8 thực phẩm vàng giúp mẹ bầu có một thai kỳ an toàn: Mẹ khỏe con thông minh tăng cân vù vù trong bụng

Những thực phẩm có tên dưới đây sẽ giúp cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ốm nghén có một thai kỳ thoải mái nhẹ nhàng nhất.

Trứng

 

Một quả trứng chỉ chứa 90 calo nhưng lại có tới 12 loại vitamin và khoáng chất. Trứng cũng chứa nhiều choline, thúc đẩy sự phát triển của bé đặc biết là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh. Ngoài ra trứng còn chứa omega 3 cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực. Nếu hàm lượng cholesterol bình thường, có thể ăn một quả trứng mỗi ngày.

Cá hồi

Cá hồi cũng có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega 3 hoàn toàn tốt cho thai phụ. Những đứa trẻ mà mẹ của chúng trong thời gian mang thai ăn đủ lượng axit béo omega 3, khi lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Không giống với cá kiếm, cá thu, cá ngừ… cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của bé.

Cá hồi bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi
Cá hồi bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

 Cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin C và sắt. Hai thành phần này có khả năng chống lão hóa và giảm stress rất tốt. Vì vậy, các bà bầu nên thường xuyên ăn cà chua mỗi ngày để có thể giúp cơ thể cẩm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Các bà bầu có thể thêm cà chua vào các món ăn như: cà ri, salad…

Ớt chuông

Ớt chuông cũng là một loại thực phẩm giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho thai nhi cũng như cho các bà bầu. Trong quả ớt chuông đỏ có chứa hàm lượng vitamin C gấp khoảng ba lần so với hàm lượng vitamin C trong một quả cam.  Ăn ớt chuông còn giúp các bà bầu hấp thụ sắt tốt hơn, làm giảm nguy cơ thiếu máu trong suốt thời kỳ mang thai.

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu
Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Khoai lang

Ăn khoai lang rất tốt cho sức khỏe bà bầu, khoai lang chứa hàm lượng chất xơ, vitamin A, kali và sắt rất cao.  Những thành phần này hỗ trợ rất tốt cho nguồn sữa của bà bầu sau khi sinh đồng thời có khả năng chống hiện tượng bị táo bón. Ngoài ra, chất sắt trong khoai lang còn giúp ngăn ngừa tình trạng ốm nghén và hỗ trợ thai nhi phát triển rất tốt.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… là sự lựa chọn tốt cho thai phụ. Các loại đậu rất giàu năng lượng, chất xơ và protein như các loại rau. Khi mang thai, hệ thống tiêu hóa của mẹ bầu chậm lại, thai phụ có nguy cơ mắc bệnh táo bón và trĩ.

Củ cải đường tốt cho mẹ bầu
Củ cải đường tốt cho mẹ bầu

Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm rất giàu vitamin C, axit folic và sắt rất ttoos cho sức khỏe. Ăn củ cải đường thường xuyên sẽ giúp các bà bầu có thể loại bỏ tất cả những loại độc tố có hại trong cơ thể ra ngoài đồng thời giúp gan luôn được khỏe mạnh.

Bột yến mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bột yến mạch có công dụng ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn ngừa thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu.

 Theo Soha

 

Leave a Reply

Or