8 bài tập đơn giản tại nhà cho bà bầu 5 tháng “khỏe re như bò kéo xe”

8 bài tập thể dục cho bà bầu 5 tháng dưới đây sẽ giúp các cơ và khớp xương của chị em dẻo dai và “mềm” hơn để chúng có thể thích nghi nhanh với sự “bành trướng” ngày một lớn của thai nhi, hạn chế tối đa các cơn đau nhức cũng như các triệu chứng khó chịu khác. Nào, tập luyện thử nhé chị em!

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu tập thể dục thường xuyên

Việc tập luyện thường xuyên ngay cả khi không mang thai là một việc rất tốt, vì nó sẽ mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe của bạn. Thực tế, bạn có thể nhận thấy rằng nhóm người yêu thích vận động thường có một sức khỏe ổn định và ít gặp phải bệnh tật hơn những người lười tập luyện. Và đối với phụ nữ mang thai, các bài tập thể dục lại càng giúp ích nhiều hơn.

– Giúp cho cơ thể dẻo dai, cải thiện tâm trạng và giảm khả năng bị trầm cảm khi mang thai và sau khi sinh.

– Giữ cho huyết áp, lượng đường huyết trong máu và sức khỏe luôn ổn định, phòng tránh được một số biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ chẳng hạn như tiền sản giật.

– Tăng sức dẻo dai cho các nhóm cơ và khung xương, giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, chuột rút, mất ngủ,…

– Nâng cao sức bền của cơ thể, mở rộng vùng xương chậu, giúp cho việc rặn sinh trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, hạn chế được khả năng sinh mổ.

bài tập thể dục cho bà bầu 5 tháng

Tập thể dục khi mang thai đem lại rất nhiều lợi ích cho chị em

Bài tập dành cho mẹ bầu 5 tháng

Lưu ý đặc biệt

8 động tác sau đây rất dễ thực hiện, vô cùng an toàn cho thai nhi và cực hữu ích cho mẹ bầu nên chị em hoàn toàn có thể áp dụng nó trong suốt cả thai kỳ. Nhưng để có kết quả tốt nhất, mẹ cần tập luyện kết hợp cả 8 động tác mỗi ngày 3 lần, mỗi một động tác lập lại 5 lần và tập sau khi ăn khoảng 2 tiếng.

Trong lúc tập, khi mẹ muốn đổi tư thế từ nằm ngửa sang đứng hoặc ngồi thì mẹ nên nằm nghiêng sang một bên rồi từ từ ngồi dậy. Đồng thời, mẹ nên uống 1 cốc nước lọc trước khi tập khoảng 30 phút, vì các huấn luyện viên cho biết nếu bạn “nhâm nhi” bất cứ một loại nước nào trong khi tập dù ít hay nhiều thì việc này cũng có thể khiến bạn đau đầu. Tuy nhiên, bạn cũng không thể “nhịn khát” được, khi tập luyện bạn sẽ bị đổ mồ hôi và khiến cơ thể bị mất đi một lượng nước nhất định, nếu không bù lại nước, bạn có thể sẽ gặp rắc rối với cơ thể của mình đấy. Thế nên, hãy uống nước trước và sau khi tập luyện

Động tác 1: Căng chân

– Lợi ích: Tăng sự dẻo dai của cơ bắp chân, tránh tình trạng chuột rút.

– Cách tập: Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi. Hít vào đẩy hai bàn chân về phía sàn nhà, thở ra kéo về phía cơ thể.

Động tác 2: Quay bàn chân

– Lợi ích: Tăng tuần hoàn ở bàn chân và do đó có thể giảm phù chân khi mang thai.

– Cách tập: Ngồi thẳng, hai tay chống sàn, hai chân duỗi. Hít vào đẩy hai chân về sàn nhà và quay cổ chân một vòng. Thở ra kéo chân về phía cơ thể và quay một vòng ngược lại.

Động tác 3: Giãn khớp hông

– Lợi ích: Làm giãn khớp hông, có thể giúp mẹ rặn sinh dễ dàng hơn.

– Cách tập: Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau. Hít vào và đẩy hai gối về phía sàn nhà một cách nhẹ nhàng, thở ra thư giãn.

Động tác 4: Căng cơ hông

– Lợi ích: Giảm căng thẳng vùng hông, háng và giảm đau lưng.

– Cách tập: Ngồi thẳng trên sàn, chân gập, hai lòng bàn chân áp vào nhau. Hít vào đẩy 2 gối về phía sàn nhà trong khi 2 tay kéo 2 gối lên, hai lực đối kháng này sẽ làm giảm căng thẳng vùng hông và làm giảm đau lưng dưới. Thở ra và thư giãn.

Động tác 5: Lườn

– Lợi ích: Làm tăng sự dẻo dai của cơ liên sườn.

– Cách tập: Ngồi thẳng, xếp bằng trên sàn. Hít vào duỗi thẳng tay phải trên đầu, căng hông và đánh tay qua trái, thở ra thư giãn. Sau đó đổi tay.

Động tác 6: Tay

– Lợi ích: Duy trì và phát triển trọng lực của cơ cánh tay, vai và liên sườn.

– Cách tập: Ngồi thẳng chân xếp bằng, đưa hai tay lên đầu. Hít vào, đưa cánh tay phải lên cao, hơi căng cơ vùng hông, thở ra thư giãn. Lặp lại với tay trái.

Động tác 7: Xương chậu

– Lợi ích: Ổn định, làm chắc vùng chậu và giúp giảm đau lưng khi mang thai.

– Cách tập: Nằm ngửa, co 2 chân, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít vào đầu ngẩng, lưng ưỡn cong, mông nhếch lên, co cơ bụng. Thở ra hạ mông sát xuống sàn.

Động tác 8: Lưng

– Lợi ích: Giảm đau vùng thắt lưng.

– Cách tập: Bò, tay và đùi chống thẳng 90 độ so với mặt sàn. Hít vào ngẩng đầu lên, lưng ưỡn cong. Thở ra cúi đầu xuống, lưng cong, mông hạ thấp.

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Theo methongthai

Leave a Reply

Or