8 việc tưởng xấu nhưng lại tốt cho mối quan hệ

Bạn cố chịu đựng, giấu đi cảm xúc mà cứ nghĩ là đang giữ hạnh phúc gia đình, nhưng sự thật tranh luận mới thực sự tốt.

1. Xung đột

Khi vợ chồng không có xung đột sẽ rất khó để cả hai hiểu nhau. Nếu bạn cứ nín nhịn, giấu đi cảm xúc, bạn sẽ không thể thay đổi điều gì. Sự tranh luận giúp cả hai hiểu nhau. Điều quan trọng bạn phải tuân thủ nguyên tắc tôn trọng đối phương.

Xung đột xảy ra rồi kết thúc, còn mối quan hệ là vô giá nên phải hết sức khéo léo, sao cho bày tỏ được cảm xúc mà không làm tổn thương đối phương.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he

2. Tán tỉnh

Ngay cả khi hai bạn đã yêu nhau một thời gian dài thì vẫn nên dành cho nhau những lời ngợi khen, tán tỉnh, để thể hiện rằng các bạn luôn bị hấp dẫn bởi nhau. Đừng nghĩ rằng việc này sáo rỗng hay đáng xấu hổ. Nếu bạn không làm, sẽ có người thay bạn đấy!

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-1

3. Yêu bản thân

Để giữ cho mối quan hệ của bạn lành mạnh, điều quan trọng là phải chăm sóc bản thân. Đưa các giới hạn bạn chịu đựng được hoặc không, có sở thích, đam mê và các mối quan hệ bạn bè.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-2

4. Có mảnh trời riêng

Nếu lúc nào các bạn cũng bên nhau thì mối quan hệ sẽ dần ít đam mê và có khi trở nên nhàm chán. Nên nhớ, cái gì quá cũng dễ gây “bội thực”, tình yêu cũng vậy.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-3

5. Độc lập với bạn đời

Chúng ta từ bỏ sở thích, bạn bè, giá trị bản thân để giành lấy một danh hiệu hão huyền: hy sinh tất cả vì tình yêu. Nhưng đổi lại, chúng ta chỉ nhận lại bất hạnh, khinh thường mà thôi.

Để giữ cán cân công bằng trong mối quan hệ, chúng ta phải tự đứng trên đôi chân của mình, đặc biệt về kinh tế.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-4

6. Nói tránh

Lúc nào cũng thẳng ruột ngựa sẽ khiến người khác phật lòng. Nhất là khi bạn xoáy vào những mặc cảm, tự ti, điểm yếu của bạn đời thì càng không nên. Nếu bạn coi trọng bạn đời, hãy dùng những từ nhẹ nhàng, khéo léo để giúp họ tốt hơn.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-5

7. Bớt quan tâm

Bỏ bớt đi những quan tâm nhỏ nhặt sẽ tốt cho cả bạn và đối phương. Cần hiểu trong mối quan hệ, phụ nữ cần một người chồng, chứ không phải người cha. Người đàn ông trưởng thành, cần người bạn đời bình đẳng chứ không phải mẹ.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-6

8. Chấp nhận khó khăn

Mỗi cặp vợ chồng đều trải qua những khủng hoảng ở một thời điểm nào đó. Đó là lý do tại sao chúng ta phải học cách sống qua khó khăn, xung đột, bất mãn.

8-viec-tuong-xau-nhung-lai-tot-cho-moi-quan-he-7

Bảo Nhiên

Theo Suckhoe.vnexpress.net

Leave a Reply

Or