7 thực phẩm tuyệt đối không được cho trẻ ăn

Bỏng ngô, xúc xích, kẹo cao su… là những thực phẩm được nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ.

Thuc pham gay hai cho tre nho anh 1
Bỏng ngô quay lò vi sóng: Theo Mather Nature Network, bỏng ngô quay lò vi sóng là món ăn vặt được rất nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc túi đựng bỏng ngô trong vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Chúng chứa perfluorized, khi đun nóng dưới nhiệt độ cao, sẽ phát ra các hợp chất gây hại cho sự phát triển của trẻ em, thậm chí tăng nguy cơ gây ung thư. Thay vào đó, mẹ có thể tự làm bỏng ngô cho con bằng chảo với chút dầu ô liu trong khoảng 5-7 phút. Ảnh: Readersdigest.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 2
Xúc xích và thịt chế biến sẵn: Bạn nên tránh cho trẻ ăn xúc xích hoặc bất kỳ loại thịt chế biến sẵn nào. Chúng chứa nhiều chất béo, nitrat, natri và các chất bảo quản. Nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ phát hiện ăn 50 g thịt chế biến mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 18%. Chúng cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường ở trẻ. Ảnh: Usatoday.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 3
Cà chua đóng hộp: Bisphenol-A (BPA) là chất phụ gia hóa học độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng gói như nhựa, hóa đơn thanh toán tiền mặt, thực phẩm đóng hộp. BPA có liên quan đến béo phì ở trẻ em, hen suyễn, giảm khả năng sinh sản, rối loạn tuyến giáp, tiểu đường và các vấn đề về gan. Ảnh: Hunts.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 4
Sữa chua trẻ em: Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ em. Tuy nhiên, sữa chua trẻ em hoàn toàn ngược lại. Chúng chứa quá nhiều màu sắc và đường nhân tạo. Nhiều loại chất nhuộm thực phẩm đã bị cấm, trong khi những loại khác có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc có thể kích hoạt sự hiếu động và các loại hành vi bất lợi khác ở trẻ. Thay vào đó, bạn có thể mua sữa chua không đường, làm ngọt chúng hơn bằng mật ong, nho khô hoặc trái cây đông lạnh. Ảnh: Babycenter.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 5
Đồ uống có ga: Theo Live Strong, nước ngọt, đồ uống có ga, đồ uống thể thao… có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em. Ngoài ra, các loại đồ uống này đều chứa một lượng calo và đường lớn. Vì vậy, chúng có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào cho trẻ. Ảnh: Mendozapost.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 6
Kẹo cao su: Nhai kẹo cao su thực sự không tốt với trẻ em. Chúng có thể gây ra các vấn đề răng miệng như sâu răng. Trong khi một số loại kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol, tăng nguy cơ tiêu chảy ở trẻ. Đặc biệt, trẻ nhỏ có thể nuốt phải kẹo cao su. Điều này dễ gây nghẹt thở và tổn thương hệ tiêu hóa. Ảnh: Confectionnews.
Thuc pham gay hai cho tre nho anh 7
Khoai tây chiên: Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng không phải là lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe. Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, calo và muối, tất cả đều gây hại tới trẻ. Quá nhiều muối có thể gây ra một số vấn đề từ huyết áp cao đến sỏi thận. Ngoài ra, thực phẩm mặn có thể dẫn đến béo phì vì chúng nguy hiểm như các loại đồ ăn nhẹ có đường khác. Ảnh: Shutterstock.

Theo Zingnews

Leave a Reply

Or