8 sai lầm của các mẹ bỉm sữa sau cửa phòng riêng khiến bản thân ‘xuống sắc không phanh’

Tránh 8 sai lầm sau để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn sau khi bạn và con cùng trở về từ bệnh viện.

1. Gần gũi chồng quá sớm

Sau sinh, người phụ nữ cần chờ một thời gian để cơ thể phục hồi và thực sự khỏe mạnh trở lại sau khi sinh con. Ngay cả khi bạn sinh thường, bạn vẫn nên chờ đợi ít nhất 8 tuần để có thể gần gũi với chồng. Trong khi cơ thể bạn trông có vẻ đã rất bình thường, thì sâu bên trong cơ thể có những bộ phận đã bị tổn thương trong khi mang thai và sinh con không thể nhìn thấy bằng mắt được. Vì vậy, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ít nhất 8 tuần sau khi sinh.

2. Tự ti vì bản thân mình

Đừng cảm thấy tự ti vì cân nặng hay những vết rạn da sau khi sinh. Hãy luôn tự tin trước người bạn đời của mình. Nếu bạn cảm thấy buồn bã vì chưa thể lấy lại được vóc dáng như xưa thì hãy thử dành thời thư giãn trong bồn tắm hoặc sắm một bộ đồ lót mới thật gợi cảm. Một người chồng tốt sẽ luôn yêu thương, trân trọng bạn và hiểu rằng bạn cần có thời gian để trở lại thon gọn và gợi cảm như ngày trước.

15 sai lầm phụ nữ thường mắc trong phòng ngủ sau khi sinh con (Phần 1)

3. Không ngủ đủ giấc

Các bà mẹ bỉm sữa hiếm khi có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Tuy nhiên, ngủ đủ giấc thực sự quan trọng với cả mẹ và bé. Là mẹ, bạn nên tập cho con một lịch trình ăn-chơi-ngủ hợp lý để con có thể ngủ ngon và bạn cũng có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian chăm sóc con bận rộn.

Nếu bạn không thể ngủ lâu hơn thì hãy cố gắng ngủ ngon hơn. Bạn nên tắt bỏ điện thoại di động trước khi ngủ, tập trung thư giãn để ngủ ngon và sâu giấc. Mẹ bỉm sữa có thể sử dụng tinh dầu oải hương hoặc một chút kem dưỡng để cảm thấy thư giãn hơn trước khi đi ngủ.

Bạn cũng nên tận dụng tối đa thời gian ngủ trưa. Sai lầm lớn nhất của một bà mẹ sau sinh là lúc nào cũng muốn mọi thứ phải sạch sẽ, gọn gàng và cố gắng dọn dẹp, giặt giũ “hết hơi” trong khi con đang ngủ. Bạn có thể giặt giũ một lần trong ngày và hãy tranh thủ nghỉ ngơi khi bé ngủ.

15 sai lầm phụ nữ thường mắc trong phòng ngủ sau khi sinh con (Phần 1)

4. Bỏ qua miếng lót thấm sữa

Những ngày tháng đầu sau khi sinh, bạn có thể cảm thấy sữa có thể bị rỉ ra từ hai bầu ngực bất cứ lúc nào khiến chiếc áo bạn đang mặc lúc nào cũng ướt sữa. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách dùng các miếng lót thấm sữa có bán sẵn ở các cửa hàng cung cấp đồ mẹ và bé.

5. Chờ đợi quá lâu mới gần gũi chồng

Bạn có biết rằng, tình dục là một yếu tố quan trọng giúp gắn kết tình cảm giữa hai vợ chồng. Đã có rất nhiều người chờ đến thời gian dài mới quan hệ trở lại sau khi sinh.

Đôi khi, bạn ngừng chuyện đó trong thời gian dài, bạn sẽ nghĩ rằng chuyện gần gũi không còn quan trọng nữa và đây là một sai lầm tai hại. Đôi khi việc sợ hãi làm chuyện đó sau khi sinh sẽ ngăn cản cả hai bạn lại gần bên nhau.

Một số cách để vượt qua sự sợ hãi này là cả hai bạn hãy dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau hơn như cùng chia sẻ sở thích với nhau hoặc lại hẹn hò lãng mạn một lần nữa.

6. Nghĩ rằng mọi thứ sẽ không thay đổi

Sự thật là rất nhiều thứ sẽ thay đổi khi em bé ra đời. Bạn sẽ vất vả hơn, căng thẳng hơn, nhiều khi, bạn còn không có thời gian dành cho mình nữa. Nếu bạn quá căng thẳng, mệt mỏi hãy nói với chồng để anh ấy cùng san sẻ với bạn và cùng bạn vượt qua khó khăn.

Làm cha mẹ là một chương mới trong hành trình hôn nhân của bạn. Giao tiếp cởi mở, trung thực là chìa khóa để bạn và chồng đến gần nhau hơn và cùng tháo gỡ mọi vấn đề. Hãy thẳng thắn khi thể hiện cảm xúc, sự quan tâm của bạn đối với chồng và nhẹ nhàng chia sẻ với anh ấy về những điều cảm thấy không thỏa mái.

7. Không chăm sóc bản thân

Nhiều bà mẹ bỉm sữa vì quá chăm con, lo cho con mà không để ý đến bản thân nữa. Dù có bận rộn như thế nào, bạn vẫn nên dành thời gian cho mình để thoa loại kem dưỡng da yêu thích, mua một bộ đồ ngủ hoặc mua một chiếc váy dễ thương. Làm những điều bạn thích sẽ giúp bạn vui vẻ, phấn chấn hơn rất nhiều. Nếu việc chăm con quá bận rộn, bạn đừng ngại thổ lộ với chồng và nhờ anh ấy giúp đỡ. Hãy dành riêng cho mình một buổi chiều ở thẩm mỹ viện, thư giãn một giờ tại hiệu sách hoặc đi shopping. Làm mẹ là một công việc cực kỳ stress và nếu bạn biết yêu thương bản thân mình hơn thì bạn sẽ có thể giảm stress và làm tốt vai trò của mình hơn.

sai lầm phụ nữ thường mắc trong phòng ngủ sau sinh

8. Không trò chuyện cởi mở

Trò chuyện cởi mở với bạn đời rất quan trọng để có một đời sống tình dục lành mạnh và tình cảm vợ chồng luôn lâu bền. Bạn và chồng hãy chia sẻ thẳng thắn với nhau về mọi câu chuyện trong cuộc sống bao gồm cả những câu chuyện thầm kín của hai người. Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất nếu không được giải quyết cũng có thể gây những hậu quả về sau này. Dù rất bận rộn nhưng bạn và chồng nên dành vài phút mỗi ngày để chia sẻ về một ngày đã qua với nhau.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or