9 dấu hiệu cho thấy cơ thể bị nhiễm độ

Tình trạng sạm da, ngứa ban đỏ… là phản ứng của cơ thể khi lá gan phải ‘gồng sức” để loại bỏ độc tố.

Bài viết này được giới thiệu lần đầu bởi Idealist 4 Ever và trang Healthylivingstyle đăng lại gần đây đã khiến mọi người chú ý.

Cuộc sống của chúng ta hiện nay bị bao quanh bởi các độc tố, từ không khí ô nhiễm mà chúng ta hít thở tới các loại thuốc trừ sâu, hóa chất trong thực phẩm. Nhiều độc tố còn đến từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân hay chính sự căng thẳng, lo lắng và những cảm xúc tiêu cực cũng sản sinh độc tố.

Những chất độc này có thể là một mối nguy hiểm lớn đối với cơ thể nếu chúng ta bỏ qua nó. Việc thanh lọc cơ thể (detox) rất quan trọng theo thời gian. Tuy nhiên, trước khi xác định phương pháp detox phù hợp, việc đầu tiên là nhận biết các dấu hiệu cho thấy cơ thể bị nhiễm độc. 9 dấu hiệu mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được, bao gồm:

1. Mất ngủ

Độc tố tập trung ở các mô, khiến cho việc lưu thông máu trong cơ thể bị cản trở. Và đây chính là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến bạn bị mất ngủ.

2. Tăng mỡ bụng

Vòng 2 ngấn mỡ không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn chỉ ra rằng cơ thể của bạn đang bị nhiễm độc. Chính các độc tố đã làm cho khả năng điều chỉnh nồng độ glucose và sự chuyển hóa cholesterol của cơ thể kém đi, gây tích tụ mỡ ở bụng.

3. Vấn đề về da

Một dấu hiệu nhiễm độc khác bạn có thể quan sát được chính là việc da bị viêm nhiễm, trứng cá đỏ, phát ban, ngứa trên da… Những hiện tượng này xuất hiện khi cơ thể bạn đang phải “gồng sức” để loại bỏ độc tố ra ngoài một cách tự nhiên.

9-dau-hieu-cho-thay-co-the-bi-nhiem-doc

Mỡ thừa tích tụ, táo bón, cơ thể bị nóng… là những biểu hiện của nhiễm độc.

4. Nhức đầu

Chất độc trong cơ thể kích thích hệ thống thần kinh và gây ra đau đầu.

5. Thiếu năng lượng

Cảm giác mệt mỏi dai dẳng là một dấu hiệu cho thấy độc tố trong cơ thể bạn đang ở mức quá tải.

6. Bề mặt lưỡi có một lớp màu trắng hoặc màu vàng bao phủ

Độc tố tích tụ trong máu có thể dẫn đến tình trạng này trên bề mặt lưỡi.

7. Xoang mũi

Khi phải hít một lượng độc tố quá tải từ không khí, cơ thể bạn sẽ đáp lại bằng một phản ứng là xoang mũi tắc nghẽn.

8. Táo bón

Gan nhiễm độc, giảm khả năng chuyển hóa và giảm tiết mật dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hóa. Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, tích cự tập thể dục nằm tăng cường chức năng gan.

9. Quá nóng

Khi cơ thể bị nhiễm độc, gan sẽ phải làm việc quá sức để đào thải độc tố ra ngoài và do đó sẽ tạo ra một số phản ứng kèm theo là cơ thể trở nên quá nóng, gây nhiệt.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or