8 món quà ý nghĩa cho phụ nữ sắp sinh hoặc đang ở cữ

Bạn có người thân mới hoặc sắp sinh con và bạn cũng đang rất băn khoăn không biết nên mua gì để tặng cho cô ấy trong dịp này? Chúng tôi xin mách nước cho bạn 8 món quà rất phù hợp cho phụ nữ sắp sinh con hoặc đang ở cữ.

1. Túi xách

Túi xách là một vật dụng mà các bà mẹ có con nhỏ sẽ rất cần. Bất cứ khi nào mẹ và bé sơ sinh dời khỏi nhà mình thì chiếc túi xách rất hữu dụng. Bạn hãy nhắm đến những chiếc túi xách có thể đựng được vài bộ quần áo sơ sinh, vài đôi tất, vài cái tã giấy, 2 bình bú, 1 hộp đựng thuốc, 1 hộp sữa bột… Bạn cần lưu ý rằng túi xách dùng trong mùa đông cần lớn hơn túi xách dùng cho mùa hè. Túi xách cần có nhiều ngăn, quai đeo, xách đa dạng. Những chiếc túi xách như vậy sẽ phù hợp khi mẹ cho bé đi tiêm chủng, đi khám bệnh, đi thăm người thân trong thời gian ngắn.

tui dung do so sinh

2. Vòng, lắc có khắc tên

Vòng, lắc có khắc tên, ngày tháng năm sinh của bé cũng là một món quà ý nghĩa. Bạn cần phải có chủ ý là mua cho mẹ đeo hay cho bé đeo. Nếu mua cho bé đeo thì phải chú ý đến yếu tố an toàn cho bé, các chi tiết không sắc cạnh, không gây đau đớn khi bé đè lên.

vong khac ten

3. Những bộ quần áo mặc nhà cho mẹ

Những bộ đồ mặc nhà nhã nhặn, thoải mái cho mẹ mới sinh cũng là một gợi ý tốt. Bạn nên lựa chọn chất liệu mềm, thoáng. Màu sắc đừng quá sặc sỡ và đừng quá sáng. Màu xanh hải quân, màu xám, màu ghi, màu đen… là phù hợp.

quan ao mac nha

Trên thị trường có bán nhiều bộ quần áo tiện lợi với mẹ cho con bú. Đây là điều mà bạn nên quan tâm.

4. Bộ quà cho bé sơ sinh

Hiện nay, trên thị trường có bán các bộ quà giành cho trẻ sơ sinh. Những bộ quà này bao gồm nhiều món, trong đó có thể có quần áo, khăn sữa, bấm móng, tất tay, tất chân, mũ, chăn ủ, sữa tắm, bình bú… Các bộ quà này thường có xuất xứ nhập ngoại, chất lượng khá ổn, bắt mắt.

bo qua tang be so sinh

5. Bao smartphone, máy tính bảng có tính năng kháng khuẩn

Smartphone, máy tính bảng là những thiết bị được chị em sử dụng rất nhiều nhưng các thiết bị này cũng rất nổi tiếng với độ ‘bẩn’ của nó bởi số lượng vi khuẩn ở điện thoại có thể so sánh với ở toilet. Bạn hãy mua cho người thân của mình chiếc bao điện thoại có tính năng kháng khuẩn, giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh của bé.

6. Tinh dầu

Một số loại tinh dầu rất tốt và hữu dụng với mẹ mới sinh và trẻ nhỏ. Ví dụ như tinh dầu tràm giúp giải hàn, chữa cảm lạnh; tinh dầu trà xanh có tác dụng kháng viêm, chống hăm; tinh dầu oải hương giúp xua đuổi con trùng, trị vết côn trùng cắn… Vì vậy các loại tinh dầu cũng là món quà quý cho các mẹ mới sinh.

tinh dau cho be

7. Sữa và bỉm

Sữa và bỉm là những món quà thiết thực với mẹ và bé trong giai đoạn này. Bạn có thể mua sữa cho mẹ, sữa cho bé khi bé vẫn uống sữa ngoài hoặc cả 2. Bé sơ sinh thường sử dụng tã giấy, miếng lót sơ sinh. Với 2 loại tặng phẩm này, nếu không ngại thì bạn hãy tham khảo bà mẹ về chủng loại, nhãn hiệu ưa thích để lựa chọn được món quà phù hợp.

8. Thiết bị sưởi

Với thời tiết mùa đông, bạn tặng cho mẹ và bé một thiết bị sưởi sẽ thật ý nghĩa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị sưởi khác nhau: sưởi dầu, đèn sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm… Tùy theo điều kiện thực tế mà bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.

 Theo meyeucon

Leave a Reply

Or