8 thực phẩm phát triển chiều cao cho trẻ

Trứng, sữa, đậu nành, thịt gà, cà rốt… là những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ.

Trứng giàu canxi, vitamin D và Protein. Chúng được xem  là dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Do đó, trẻ ăn trứng thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn.

2. Đậu nành

 

Dùng các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành giúp cơ thể dễ hấp thụ các vitamin và canxi cho việc phát triển xương. Đậu phụ còn chứa ít calo và chất béo, tốt cho quá trình cải thiện chiều cao.

3. Sữa

 

Không chỉ chứa hàm lượng can-xi dồi dào mà trong sữa cũng chứa khá nhiều protein. Chính vì vậy, cho trẻ uống sữa mỗi ngày không chỉ giúp chúng cao hơn, mà còn khỏe mạnh hơn. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai đều rất tốt cho trẻ.

4. Bột yến mạch

 

Giàu protein nhưng lại chứa ít chất béo nên bột yến mạch được đánh giá là loại thực phẩm tốt nhất dành cho mọi người. Hãy cho trẻ ăn bột yến mạch nhiều hơn để giúp chúng có được chiều cao tốt hơn.

5. Thịt gà

 

So với các thức ăn từ động vật khác, thịt gà chứa protein ở mức cao nhất. Ăn thịt gà cung cấp protein cho cơ thể để xây dựng các mô và cơ bắp, rất có lợi cho sự phát triển về chiều cao và thể chất của trẻ.

6. Rau mồng tơi

 

Rau mồng tơi không chỉ cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như sắt và can-xi.

7. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A không chỉ tốt cho thị lực mà còn hỗ trợ quá trình  cho sự tổng hợp protein trong cơ thể giúp kích thích tăng trưởng về chiều cao cho trẻ.

8. Trái cây

 

Trái cây – nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng với chất xơ – sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Những loại trái cây giàu vitamin A như xoài, dưa lưới hay đào mang lại nhiều lợi ích cho xương, giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or