7 nỗi sợ hãi khi nuôi dạy con trai

Người ta vẫn nói, nuôi dạy con gái khó hơn nuôi dạy con trai nhiều vì con gái là phái yếu; không chỉ dễ tổn thương hơn, con gái còn thiệt thòi hơn, định kiến xã hội dành cho con gái khắc nghiệt hơn, và cảm xúc của người phụ nữ (sau này) có thể ảnh hưởng đến cả một gia đình nhỏ. Thế nhưng, nuôi dạy con trai cũng có nhiều áp lực lắm, thậm chí có những lúc con trai làm mẹ sợ đứng tim ấy chứ!

1. Thần tượng Pokemon, người dơi, siêu nhân, siêu anh hùng… và nhạc rock
Các chàng trai chắc chắn sẽ đam mê một trong số những thứ kể trên, thậm chí có thể là tất cả. Con sẽ bị ám ảnh bởi chúng, đòi mua những thứ có in hình thần tượng, đòi mặc đồ giống thần tượng và nhập vai thần tượng mỗi ngày. Con sẽ diễn trò siêu nhân, siêu anh hùng không biết chán, dù có làm đổ vỡ đồ đạc hay té ngã đi chăng nữa.Lớn lên chút, con chuyển qua mê rock. Con mở những bản nhạc điếc tai, ăn mặc có chút quái dị và thỉnh thoảng con rống lên những bài hát không thể chấp nhận được và gọi đó là nghệ thuật đích thực.

Twin boys (8-10) kissing mother, smiling
Twin boys (8-10) kissing mother, smiling

2. Khi tè bậy được một lần, con sẽ tiếp diễn không thôi
Huấn luyện các cậu con trai ngồi bô và tiểu đúng nơi quy định là một chuyện khá gian nan. Tuy nhiên, không phải con đã làm được là đã thành công đâu các mẹ ạ. Khi chàng ấy lỡ tè bậy một lần ra nơi nào đó trong nhà, chàng có thể sẽ cảm thấy phấn khích và xem đó như chiến công, rồi sẽ tìm mọi cách để có thêm nhiều chiến công hơn nữa.Mẹ đã biết hậu quả rồi đấy.

3. Đánh rắm là điều vui nhất trên đời
Các chàng trai duyên dáng lịch sự mà mẹ đang muốn đào tạo trở thành các quý ông tương lai có thể cười khoái chí sau khi đánh rắm một phát thật to, tự nhiên và đầy hứng thú. Sau đấy, các chàng trai sẵn sàng lặp lại vài lần và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội được nghe thứ âm thanh và tận hưởng “mùi thơm” của mình.

4. Ợ cũng là một điều thú vị của cuộc sống
Đúng thế, ăn bất cứ thứ gì rồi ợ đều là một niềm vui to tướng của con. Có lẽ vì thế mà các con cực kỳ thích uống nước ngọt có ga để có thể ợ một tiếng thật to và kêu.Con sẽ liên tục ợ trong bữa ăn ở nhà, trong những lần ăn vặt, có khi còn ợ được khi nhai kẹo cao su nữa cơ. Giáo trình dạy con về cách cư xử sao cho lịch thiệp ở nhà khi có khách, ở nơi công cộng, ở nhà hàng… của mẹ sẽ kéo dài bất tận đấy. Vì mẹ còn phải cân bằng giữa thú vui của con và phép tắc, nếu không con sẽ không chịu đâu.

Stay!
Stay!


5. Chân bốc mùi kinh khủng
Đôi giày, vớ, chân của con luôn “tỏa hương” ngào ngạt mỗi ngày.Con có thể chạy chân không khắp nơi, dính dơ bao nhiêu là đất là bùn, rồi hồn nhiên xỏ chân vào giày dép về cho mẹ xử lý. Mẹ cho chàng đóng bộ giày vớ nghiêm chỉnh ư, tuy có chút khó chịu nhưng con vẫn có thể vận động hết mình, khiến mồ hôi túa ra thôi rồi, cuối cùng chỉ mẹ lãnh đủ khi tới giờ tháo giày đi tắm.Nhưng niềm kinh hoàng chỉ đến khi con mang giày thể thao. Sau khi thoải mái vận động, có thể chân đã đầy mồ hôi và giày thì lấm bẩn, con có thể ngây thơ nhúng giày xuống nước hoặc đưa chân ra dưới vòi nước đang chảy để “làm sạch”.

6. Làm biếng đánh răng
Về khoản làm biếng thì con gái không thể nào bằng con trai được, đặc biệt là trong việc đánh răng. Trước giờ ngủ, mẹ bảo con đi đánh răng, thế là con vào phòng tắm tận 30 phút, làm đủ trò rồi đi ra, miệng khăng khăng nói với mẹ là đã đánh răng rồi nhưng bàn chải vẫn khô rang. Làm sao mà mẹ tin được đây!

Mom and baby boy playing football
Mom and baby boy playing football

7. Thích các con vật gớm ghiếc
Con sâu đầy lông hay xanh éo phát khiếp, con gián dơ dáy, con giun trơn tuột… đều có thể trở thành đồ chơi của con. Con đâu chỉ làm cho các bạn nữ cùng chơi sợ hãi khóc thét mà chính mẹ cũng muốn hét lên lắm con à.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or