7 trò chơi mà học siêu đơn giản với mì nui

Thay vì phải bỏ tiền để mua những đồ chơi mà chính bạn cũng không chắc chắn chúng có an toàn cho con hay không, hãy thử mua những gói mì nui rất rẻ này về cho con chơi bạn nhé!

Bé vừa được chơi lại vừa học thêm được nhiều điều thú vị lắm đấy!
1. Tập xúc 
Trò chơi này phù hợp cho các bé từ 1 tuổi trở lên, khi bạn đang muốn bắt đầu cho bé tập xúc cơm thì hãy để bé chơi cùng mì nui trước. Mì nui có độ phồng, to lại khô ráo nên bé xúc khá dễ dàng, mà khi chơi xong mì bị rơi ra ngoài thì mẹ dọn cũng rất nhanh.
 tro-choi-cho-be
Để tăng thêm sự thú vị cho trò chơi, mẹ có thể bày thêm các bạn thú bông để bé cho các bạn ăn nhé!
tro-choi-cho-be1
2. Học phân loại 
Có rất nhiều cách phân loại mì nui: theo màu sắc, hình dạng (nui ống, nui xoắn, nui nơ, nui sò…). Trò chơi này rất hữu dụng khi mẹ dạy màu cho bé. Nếu bé chưa biết chữ chỉ màu, bạn có thể đặt trên mỗi đĩa 1 màu tượng trưng rồi hướng dẫn bé mì nui màu nào thì thả vào đĩa tương ứng màu đó.
tro-choi-cho-be2
Bạn nên bắt đầu từ dễ đến khó để bé không bị nản, ban đầu chỉ nên có 2 màu mì nui, sau đó dần tăng lên 3, 4 màu để bé phân loại. Mỗi buổi học/ chơi như thế này bạn có thể cho bé thêm 1 màu mới, như vậy ngoài cách nhận biết màu thì bé cũng sẽ bắt đầu biết cách tư duy loại trừ nữa đấy!
3. Học nhận biết số/ hình dạng
Nhưng con số khô khan hay những hình dạng thông thường sẽ trở nên thú vị hơn nhiều với trò chơi xếp mì nui lên số/ hình được mẹ vẽ sẵn.
tro-choi-cho-be3
Không chỉ giúp bé nhanh chóng nhận biết mặt số, trò chơi này còn rèn luyện cho bé sự kiên nhẫn và khéo léo khi xếp hình đúng vào viền số/ hình nữa.
tro-choi-cho-be4
4. Trò chơi sáng tạo
Tùy vào óc tưởng tượng của mẹ và bé, bạn có thể cùng bé chơi trò chơi sáng tạo với đủ các sự vật mà bé yêu thích. Bạn có thể dùng mì nui để cùng bé xếp thành hình mặt cười, hình gấu, thỏ… hay một bức tranh đơn giản với cầu vồng, mặt trời và một vườn hoa.
tro-choi-cho-be5
Trò chơi này có thể là trò tiếp theo sau trò chơi phân loại màu, khi bé đã phân loại màu xong thì bạn cùng với bé chơi tiếp trò này để buổi học/ chơi được tiếp tục một cách tự nhiên và đầy hứng thú nhé!
5. Nhận biết lượng tương ứng với số
Có không ít bé biết đếm vẹt và nhận biết mặt số, tuy nhiên bé không phân biệt được các lượng thực tế tương ứng với số đếm và mặt số thì đây là trò chơi đơn giản giúp mẹ dạy bé nhận biết lượng.
tro-choi-cho-be6
Có khá nhiều cách chơi trò này, ngoài vẽ diều đính nui nơ như trên thì mẹ còn có thể vẽ hoa để bé xếp cánh hoặc lá hay các bạn sâu đang bò trên cành cây (dùng nui xoắn, nui sò…) đều rất thú vị.
tro-choi-cho-be7
Khi bé đã đếm thạo rồi, mẹ có thể cho bé đếm nui và xếp vào các ô tương ứng để làm cửa hàng mì nui nhé!
6. Tập rây bột
Đây là một trong những kĩ năng thường ngày mà mẹ có thể dạy cho bé từ khá sớm. Rất đơn giản, bạn chỉ việc trộn lẫn mì nui và bột mì rồi xúc vào một chiếc rổ / rá mắt mau để bé tập rây, bé sẽ thấy phần bột nhanh chóng rơi xuống, chỉ còn lại mì nui ở trên.
tro-choi-cho-be8
Trò chơi này là bước khởi đầu giúp bé tập làm việc nhà giúp mẹ. Không những thế nó còn giúp rèn luyện sự khéo léo và nhịp nhàng của đôi tay bé.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or