7 thói quen đơn giản giúp mẹ bầu khỏe đẹp, con chào đời đủ 9 tháng 10 ngày

Chỉ bằng những thói quen đơn giản, mẹ bầu có thể đảm bảo sức khỏe cho mình và thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày.

Việc giữ gìn sức khỏe cho mẹ và thai nhi trong suốt thai kì là điều nhiều mẹ bầu lo lắng, trăn trở. Thế nhưng, chỉ bằng 7 thói quen đơn giản hàng ngày, mẹ bầu có thể đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển toàn diện, đồng thời, khiến cho việc mang thai trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rất nhiều.

1. Bổ sung vitamin 

Bổ sung đầy đủ vitamin, axit folic, canxi trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng đầu rất quan trọng. Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên, trước khi uống bất kỳ loại vitamin nào, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. .

2. Tập thể dục 

Các bài tập nhẹ nhàng như yoga, bơi lội hoặc đi bộ chậm sẽ giúp cơ thể mẹ bầu dẻo dai, máu lưu thông tốt hơn, hormone thai kỳ được cân bằng cũng như hạn chế các biến chứng thai sản. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên tập thể dục với cường độ thích hợp để an toàn cho cả mẹ và bé.

 7 thoi quen don gian giup me bau khoe dep, con chao doi du 9 thang 10 ngay - 1

Tập thể dục trong thai kỳ còn giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn.

3. Thư giãn 

Mang thai đem đến rất nhiều thay đổi trong sức khỏe lẫn sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu, dễ khiến mẹ trở nên mệt mỏi, căng thẳng. Vì thế, mẹ bầu nên duy trì những thói quen thư giãn nhẹ nhàng như đi công viên, massage, đi spa, đọc sách, nghe nhạc,…

4. Tìm hiểu về thai kỳ 

Mang thai là quá trình hết sức nhạy cảm và đặc biệt. Bởi vậy, mẹ bầu, đặc biệt là những người mang thai lần đầu nên dành thời gian tìm hiểu các thông tin về thai kỳ để hiểu rõ và có cách xử lý thích hợp khi tình huống đặc biệt phát sinh. Mẹ có thể tham khảo thông tin trên internet, các lớp học tiền sản hoặc gặp bác sĩ để được tư vấn.

5. Gọi bác sĩ ngay khi cần 

Mẹ bầu cần gọi cho bác sĩ ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu như đau bụng, co thắt tử cung mạnh kéo dài trong 20 phút, âm đạo chảy máu hoặc có dịch màu lạ, chóng mặt, khó thở, chân tay sưng phù bất thường,…

 7 thoi quen don gian giup me bau khoe dep, con chao doi du 9 thang 10 ngay - 2

Khi nhận thấy những dấu hiệu nguy hiểm từ cơ thể mình, mẹ bầu nên gọi ngay cho bác sĩ.

6. Di chuyển an toàn 

Khi tuổi thai khoảng 18-24 tuần, mẹ có thể đi du lịch dài ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chú ý lựa chọn những phương tiện di chuyển an toàn. Nếu chuẩn bị đi du lịch dài ngày, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đi. Ngoài ra, nếu đi du lịch bằng xe hơi thì cách 2 tiếng một lần, mẹ nên dừng lại nghỉ ngơi 10 phút.

7. Thoa kem chống nắng 

Khi mang bầu, làn da mẹ sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, mỗi khi ra ngoài, mẹ bầu cần thoa kem chống nắng, đội mũ, đeo kính râm để bảo vệ làn da khỏi các nguy cơ ung thư, nám và tàn nhang sau này.

 7 thoi quen don gian giup me bau khoe dep, con chao doi du 9 thang 10 ngay - 3

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài giúp mẹ bầu tránh những tổn thương da về sau.

Chỉ với 7 thói quen đơn giản này, mẹ bầu đã có thể đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân lẫn em bé, khiến thai kì trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

 Theo eva

Leave a Reply

Or