8 dấu hiệu báo có thai ngay sau khi chậm kinh

Kèm theo dấu hiệu chậm kinh, bạn sẽ thấy hàng loạt thay đổi khác báo hiệu bạn đã có thai.

Có thể kể tới như ngực căng, tức, hay mệt mỏi, buồn nôn và cơ thể trữ nước nhiều hơn.

1. Ngực căng, nhũ hoa rắn hơn

Ngực căng và nhũ hoa rắn hơn bình thường là dấu hiệu báo bạn sẽ có một sinh linh bé bỏng phát triển trong cơ thể mình. Một số mẹ bầu có thể thấy nhũ hoa lồi ra bất thường. Quầng thâm quanh nhũ hoa cũng lan rộng hơn, thâm hơn. Điều này được giải thích là bởi lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể thay đổi. Đó cũng là dấu hiệu dễ, sớm thấy nhất sau khi chậm kinh.

2. Buồn nôn và các vấn đề khác về tiêu hóa

Nôn ói là một trong những biểu hiện phổ biến nhất khi bạn mới có bầu. Tới 80% phụ nữ trải qua cảm giác nghén trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Bạn không nên quá lo lắng vì tình trạng đó sẽ tự mất đi khi bước sang tháng thứ 4. Trải nghiệm khó chịu này xuất hiện là bởi sự thay đổi hormone và cấu trúc vùng bụng.

Việc khứu giác quá nhạy bén với các loại mùi càng khiến tình trạng nghén diễn ra phổ biến, nặng nề hơn. Thậm chí, một số mẹ bầu còn trải qua các vấn đề về tiêu hóa như táo bón hoặc ợ nóng.

3. Phù nề

Tích nước dẫn tới cảm giác phù nề mặc dù bạn uống lượng nước như bình thường, cũng có thể là một dấu hiệu của việc bạn có bầu. Bỗng nhiên bạn thấy quần trở nên chật trong những ngày đầu mang thai. Điều này có thể lý giải vì cơ thể trữ nước khi lượng hormone progesterone tăng. Hoặc một số sẽ thấy xuất hiện cảm giác đau lưng và chuột rút nhẹ.

 8 dau hieu bao co thai ngay sau khi cham kinh - 1

Đa phần các biểu hiện ban đầu cho thấy bạn có bầu là do sự thay đổi về hormone trong cơ thể. (Ảnh minh họa)

4. Tâm trạng thay đổi thất thường

Đây là một trong những biểu hiện phổ biến sau khi mẹ bầu thấy kinh nguyệt biến mất vì những thay đổi hormone. May mắn là không nhiều phụ nữ trải qua vấn đề này.

5. Thay đổi khẩu vị

Dù tin hay không, nhưng nhiều phụ nữ mang thai sẽ không thích những món khoái khẩu trước kia. Thậm chí, họ trở nên thích các loại đồ ăn kỳ lạ hoặc các món chưa từng muốn ăn trước đó.

6. Mệt mỏi

Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi dù không vận động nhiều, đó có thể là biểu hiện ban đầu của việc mang thai. Progesterone chính là hung thủ của cảm giác kiệt sức, kéo theo tâm trạng hay cáu bẳn. Hay nôn ói càng khiến cho năng lượng của mẹ bầu hao hụt nhanh. Đồng thời cơ thể phải làm việc nhiều hơn bình thường để cho sự phát triển của thai nhi.

7. Hoa mắt, chóng mặt

Bạn ăn khỏe, ngủ tốt, nhưng vẫn cảm thấy mệt và hoa mắt, chóng mặt. Dường như bạn đã có bầu. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, hệ tuần hoàn đang phải làm việc quá sức, nhưng cơ thể không sản sinh ra đủ lượng máu cần thiết, dẫn tới hạ huyết áp. Kết quả là mẹ bầu dễ rơi vào trạng thái chóng mặt.

8. Buồn tiểu nhiều hơn

Tần suất vào nhà vệ sinh nhiều bất thường cũng là dấu hiệu báo bạn đã có thai. Trong những tháng đầu thai kỳ, dạ con lớn dần lên, đè nén nhiều hơn tới bàng quang khiến cho bạn nhanh buồn tiểu dù không uống nhiều nước. Ngoài ra, lượng hormone hCG tăng cũng tạo ra tình trạng này.

Theo eva

Leave a Reply

Or