9 bước để làm người “sống xanh” một cách đầy văn minh ngay tại chốn công sở

Cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường nào các chị em ơi!

Thế giới đang ngày một ô nhiễm hơn, và mỗi người chúng ta cần phải hành động ngay để bảo vệ môi trường sống này. Vì thế, từ bây giờ, các chị em công sở nên có những biện pháp tốt tại nơi làm việc của mình đấy!

1. Thành lập một “nhóm sống xanh”

Thật là tốt nếu như bạn có thể lập một nhóm những người có ý thức sống xanh ở nơi làm việc. Đây hẳn sẽ là hội chị em chung tay bảo vệ môi trường tuyệt vời nhất quả đất. Các bạn sẽ lập nên những nhiệm vụ lớn nhỏ khác nhau và phân chia công việc phù hợp với từng người. Làm việc này theo nhóm cũng sẽ cải thiện mối quan hệ của bạn và các đồng nghiệp đấy!

Nếu chị em công sở muốn "sống xanh" tại văn phòng thì làm ngay 9 bước sau để ai cũng thấy bạn là người văn minh - Ảnh 1.

2. Dừng sử dụng nhựa một lần

Đồ nhựa chỉ sử dụng 1 lần chính là tác nhân gây hại cho môi trường rất nhiều đó. May mắn thay, từ 1.9.2019, UBND TP Hà Nội thực hiện cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa một lần tại các cơ quan, đơn vị, nên quá trình chị em “sống xanh” cũng đơn giản hơn.

3. Tái chế và tái sử dụng

Tái chế được coi như một động thái quan trọng trong việc bạn bảo vệ môi trường tại nơi làm việc. Và sẽ rất tốt nếu như công ty bạn có liên kết với một cơ sở thu mua sản xuất đồ tái chế. Mặc dù vậy, hãy đảm bảo rằng bạn lẫn đồng nghiệp đều biết phân loại đồ tái chế. Tại Singapore, 40% chất thải tái chế bị ô nhiễm do mọi người không làm sạch trước.

Nếu chị em công sở muốn "sống xanh" tại văn phòng thì làm ngay 9 bước sau để ai cũng thấy bạn là người văn minh - Ảnh 2.

4. Ăn chay

Nông nghiệp động vật là một trong những ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng nhất hành tinh, chiếm 9% tổng lượng khí thải nhà kính. Bạn có thể chống lại tác động của nó bằng cách chọn chế độ ăn chay tại nơi làm việc. Ăn chay có nhiều lợi ích lắm nhé, giúp các chị em khỏe hơn, giảm cân và thanh tịnh trong cơ thể.

5. Làm những quà tặng thân thiện với môi trường

Thay vì tặng nhau những đồ toàn nhựa, giờ đây các chị em có thể chọn quà là những chậu cây bé bé xinh xinh đặt tại bàn làm việc. Để chúng ở bàn làm việc vừa giúp ích cho môi trường mà vừa làm cho không gian của chúng ta thoáng mát, trong lành hơn.

Nếu chị em công sở muốn "sống xanh" tại văn phòng thì làm ngay 9 bước sau để ai cũng thấy bạn là người văn minh - Ảnh 3.

6. Tiết kiệm điện

Thực tế là chính cách tiết kiệm điện cũng giúp chúng ta bảo vệ môi trường. Hãy nhớ tắt những thiết bị điện không cần thiết, sử dụng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn và tắt màn hình máy tính khi không sử dụng quá 5 phút nhé!

7. Sử dụng văn phòng phẩm thân thiện với môi trường

Trên thị trường hiện nay có nhiều văn phòng phẩm làm sạch sản xuất an toàn và đã nhận được chứng nhận xanh. Hơn nữa, vì giờ đây có quá nhiều ứng dụng giúp bạn ghi lại cũng như quản lý công việc nên tốt nhất là không sử dụng văn phòng phẩm nữa nhé!

Nếu chị em công sở muốn "sống xanh" tại văn phòng thì làm ngay 9 bước sau để ai cũng thấy bạn là người văn minh - Ảnh 4.

8. Xử lý chất thải điện tử đúng cách

Chất thải điện tử như hộp mực, pin và máy tính xách tay, chứa nhiều kim loại quý có thể tái chế nhưng nếu không được xử lý đúng cách sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường. Có rất nhiều công ty sẽ thu gom rác thải điện tử của bạn và đảm bảo nó được xử lý một cách an toàn.

9. Nâng cao nhận thức sống xanh tại công ty

Một số việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa mà bạn có thể thực hiện là tổ chức các buổi nói chuyện cũng như hội thảo thường xuyên để nâng cao nhận thức cho toàn công ty. Theo đó, khi bạn gửi những đề xuất về sống xanh lên sếp thì hẳn là bạn sẽ ghi điểm rất lớn trong mắt họ đấy!

Nếu chị em công sở muốn "sống xanh" tại văn phòng thì làm ngay 9 bước sau để ai cũng thấy bạn là người văn minh - Ảnh 5.

Thời gian đầu có thể chưa quen nhưng rồi các chị em sẽ tự tạo cho mình một nếp sống đẹp đẽ và giàu tính nhân văn với môi trường, với chính trái đất này.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or