8 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du lịch hè

Tổ chức một chuyến đi chơi cho cả nhà đồng nghĩa với việc vợ chồng bạn sẽ tốn một khoản kha khá. Một vài mẹo nhỏ giúp bạntiết kiệm được chi phí cho chuyến du lịch trong hè này nhé.

1. Tìm hiểu “giảm giá”

Nếu đăng ký mua được vé máy bay giá rẻ, bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng tiền vé cho cả gia đình. Nếu kiếm được một khu resort đang khuyến mãi đặc biệt, giảm giá 50%, cả nhà bạn có thể ung dung tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời bên bờ biển với mức giá hoàn toàn chấp nhận được. Ngay cả với tour du lịch trọn gói, hàng tháng các công ty du lịch đều có một số chuyến đi, một số ngày nhất định giảm giá khá nhiều (từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng). Bạn đừng bỏ qua cơ hội này. Việc tìm kiếm những chương trình khuyến mại, giảm giá sẽ giúp bạn và cả gia đình có một kỳ nghỉ đầy thú vị với mức chi phí thấp, hợp túi tiền.

2. Chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống

Thử một lần xem, bạn sẽ không thể tưởng tượng được mình tiết kiệm đến thế nào khi chuẩn bị và mang theo những thứ đó đâu. Những chai nước suối ghé mua tại một tiệm tạp hóa dọc đường lúc đầu ngày chỉ có giá bằng 1/3 đến phân nửa giá chai nước tương tự bạn mua khi vào đến những điểm du lịch. Một ít bánh mì, chả lụa, trái cây bạn mua sẵn ở nhà sẽ giảm cho bạn một khoản rất lớn nếu ăn uống ở hàng quán. Đương nhiên sẽ hơi mất công hơn một chút, nhưng với những gì mà bạn “thu hoạch” được: tiết kiệm tiền và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà thì một chút “mất công” đó cũng đáng đấy chứ.

8-meo-nho-giup-ban-tiet-kiem-chi-phi-khi-du-lich-he

Mùa hè đến, cả nhà cùng có những chuyến du lịch thật thú vị. Ảnh: Getty Images

3. Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Bạn có biết rằng ở rất nhiều tỉnh, thành phố, phương tiện công cộng như xe buýt cực kỳ tiện dụng, sạch sẽ, an toàn không? Không nhất thiết lúc nào cũng nên vẫy tắc xi đâu nhé, nhất là khi các bé của bạn đủ lớn rồi. Hãy thử tìm hiểu về những phương tiện công cộng ở nơi bạn đến. Nếu tận dụng được chúng, bạn sẽ giảm được một khoản chi phí rất lớn cho việc di chuyển, đi lại trong ngày.

4. Tìm địa điểm “miễn phí vé” hấp dẫn

Rất nhiều điểm miễn phí vào cổng lại là điểm tham quan hay, lạ, độc đáo. Một ngôi đền cổ, một ngôi chùa được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, một nhà thờ với kiến trúc đẹp mắt, v.v. tất cả chắc chắn đều miễn vé. Một số nơi như bờ biển, các ngành thác thiên nhiên cũng không hề có “vé”. Bạn chỉ cần một tấm bản đồ, tìm kiếm thêm thông tin trên mạng và hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Và thế là cả nhà sẽ có một chuyến khám phá đầy ắp những điều mới mẻ, hay ho mà lại chẳng tốn đồng nào.

5. Tự chụp ảnh

Đi du lịch cả nhà, bạn luôn muốn được lưu lại những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của các con, lưu lại những khoảnh khắc quây quần đầm ấm của cả gia đình. Lời khuyên cho bạn là hãy mang theo một chiếc máy ảnh và sạc pin đầy đủ trước mỗi đầu ngày. Nếu không chuẩn bị máy ảnh, khi vào đến các điểm vui chơi, bạn sẽ thấy tiếc vì không ghi lại được hình ảnh gia đình. Chọn ảnh chụp lấy liền thì bạn biết rồi đấy, vài kiểu ảnh cũng lấy đi mất của bạn thêm một khoản tiền kha khá còn gì.

6. Đi chợ địa phương

Chợ luôn là một nơi rất thú vị. Nó cho bạn biết văn hóa, sản vật ở từng vùng, đồng thời thường là nơi bạn mua được những thứ quà lưu niệm với giá rẻ nhất. Đừng vào các cửa hàng bán quà lưu niệm đắt tiền. Hãy để anh xã trông chừng các con và bạn “lượn” qua chợ một chút. Thế nào bạn cũng mua được những thứ với giá rẻ hơn.

7. “Du lịch” tại công viên

Chẳng công viên nào thu phí vào cửa cả. Đấy lại thường là nơi thoáng mát, yên tĩnh, nhiều cây cỏ để các con của bạn thả sức nô đùa. Thậm chí, nhiều công viên còn có cả khu vui chơi cho trẻ em hoàn toàn miễn phí, đầy đủ cầu trượt, xích đu, bập bênh, v.v. nữa chứ. Cho các con đến đây chơi, cả nhà bạn sẽ có được những phút giây thoải mái và rộn rã tiếng cười bên nhau mà hoàn toàn tiết kiệm.

8. Nhờ “thổ địa”.

Điều này cực kỳ có ích cho bạn. Người dân bản địa sẽ mách bạn những điểm ăn uống giá rẻ và ngon, những điểm tham quan thú vị, cả những gì nên cẩn trọng (nếu có) khi đi du lịch đến mỗi vùng miền. Trò chuyện và làm quen với những người dân bản địa còn giúp các bé của bạn thêm dạn dĩ, hiểu hơn về những con người nơi vùng đất mình đi qua. Bạn thấy đấy, quá nhiều lợi ích phải không nào!

Theo Ebe

Leave a Reply

Or