7 món ĂN VẶT khoái khẩu của thai nhi, mẹ bầu nhớ ăn nhiều để con trong bụng PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO tối đa nhé

bau-anvat

Có mẹ nào đang mang bầu mà bỗng dưng thèm ăn vặt điên cuồng giống em không? Ngày nào đi làm em cũng xách cả một bịch túi lớn túi nhỏ nào là sữa chua, bánh quy, các loại hạt ngũ cốc, hoa quả… đến văn phòng làm việc. Phải nói là cảm giác lúc nào cũng được nhâm nhi một thứ đồ ăn vặt nào đó khi mang thai thích thú đến lạ lùng.

Chồng em nhiều lúc bảo ăn thế sợ không tốt cho con. Thế nên lần vừa rồi hai vợ chồng em đi khám thai có hỏi bác sĩ về sở thích lạ lùng của em. Bác sĩ trả lời rằng có nhiều món ăn vặt hoàn toàn rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Các em bé trong bụng sẽ lớn nhanh, phát triển chiều cao tối đa nếu mẹ bầu ăn vặt đúng cách.

Chị nào đang mang bầu thì nhớ dự trữ các món ăn vặt dưới đây để nhâm nhi khi thèm nhé!

Các loại hạt ngũ cốc

Mẹ có thể mua các loại hạt như: Hạnh nhân, hạt bí, dẻ cười, đậu phộng, hạt điều,… để ăn thường xuyên nhé. Bời các loại hạt này chứa rất nhiều năng lượng giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, trong ngũ cốc có chứa chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Đặc biệt, các loại hạt này rất giàu calo nên rất quan trọng trong phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên các mẹ lưu ý là chỉ mua loại hạt không ướp hay rang với muối.

Sữa chua

Mỗi ngày, mẹ bầu có thể ăn thêm 1-2 hộp sữa chua để bổ sung canxi, giúp con phát triển chiều cao tối ưu. Bởi trong 1 hộp sữa chua có đến 110 mg canxi (tương đương với 1 ly sữa) và 3,4g chất đạm (hay protein), 60 IU vitamin D3 nên đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển chiều cao cũng như giúp xương thêm chắc khỏe.
Đặc biệt, sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và hơn hết vị mát lạnh của sữa chua sẽ khiến con trong bụng vui mừng, thích thú nhảy múa khi mẹ ăn đó!

Bánh quy bơ đậu phộng

Đây là một loại thực phẩm dễ ăn mà lại cực tốt cho mẹ bầu nhâm nhi nhé! Mẹ hãy mua sẵn vài gói bánh để ăn ngay khi cảm thấy đói nhé. Hàm lượng protein trong bơ đậu phộng sẽ giúp con phát triển toàn diện trong bụng mẹ đó!

Cam tươi

Mẹ có thể ăn cam tươi hoặc vắt nước ra uống tùy sở thích nhé. Bởi trong cam có chứa rất nhiều các loại vitamin A, D, C cực kỳ tốt cho em bé trong bụng đó. Chỉ cần 1 ly nước cam mỗi ngày, mẹ sẽ vừa được giải khát lại vừa bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho con.

Sinh tố xoài

Trong quả xoài có rất nhiều vitamin A tốt cho sự phát triển của con trong bụng. Mẹ có thể chế biến xoài thành món sinh tố ngon miệng bằng cách cực kỳ đơn giản: chỉ cần gọt xoài, thêm sữa và cho vào máy xay nhuyễn là đã có 1 cốc sinh tố xoài ngon ngọt, chắc chắn bé nào cũng thích.

Đậu hũ/ tào phớ

Đây là một món ăn rất thơm ngon lại giàu chất đạm. Chất này vô cùng quan trọng cho sự phát triển chiều cao của trẻ.
Ngoài ra, món này được chế biến từ đậu nành – loại thực phẩm có nguồn protein dồi dào nhất trong các loại thực phẩm thực vật giúp tăng khối lượng xương và các mô.

Vậy nên, nếu thèm thuồng một ly đậu hũ (tào phớ) thì mẹ đừng chần chừ mà hãy ăn ngay và luôn đi nhé!

Chè khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm cung cấp vitamin A rất dồi dào. Chất này sẽ giúp bé tăng trưởng chiều cao một cách vượt trội. Vì thế, mẹ có thể vào bếp chế biến món chè khoai lang ngon tuyệt theo cách sau để chiêu đãi bé yêu nhé: Mẹ thái khoai vàng, tím, cam thành khoanh nhỏ rồi đem nấu với bột năng, thêm cốt dừa là có ngay món chè khoai ngon, bổ rồi!
Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, con thông minh từ trong bụng mẹ nhé!

Nguồn: Ngonkhoedep.com

Leave a Reply

Or