngay cả khi nhân viên cửa hàng cố gắng nói dối bạn, bạn có thể sẽ chú ý đến nó và tự rút ra kết luận.

Đừng quên rằng nhân viên cửa hàng sẽ làm bất cứ điều gì có thể để khiến bạn mua thực phẩm của họ. Tuy nhiên, nếu bạn chăm chú hơn một chút, chỉ những món ăn ngon nhất và tốt nhất cho sức khỏe mới xuất hiện trên bàn của bạn.

Theo Yeutretho

Leave a Reply

Or