8 thực phẩm “thần kỳ” giúp chống lại bệnh ung thư dạ dày

Một chế độ ăn uống khoa học có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư dạ dày. Trong đó có một số loại thực phẩm có thể giúp chống lại sự hình thành của mầm mống bệnh hiệu quả.

 Súp lơ

Trong súp lơ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng molipden, chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành nên dicyclohexylamine nitrate – một chất gây ung thư, từ đó có tác dụng phòng tránh ung thư rất hiệu quả.

8 thuc pham than ky giup chong lai benh ung thu da day giadinhvietnam (2)

Ăn súp lơ có thể hạn chế sự hình thành của tế bào ung thư dạ dày (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu liên quan đã cho thấy rằng trong loại thực phẩm này còn có chứa một loại men có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào có tên sulphide. Men này có tác dụng hạn chế sự hình thành tế bào ung thư. Ăn nhiều súp lơ sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư thực quản và ung thư dạ dày một cách có hiệu quả.

Hành tây

Hành tây có chứa chất Quercetin gỗ sồi là một loại chất chống ung thư tự nhiên, ăn hành có thể làm giảm được hàm lượng Nitrit dạ dày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn hành, tỉ lệ mắc ung thư dạ dày ít hơn những người không ăn hành tây 25%, tỉ lệ tử vong của ung thư dạ dày thấp hơn 30%. 

 Tỏi

8 thuc pham than ky giup chong lai benh ung thu da day giadinhvietnam (3)

Tỏi có thể giúp phòng chống ung thư dạ dày hiệu quả (Ảnh minh họa)

Tỏi từ lâu được xem là một vị thuốc có thể chữa được “bách bệnh” với nhiều tác dụng thần kỳ. Trong đó tỏi có thể phòng chống ung thư. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên nhóm người ăn sống tỏi, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp. Các nhà nghiên cứu thuộc Viện y học Sơn Đông cũng xác nhận, tỷ lệ ung thư dạ dày ở những người thường xuyên ăn tỏi thấp hơn 60% so với những người ở cùng khu vực nhưng không dùng tỏi.

Cà chua

Cà chua được biết đến là một trong những loại quả giàu chất chống oxy hóa, bởi trong cà chua có chứa hàm lượng khá lớn lycopene, renieratene và nhất là lycopene có tác dụng trung hòa free radical trong cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có ung thư dạ dày.

Đậu phụ

8 thuc pham than ky giup chong lai benh ung thu da day giadinhvietnam (4)

Ăn đậu phụ mỗi ngày giúp giảm 90% nguy cơ mắc ung thư dạ dày (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho thấy, ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất Isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này. Họ cũng ghi nhận là Isoflavon giúp kiềm chế khuẩn Helicobacter Pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày. 

Mầm cải xanh

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, nếu ăn 70g mầm cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Bởi trong mầm cải tươi có chứa nhiều chất sulforaphane, một hóa chất sinh học tự nhiên có thể sản xuất ra các enzyme chống lại quá trình oxy hóa, các hóa chất phá hủy DNA và các chất gây viêm sưng, giảm được nguy cơ viêm loét gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt, bên cạnh đó nó còn có công dụng trong phòng tránh các bệnh ung thư. Chất Beta – Caroten có trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, ung thu phổi, họng, ruột, vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Các loại nấm

Để làm giảm nguy cơ hình thành nên các khối u, bạn nên ăn bổ sung các loại nấm như: nấm hương, nấm đông cô, nấm kim châm, mộc nhĩ,…

8 thuc pham than ky giup chong lai benh ung thu da day giadinhvietnam (1)

Nấm chứa rất nhiều dưỡng chất giúp phòng bệnh ung thư rất tốt (Ảnh minh họa)

Trong nấm đông cô có chứa chất Polysaccharides, là một trong những chất có tác dụng chống ung thư hữu hiệu. Không những vậy, trong nấm có chứa chất xơ, sợi thô và canxi cũng có tác dụng ngừa ung thư rất tốt, đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or