7 thực phẩm giúp bé thông minh từ lúc biết đi

Chế độ dinh dưỡng trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng trong quá trình bồi dưỡng trí thông minh của bé trong tương lai. Để đảm bảo bé nhận được lượng dinh dưỡng tốt nhất, mẹ nên ghi nhớ một số thực phẩm hỗ trợ trí não dưới đây:

1. Táo

Hầu hết trẻ con đều thích vị ngọt của táo, đặc biệt vào những giờ giữa bữa ăn. Trong những trường hợp như vậy, táo hay mận là thức ăn vặt phù hợp nhất.

Táo chứa nhiều chất oxy hóa, chống suy giảm nhận thức, rất tốt cho trí não.

7-thuc-pham-giup-be-thong-minh-tu-luc-biet-di-2

Ảnh minh họa: Internet

2. Sữa chua Hy Lạp (Greek)

Chất béo lành mạnh là nhân tố cần thiết của sức khỏe não bộ. Một hủ sữa chu Hy Lạp chứa nhiều protein hơn các loại sữa chua thông thường, giúp màng tế bào não hoạt động linh hoạt và truyền nhận thông tin hiệu quả hơn.

3. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein cũng như các dưỡng chất quan trọng như choline, chất béo omega-3, kẽm và lutein. Trứng có khả năng thúc đẩy não bộ hoạt động hiệu quả, tập trung tốt hơn.

4. Bông cải xanh

7-thuc-pham-giup-be-thong-minh-tu-luc-biet-di-3

Ảnh minh họa: Internet

Bông cải chứa ít đường, giàu chất xơ và folate, vitamin B6. Bổ sung bong cái vào bữa ăn hằng sẽ giúp trẻ điều hòa tâm trạng, trí nhớ và khả năng tập trung.

5. Các loại hạt, đậu

Hạt và đậu luôn được coi là nguồn protein và các axit béo lành mạnh đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nó còn chứa các loại vitamin và chất khoáng mang lại cảm xúc tích cực và giữ hệ thần kinh thư thái giảm áp lực.

6.

Cá là nguồn dồi dào vitamin D và axit béo omega-3, đóng vai trò bảo vệ não khỏi chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.

7. Rau xanh

Nổi tiếng là siêu thực phẩm với các loại vitamin đầy dinh dưỡng và folate, rau xanh, điển hình là rau chân vịt và cải xoăn, luôn là một phần dinh dưỡng không thể thiếu.

Cải xoăn chứa sulforaphane là hoạt chất có khả năng thanh tẩy, giải độc và diindolymethane giúp tế bào não khỏe mạnh

Theo ebe

Leave a Reply

Or