8x đảm đang gợi ý những bữa ăn dành cho các ngày nghỉ lễ, cuối tuần đầy hấp dẫn

Dù bận bịu với công tác tại trường đại học, chăm con nhỏ nhưng chị Triệu Hải Anh (Hà Nội) vẫn dành nhiều thời gian cho việc bếp núc.

Cũng như nhiều chị em phụ nữ khác, chị Hải Anh cũng rất thích nấu ăn. Thừa nhận bản thân biết nấu ăn là nhờ có mẹ và các bác nhà ngoại đảm đang, khéo tay vì thế chị học hỏi được rất nhiều. Các bữa ăn hàng ngày của hai vợ chồng và con gái nhỏ đều do chị đảm nhiệm.

Vào những ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần, chị Hải Anh thường đầu tư thời gian, công sức để chế biến nhiều món hấp dẫn cho gia đình và khách tới chơi nhà mà thường là các món lẩu, món nướng. Đây là những món ăn không chỉ ngon còn giúp mọi người có thể quây quần bên nhau, vừa thưởng thức vừa nói chuyện vô cùng ý nghĩa.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 1

Mới đây, khi chị chia sẻ ý tưởng về các bữa ăn dịp này lên mạng xã hội, rất nhiều chị em nội trợ khác đã nhiệt tình ủng hộ. Bởi đây cũng chính là những gợi ý hay khiến chị em đỡ phải đau đầu nghĩ nghỉ lễ nên nấu món gì.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 2

Cũng như nhiều chị em phụ nữ khác, chị Hải Anh cũng rất thích nấu ăn.

Chị Hải Anh cho biết, “ngày cuối tuần mình có thể mời khách, bố mẹ hoặc gia đình chị gái đến chơi. Các món ăn mình nấu được là do mỗi khi mình đi đâu đó được ăn ngon, mình thường cảm nhận và hình dung cách nấu rồi tham khảo thêm trên mạng”. Từ đó chị rút ra được công thức riêng cho mình sau đó về nấu thử.

Các món ăn cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ thường cầu kỳ vì thế chị phải chuẩn bị mất từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng mới xong. Khi có kế hoạch mời khách tới nhà, chị sẽ chuẩn bị cơ bản trước các nguyên liệu từ hôm trước nên khi đến bữa, chị nấu nhanh hơn nhiều.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 3

Thừa nhận bản thân biết nấu ăn là nhờ có mẹ và các bác nhà ngoại đảm đang, khéo tay vì thế chị học hỏi được rất nhiều.

Chị thường nấu ăn theo yêu cầu của mọi người hoặc chị sẽ lựa theo thời tiết cũng như thực đơn lần trước để tránh trùng lặp món rồi làm. Chị Hải Anh chia sẻ, mọi người rất thích các món ăn chị nấu. Tuy có hơi vất vả một chút nhưng với chị, gia đình được ăn các món tươi ngon và sạch là chị thấy vui rồi.

Để các bữa ăn này chế biến sao cho nhanh và tiện nhất có thể, chị gợi ý, trước tiên nên tham khảo ý kiến mọi người về thực đơn sau đó lên danh sách các nguyên liệu cần mua. Việc định lượng một người ăn bao nhiêu cũng quan trọng để tránh việc nấu thừa nhiều lãng phí.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 4

Vào những ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần, chị Hải Anh thường đầu tư thời gian, công sức để chế biến nhiều món hấp dẫn cho gia đình và khách tới chơi nhà mà thường là các món lẩu, món nướng.

“Trước một bữa ăn có thể lên kế hoạch trước xem thành viên là những ai, mọi người muốn ăn gì, tham khảo trước công thức để lên danh sách những thứ cần mua. Và định lượng cho 1 người ăn khoảng bao nhiêu rồi nhân lên với tổng thành viên của bữa ăn để ra chợ không phải đau đầu, nấu ra mọi người lại không thích và bị quá nhiều lại phí phạm mà ăn cố lại mất ngon. Mình thấy là nhiều khi mọi người nấu rất ngon nhưng lại nấu quá nhiều khiến người ăn bị sợ và ngấy. Nên các chị em đừng lúc nào cũng sợ thiếu là không hiếu khách không nhiệt tình, mình nấu đủ chứ không thiếu”, chị nói.

Chị còn chia sẻ, dịp 30-4 sắp tới đây, chị dự định làm món lẩu hấp tại nhà để gia đình vừa được thưởng món ăn tươi ngon lại được quây quần bên nhau vô cùng ý nghĩa.

Cùng xem thêm các bữa ăn trong ngày nghỉ lễ hay cuối tuần của chị Hải Anh:

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 5

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 6

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 7

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 8

Mới đây, khi chị chia sẻ ý tưởng về các bữa ăn dịp này lên mạng xã hội, rất nhiều chị em nội trợ khác đã nhiệt tình ủng hộ.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 9

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 10

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 11

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 12

Đây cũng chính là những gợi ý hay khiến chị em đỡ phải đau đầu nghĩ nghỉ lễ nên nấu món gì.

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 13

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 14

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 15

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 16

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 17

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 18

8x dam dang goi y nhung bua an danh cho cac ngay nghi le, cuoi tuan day hap dan - 19

Chị còn chia sẻ, dịp 30-4 sắp tới đây, chị dự định làm món lẩu hấp tại nhà để gia đình vừa được thưởng thức món ăn tươi ngon lại được quây quần bên nhau vô cùng ý nghĩa.

Theo Phương Anh (Khám phá)

Leave a Reply

Or