Để chấm dứt tình trạng viêm bàng quang nhanh chóng và ngăn ngừa nhiễm trùng thận, dưới đây là những phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất mà người bệnh không thể bỏ qua.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 1
Quả nam việt quất

Uống nước ép nam việt quất

Uống nước ép quả nam việt quất là một trong những cách tốt nhất giúp chữa viêm bàng quang. Loại quả này giúp chữa nhiễm trùng và viêm ở đường tiết niệu. Nên uống ít nhất 2 lý nước ép quả nam việt quất mỗi ngày để ngăn ngừa vi khuẩn E coli ký sinh ở đường tiết niệu.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 2

Dùng gừng tươi
Gừng là loại củ có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Do chứa các chất chống viêm nên gừng là một phương thuốc hiệu quả giúp điều trị viêm bàng quang. Bạn có thể uống nước ép gừng để chấm dứt những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 3
Việt quất

Quả việt quất

Quả việt quất cũng giúp điều trị viêm ở bàng quang một cách tự nhiên. Do chứa nhiều vitamin A, E và các chất chống viêm nên quả việt quất là giải pháp rất hiệu quả chữa bệnh viêm bàng quang.

Hơn nữa, loại quả này chứa các thành phần giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Uống nước ép hoặc sinh tố làm từ quả việt quất là một cách giúp bạn bổ sung loại quả này vào chế độ ăn.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Uống nước

Uống nhiều nước là một cách hiệu quả giúp chữa các bệnh liên quan đến bàng quang. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày giúp làm loãng nước tiểu, từ đó làm giảm đau. Uống nước cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ các vi khuẩn có hại khỏi bọng đái.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 5
Sữa chua hoặc kem chua là thực phẩm giàu probiotic

Dùng thực phẩm chứa probiotic

Thêm các thực phẩm chứa probiotic hoặc chứa lợi khuẩn vào chế độ ăn giúp làm giảm tình trạng viêm do vi khuẩn gây ra. Các thực phẩm như cải muối kiểu Đức, sữa chua, kem chua…là nguồn cung probiotic, các lợi khuẩn cho bạn.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 6
Baking soda

Baking soda

Viêm bàng quang nhẹ có thể chữa khỏi bằng cách tiêu thụ baking soda vì nguyên liệu này giúp trung hòa nước tiểu dư axit và làm giảm cảm giác rát. Baking soda được xem là một trong những biện pháp thông dụng giúp chữa viêm bàng quang. Chỉ cần cho 2 thìa canh bột baking soda hòa tan trong 1 ly nước rồi uống sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 7

Tỏi

Tỏi được xem là gia vị hoàn hảo trong nấu nướng mà nó còn là một phương thuốc tuyệt vời giúp chữa bệnh viêm bàng quang. Nhờ chứa các chất kháng nấm và kháng khuẩn mà tỏi giúp làm sự tấn công của các vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tỏi còn chứa thành phần có tên là allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn E coli, nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Ăn 3-4 nhánh tỏi mỗi ngày rất hiệu quả trong chữa viêm bàng quang.

8 liệu pháp trị viêm bàng quang hiệu quả từ thiên nhiên - Ảnh 8
Đu đủ giàu vitamin C

Các thực phẩm giàu vitamin C

Ăn các thực phẩm giàu vitamin C là một trong những cách tốt nhất để điều trị viêm bàng quang. Những loại quả này chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể và làm giảm đau, khó chịu do viêm bàng quang gây ra. Thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng axit trong nước tiểu, do đó làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Một số thực phẩm chứa nguồn vitamin C dồi dào mà người bị viêm bàng quang nên ăn là đu đủ, dưa hấu và ổi.

Theo Phunusuckhoe