9 bài thuốc tuyệt vời từ cá chép giúp mẹ bầu an thai, lợi tiểu, phù thũng, ứ huyết thai và giúp con sinh đẹp

Theo Đông y, cá chép không chỉ là món ăn có lợi cho sức khỏe mẹ bầu mà còn có tác dụng trị bệnh khi nấu kết hợp với nhiều nguyên liệu, các vị thuốc khác.


Dưới dây là những bài thuốc hay từ cá chép giúp mẹ bầu an thai và chữa được một số triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như phù, nôn mửa…

Bài thuốc 1: Giúp an thai từ cá chép

Nếu mẹ bầu bị động thai thì có thể ăn món này để ổn định thai kỳ. Nấu một con cá chép nặng khoảng 1/2kg đã được làm sạch, bỏ ruột cùng với 50g gạo nếp, một ít vỏ quýt, gừng và chút muối ăn, ninh chín để dùng. Ăn liên tục 7 ngày.

9-bai-thuoc-tuyet-voi-tu-ca-chep-giup-me-bau-an-thai-loi-tieu-phu-thung-u-huyet-thai-va-giup-con-sinh-dep

Bài thuốc 2: Trị nôn mửa, ốm nghén

Để trị nôn mửa do ốm nghén mẹ bỏ ruột, rửa sạch bụng một con cá chép nặng khoảng 250g, sau đó dồn 6g sa sâm cắt nhỏ + 10g gừng cắt nhỏ vào bụng cá hầm chín, ăn khi còn nóng.

Bài thuốc 3: Lợi sữa sau sinh

– Bài thuốc lợi sữa 1: Mẹ sau sinh nếu ít sữa nên dùng cá chép nặng 250g hầm cùng chân giò nhỏ với 3g thông thảo. Hầm nhừ và ăn trong 1 đến 2 ngày sữa sẽ về.

– Bài thuốc lợi sữa 2: Cá chép làm sạch ướp với bột nghệ và rượu vang, sau đó luộc chín lấy thịt và nước. Cho gạo tẻ vào nấu cháo nhừ rồi cho nước luộc cá, hành, gia vị vào để nấu sôi lại. Ăn nóng, hai lần trong ngày.

Bài thuốc 4: Chữa bệnh ứ huyết

Sau sinh, do máu xấu không kịp xuất ra ngoài hết có thể gây chứng ứ huyết khiến mẹ đau bụng, khó chịu. Lúc này mẹ lấy vảy cá chép xay nhuyễn và cho vào nước đun sôi uống cùng ít rượu nếp sẽ giải được bệnh.

9-bai-thuoc-tuyet-voi-tu-ca-chep-giup-me-bau-an-thai-loi-tieu-phu-thung-u-huyet-thai-va-giup-con-sinh-dep-1

Bài thuốc 5: Giúp dạ dày khỏe mạnh

Làm sạch một con cá chép nặng 1/2kg, nấu với gia vị vừa đủ dùng có tác dụng giúp dạ dày mẹ bầu và mẹ sau sinh luôn ổn định và khỏe mạnh.

Bài thuốc 6: Chữa phù thũng

– Bài thuốc chữa phù thũng 1: Mẹ bầu có thể nấu cá chép nặng khoảng 1/2kg nấu cùng 120g đậu đỏ hạt nhỏ với ít gừng để trị chứng sưng mặt, tay chân sưng phù vào khoảng tháng thứ 5 hay 6 của thai kỳ. Đồng thời món ăn này cũng chống lại chứng tiểu tiện ít trong khoảng thời gian này.

– Bài thuốc chữa phù thũng 2: Hoặc mẹ có thể nấu cá chép cùng với đu đủ, đậu hà lan, đại táo, đậu phộng, gừng, dầu mè, rượu vang và nêm nếm gia vị vừa đủ để dùng cũng có tác dụng chữa phù thũng. Theo đó, mẹ làm sạch cá và ướp với 4 muỗng rượu sau đó đem chiên. Cho nước vào cá chiên nấu sôi thêm đại táo và đậu phộng đã được hầm chín trước vào. Đu đủ cắt miếng cho vào nồi, nấu chín nêm nếm vừa ăn là được. Cuối cùng cho thêm ít dầu mè vào khi ăn nhé.

– Bài thuốc chữa phù thũng 3: Một bài thuốc khác để trị chứng phù thũng khi mang thai là hấp cá chép cách thủy cùng với bắp non đập giập để ăn nóng, mỗi ngày 1 lần và dùng khoảng 3 ngày liên tục nhé.

9-bai-thuoc-tuyet-voi-tu-ca-chep-giup-me-bau-an-thai-loi-tieu-phu-thung-u-huyet-thai-va-giup-con-sinh-dep-2

 
Bài thuốc 7: Trị chứng đau lưng

Cá chép nấu chín lấy thịt và nước, bỏ xương. Nấu rễ gai lấy nước, bỏ bã. Trộn chung 2 loại nước này lại, cho gạo vào nấu thành cháo. Ăn nóng, ngày 2 lần, nên ăn trong khoảng 5 ngày. Món này vừa trị đau lưng lẫn phù thũng.

Bài thuốc 8: Lợi tiểu

Cá chép luộc lấy nước và thịt, nấu cháo với 200g nếp. Sau khi cháo chín cho 10g đậu xị vào để nấu sôi lại, chia cháo ra 2 lần để dùng. Món ăn có tác dụng an thai, lợi tiểu.

Bài thuốc 9: Bổ tỳ, kiện vị, lợi tiểu, an thai

Cá chép làm sạch nấu cùng với 15g đẳng sâm và 50g hoàng kỳ. Nên cho đẳng sâm và hoàng kỳ vào túi vải trước khi cho nồi nấu. Món ăn chín, bỏ xác đẳng sâm, hoàng kỳ ra chỉ lấy nước và thịt cá chép. Dùng món ăn khi còn nóng.

Nguồn yeutre.vn

Leave a Reply

Or