7 món đồ tưởng vô hại nhưng lại gây nguy hiểm cho trẻ

Chỉ vì sợi tóc hay một quả nho mà tính mạng của đứa trẻ có thể bị đe dọa.

1. Đồ chơi quả trứng Kinder

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre

Được sản xuất bởi một công ty của Italy, đây thực chất là một món kẹo chocolate có chứa đồ chơi nhỏ bên trong. Hầu hết mọi trẻ em đều thích món đồ chơi này nhưng chúng có thể gây tai nạn, thậm chí tử vong cho trẻ nếu không được người lớn giám sát.

Báo chí từng đưa tin về một em bé người Pháp đã nuốt miếng nhựa bên trong quả trứng và mặc dù ông nội của bé đã có mặt ở đó để trợ giúp nhưng cô bé vẫn bị hôn mê. Bé gái sau đó đã không qua khỏi.

2. Nhà phao

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-1

Hầu như đứa trẻ nào cũng từng chơi trò chơi này ít nhất một lần. Bởi sự thú vị của nó nên những đứa trẻ có thể dành hàng giờ để nhún nhảy trên đó. Nhưng sự thật là chúng thường không sạch sẽ và hiếm khi được lau rửa. Những đứa trẻ chơi trên đó có thể mang theo cả bụi bẩn, vi khuẩn và nhà phao vô tình là nơi lưu giữ nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Brenda Sanderson từng chia sẻ về trường hợp của con trai mình bị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn sau khi chơi ở một chiếc nhà phao trong tiệc sinh nhật. Thật may mắn, tình trạng của cậu bé sau đó đã được cải thiện.

3. Đệm đàn hồi

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-2

Trẻ con hay người lớn cũng đều thích thú với trò chơi nhảy trên những chiếc đệm đàn hồi. Nhưng sự thật thì bên cạnh niềm vui, chúng còn có nguy cơ gây tai nạn cho người chơi. Món đồ này có lẽ chỉ nên dành cho người lớn.

Bởi vì xương của trẻ con nhẹ hơn xương của người lớn nên chúng không có nhiều dấu hiệu đáng kể trước khi vỡ. Con trai của Bruce Dodd từ một cậu bé khỏe mạnh đã trở thành tàn tật vĩnh viễn sau khi chơi trên chiếc đệm lò xo.

4. Tóc

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-3

Chúng rất nhẹ và có thể không được nhìn thấy bằng mắt thường nhưng mối nguy hiểm chúng gây ra lại khó lường. Một ông bố đến từ Kansas đã chia sẻ câu chuyện của mình. Anh ta đã không thể biết được điều gì khiến con gái mình khó chịu cho đến khi anh nhìn thấy một sợi tóc quấn chặt vào ngón chân cái của cô bé sơ sinh. Nếu phát hiện muộn vài ngày, có thể con gái của anh ta đã mất cả ngón chân vì bị hoại tử.

5. Núm vú giả

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-4

Một bà mẹ ở Bắc Carolina đã trải qua những cảm xúc nghẹt thở trong cuộc đời khi đứa con nhỏ của cô hai lần bị hóc núm vú giả, trong hai trường hợp khác nhau. Phần silicon của núm vú giả bị rơi ra khi bé mút và mắc nghẹt ở cổ họng bé.

Những chiếc núm vú giả là món đồ phổ biến được nhiều bố mẹ chọn mua cho con. Nếu bạn cho rằng, vì nó được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ nên có độ an toàn cao thì có lẽ cần suy nghĩ lại. Hãy chọn những nhãn hiệu uy tín và kiểm tra cẩn thận trước khi cho bé sử dụng.

6. Bình ống hút

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-5

Câu chuyện của Craig Beresford từng được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn làm cha mẹ về chiếc bình ống hút đã gây xôn xao dư luận một thời gian. Con gái của anh bị ốm trong vài tuần và anh đã không thể biết được nguyên nhân là gì cho tới khi anh lấy chiếc bình ống hút ra để rửa. Tháo rời từng bộ phận của chiếc bình, Craig nhận thấy có quá nhiều nấm mốc trên đó.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, không ít cha mẹ ở khắp nơi trên thế giới đã đăng bức ảnh chụp chiếc bình ống hút mà con họ đang sử dụng và kết quả tương tự như trên.

7. Những quả nho

7-mon-do-tuong-vo-hai-nhung-lai-gay-nguy-hiem-cho-tre-6

Nho là loại quả “siêu tốt” bởi hàm lượng vitamin dồi dào. Tuy nhiên, nho cũng là kẻ thù số một khiến những đứa trẻ bị hóc. Hàng trăm báo cáo tử vong ở trẻ đã chỉ ra nguyên nhân là do trẻ ngạt thở sau khi hóc nho. Đó là lý do tại sao tại mẹ nên cắt nho thành những miếng nhỏ trước khi cho trẻ ăn.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or