8 món mẹ cần cho bé “ăn gấp để kịp cao” mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm trẻ cao nhanh và hấp thụ canxi tốt nhất.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, tốc độ tăng trưởng của trẻ em trong suốt một năm là không giống nhau. Sẽ có những thời điểm trong năm, trẻ không phát triển mấy nhưng lại có những mùa trẻ tăng chiều cao rất tốt. Xin “bất mí” với các bà mẹ trẻ: mùa xuân chính là thời điểm trẻ cao nhanh và hấp thụ canxi tốt nhất.

Lý giải cho thực tế này là do mức độ tia cực tím trong mùa xuân là cao nhất trong các mùa. Tia cực tím lại có tác dụng tổng hợp vitamin D – một loại vitamin tối cần thiết nếu cơ thể muốn hấp thụ canxi. Ngoài ra, tia cực tím còn giúp kích thích sự gia tăng của tủy xương.

Lý do thứ hai: Không quá lạnh như mùa đông, cũng không oi bức và nóng nực như mùa hè, mùa xuân trẻ được thoải mái chạy nhảy và tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời lành mạnh. Chính điều này giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hô hấp và điều tiết hocmon của trẻ, đặc biệt là hocmon có lợi cho phát triển chiều cao.

Mùa xuân đang sắp kết thúc, mẹ hãy nhanh chân cho bé “ăn gấp” những món ăn này để kịp tận dụng thời điểm vàng tăng chiều cao cho trẻ:

Trái cam

Các loại trái cây họ cam quýt luôn đặc biệt giàu vitamin C – điều nay ai cũng biết. Nhưng nếu cáchỏi loại trái cây nào có hàm lượng canxi cao nhất, câu trả lời cũng là cam. Mỗi quả cam chứa đến 60mg canxi và mẹ đừng bao giờ chần chừ khi cho con ăn cam bởi bé sẽ vừa cao vừa tăng sức đề kháng tuyệt vời..

Cần tây

Cần tây mặc dù chỉ là một loại rau, nhưng nó rất giàu chất dinh dưỡng. Các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại đã phân tích, trong 100 gram cần tây sẽ chứa 0,7-2,2 gram protein, cao hơn 1-2 lần so với các loại trái cây và rau quả khác, hàm lượng sắt là 1,2-8,5 mg, 20 lần so với cà chua. Ngoài ra, cần tây cũng chứa nhiều canxi có lợi cho sự tăng chiều cao của trẻ

Bông cải xanh

 8 món mẹ cần cho bé “ăn gấp để kịp cao” mùa xuân - 1

Rau bông cải xanh được biết đến như “vua” của các loại rat củ. Bông cải xanh rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và carotenoids. Bông cải xanh chứa nhiều canxi. Một bông cải xanh nấu chín có tới 180 mg canxi, số lượng canxi thậm chí nhiều hơn lượng canxi có trong 2 ly sữa

Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn protein thực vật rất được nhiều người lựa chọn. Nó cũng là một nguồn canxi tuyệt vời. Mỗi nửa bát đậu phụ (113,4 gr) cung cấp 434 mg canxi. Trong đậu phụ còn chứa sắt, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa của trẻ. Vitamin trong đậu phụ có nhiều nhóm B, đặc biệt là B1, B2, B6…

 8 món mẹ cần cho bé “ăn gấp để kịp cao” mùa xuân - 2

Đậu bắp

Đậu bắp chứa chất xơ không hòa tan giúp chống táo bón, cũng như vitamin B6 và folate giúp ổn định hormone, phòng ngừa ung thư và loãng xương.Tuy nhiên ít ai biết, 1 chén đậu bắp (225gr) cung cấp 82mg canxi.

Khoai lang

 8 món mẹ cần cho bé “ăn gấp để kịp cao” mùa xuân - 3

Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg canxi. Khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt khác. Nếu mẹ kết hợp khoai lang nghiền nhuyễn cùng sữa hay pho mát, lượng canxi có trong món ăn thậm chí còn tang lên nhiều lần.

Theo eva

2 thoughts on “8 món mẹ cần cho bé “ăn gấp để kịp cao” mùa xuân

Leave a Reply

Or