8 ‘trợ thủ’ không-thể-thiếu cho mẹ bầu

Để thoải mái hơn trong suốt thai kỳ, mẹ bầu đừng quên những “trợ thủ” đắc lực dưới đây.

9 tháng mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng không kém phần mệt mỏi với hầu hết các mẹ bầu. Chị em sẽ phải đối mặt với chứng đau ngực, đau lưng, đau hông… dữ dội. Những vật dụng sau đây sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giấc ngủ cho mẹ bầu.

Gối ôm – hỗ trợ giấc ngủ

Với sản phẩm hỗ trợ sức khỏe này, chị em sẽ thoải mái tìm được những tư thế nằm, ngồi dễ chịu, không gây áp lực lên bụng bầu. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm gối ôm với đủ màu sắc, kiểu dáng. Chị em có thể chọn gối nâng đỡ hình chữ U, V, J.

8 'trợ thủ' không-thể-thiếu cho mẹ bầu 1
Với với ôm bên cạnh, chị em sẽ thoải mái tìm được những tư thế nằm, ngồi dễ chịu, không gây áp lực lên bụng bầu. (ảnh minh họa)

Bóng – hỗ trợ sinh đẻ

Bóng hỗ trợ sinh sản có rất nhiều công dụng. Chị em có thể tập luyện với bóng trong thời gian mang thai, lúc đau đẻ và cả sau sinh. Khi mang bầu, chị em có thể ngồi trên quả bóng thay vì ngồi trên những chiếc ghế cứng nhắc sẽ giúp bạn bớt đau lưng. Trong quá trình sinh nở, tập luyện với quả bóng này sẽ giúp mẹ bầu bớt đau và em bé dễ vào vị trí sinh nở. Sau sinh, chị em nên luyện tập thường xuyên với bóng để nhanh lấy lại vóc dáng.

Kẹo ngậm – ngăn ngừa non ói

Ốm nghén là tình trạng khủng khiếp mà nhiều mẹ bầu phải trải qua đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai. Lúc này chị em thường tìm kiếm một phương pháp nào đó để hạn chế nôn ói và kẹo ngậm vị gừng và hoa oải hương là giải pháp. Loại kẹo ngậm có rất nhiều hương vị để bạn lựa chọn nhưng 2 vị trên được nhiều mẹ bầu ‘tín nghiệm’ nhất.

Chị em cũng có thể ngậm kẹo này trong quá trình vượt cạn sẽ giúp mẹ không bị khô miệng.

8 'trợ thủ' không-thể-thiếu cho mẹ bầu 2
Chị em nên chọn loại đai có độ đàn hồi tốt, chất liệu an toàn để không ảnh hưởng đến bé.

Đai – nâng đỡ bụng bầu

Bụng bầu ngày càng lớn sẽ khiến chị em đối mặt với triệu chứng đau lưng. Để cải thiện tình trạng này, mẹ bầu nên mua cho mình những chiếc quần có đai nâng đỡ bụng bầu. Chị em nên chọn loại đai có độ đàn hồi tốt, chất liệu an toàn để không ảnh hưởng đến bé cũng như gây ngứa ngáy cho mẹ bầu.

Sách thai sản

Một cuốn sách thai kỳ sẽ rất hữu ích đối với các mẹ bầu lần đầu làm mẹ. Chị em hãy mua về nhà để tham khảo dần các cách chăm sóc thai kỳ, thai nhi và cách chăm sóc bé sau khi chào đời.

Dép bệt

Khi mang thai, kích cỡ chân mẹ bầu sẽ tăng lên đáng kể và mẹ bầu cũng thường có cảm giác mệt mỏi hơn. Vì vậy chị em cần sắm một đôi dép thấp để đi lại được thoải mái. Mẹ cũng nên chú ý mua lớn hơn chân mình 1-2 cỡ để thoải mái nhất.

8 'trợ thủ' không-thể-thiếu cho mẹ bầu 3
Chị em cần sắm một đôi dép thấp để đi lại được thoải mái.

Áo ngực bà bầu – nâng đỡ ngực

Đa số chị em đều than phiền về chứng đau tức ngực khi mang thai và họ chọn cách để rông ngực khi ngủ với hy vọng núi đôi sẽ được thoải mái. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Khi mang thai, kích cỡ ngực lớn hơn vì vậy chị em rất cần đến những chiếc áo ngực được thiết kế dành riêng cho mẹ bầu. Hãy chọn những loại có độ co giãn tốt và chất liệu đảm bảo nhé.

Dầu oliu – phòng rạn da

Dầu oliu hoặc dầu dừa có công dụng giúp tăng tính đàn hồi cho da. Trong thai kỳ mẹ bầu nên sử dụng những loại dầu này để trộn cùng thức ăn hằng ngày hoặc dụng để massage da sẽ giúp da bớt rạn đấy.
theo: giadinh

Leave a Reply

Or